ตรวจคัดกรองน้ำตาล

มีแม่ๆบ้านไหนตรวจคัดกรองน้ำตาลรอบแรกไม่ผ่านเหมือนเราบ้างคะ เราตรวจได้156เลย มีตรวจอีกวันเสาร์ที่11/12/2021ค่ะ ทำยังไงให้น้ำตาล ลดคะ ขอคำแนะนำแม่ๆด้วยนะคะ

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้รอบแรกไม่ผ่านค่ะรอบ2ห่างกัน1อาทิตย์งดน้ำและอาหารหลัง4ทุ่มโดนกินอีก4ขวดเจาะเลือด4ครั้ง ผ่าน2ไม่ผ่าน2โดนเจาะอีกครั้งที่3ห่างกันอีก2อาทิตย์งดอาหารหลัง4เหมือนเดิมแต่ไม่ต้องกินน้ำตาลผ่านทั้ง2เข็มค่ะแต่ก้อคุมน้ำตาลเข้มงวดหน่อยนะค่ะกินน้ำใบเตยต้มแบบไม่ต้องใส่น้ำตาลช่วยได้เยอะค่ะกินสลับกับน้ำเปล่าก้อได้ค่ะทุกวันนี้ก้อยังทานยุค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

กินข้าวไร์เบอร์รี่ หรือข้าวกล้องเเทนข้าวขาว ต้มน้ำใบเตยไม่ใส่น้ำตาลดื่มแทนน้ำเปล่า เเช่เย็นหรือใส่น้ำแข็งดื่มนะคะจะชื่นใจมากดื่มก่อนไปตรวจสัก 1 อาทิตย์ งดน้ำหวาน ของหวานสัก 1-2 อาทิตย์ก่อนไปตรวจ เราทำเเบบนี้น้ำตาลผ่านจ้า เคยกลืนน้ำตาล 50g ผลเลือด 145 หมอเลยนัดเจาะใหม่ 4 รอบ งดอาหาร น้ำ เลยใช้วิธีนี้ผลก็ผ่านตั้งเเต่เจาะครั้งเเรกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เรากินจมูกข้าวไรซ์เบอรี่บดผง ชงกับน้ำร้อนไม่ใส่น้ำตาลนะคะ หิวก้อกินทุกอย่าง แต่หลัง1ทุ่มไม่กินอะไรแล้ว ดื่มน้ำให้เยอะ ให้มากที่สุดคะ เราเป็นคนอ้วนคัดกรองน้ำตาลแค่118 เองคะ ลองกินน้ำเยอะๆนะคะ หมอแอบถามเราเหมือนกันคะว่าทำไมเป็นคนอ้วนแต่น้ำตาลในเลือดน้อย

บ้านนี้ตรวจคัดกรองไม่ผ่าน จนต้องคุมอาหารค่ะ ทานข้าวไรซ์เบอร์รี่แทนข้าวขาว เน้นกินผัก ปลา หมูไม่ติดมัน ไก่ ไม่กินของหวาน ของทอด ของมัน ผลไม้ที่น้ำตาลเยอะๆก้องดไปก่อนนะคะ ดื่มน้ำเยอะๆ ค่ะ สู้ๆค่ะคุณแม่ เพื่อตัวน้อยนะคะ

น้ำอุ่น+มะนาว1ลูก+เกลือนิดหน่อยค่ะ แล้วก็งดน้ำกับอาหารตั้งแต่21:00ถึงตอนเจาะเลือดค่ะ พอเจาะก็กินได้เลยค่ะ บ้านนี้ก็เสี่ยงเหมือนกันค่ะแต่ใช้วิธีของคุณยายค่ะคุณหมอเลยให้งดแค่ของหวานค่ะ

รอบแรกน้ำตาลสูง รอบสองเบาหวาน รอบสามผ่านเลยจ้า เพราะต้มน้ำใบเตยกินค่ะ และก็ควบคุมอาหารด้วย แต่คุณหมอบอกต้องตรวจและเจาะทุกครั้งที่คุณหมอนัดจนกว่าคลอดเลยค่ะ เพื่อลูกค่ะ

แม่บ้านนี้ค่ะ ตรวจกี่รอบก็ไม่ผ่านค่ะ จนตอนนี้ควบคุมทุกอย่าง อยากให้ผ่านมาก็เลย จนต้องซื้อเครื่องวัดค่าน้ำตาลมาตรวจเองเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องไปหาหมอบ่อยเพราะว่ามันไกล

จมูกข้าวไรซ์เบอรี่บดผงช่วยได้ค่ะชงน้ำร้อนตอนเช้ากับก่อนนอนพร้อมกับคุมอาหารด้วยเปลี่ยนจากข้าวขาวเป็นข้าวไรซ์เบอรี่ แม่บ้านนี้25w คุณหมอปล่อยผ่านทุกครั้งค่ะ😊😊

ของเรารอบแรกได้ 140 พอดีเลยค่ะ หมอเลยนัดตรวจรอบสอง ระหว่างนั้ง2อาทิตย์ก่อนตรวจ เรางดกินน้ำหวานขนมหวาน และต้มน้ำใบเตยกินแทนค่ะ ตรวจรอบ2ปกติไม่เกินจ้า

ของเราตรวจครั้งแรก11สัปดาห์ ได้111- ผ่านคะ ตอนนี้ก้พยายามลดของหวาน ไม่ทานหวาน ใช้สารแทนความหวานเอา คะ หิวจริงก้กินแค่พอหายอยากคะ แม่ๆสู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง