เบาหวานขณะตั้งครรภ์

มีแม่ๆบ้านไหนชอบทานหวานมากๆ แต่ไม่เป็นเบาหวานบ้างมั้ยคะ บ้านนี้ชอบของทานหวาน เบเกอรี่ ช็อกโกแลตมากๆ กังวลเรื่องเบาหวานค่ะ ตอนนี้.16 w แล้ว ยังไม่เคยตรวจเลือดหาเบาหวานเลยค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ตัดสินใจตรวจค่ะ เพราะเราชอบกินของหวานมากกว่าปกติ แถมครอบครัวมีประวัติเบาหวานด้วย สรุปตรวจเจอคะ ตอน12w ตอนนี้14wแล้ว อาทิตย์หน้าหมอนัดตรวจซ้ำ งดน้ำงดอาหาร8ชม. แถมให้กินกูลโคส4แก้ว เจาะ4เข็ม อิแม่เป็นลมแน่ๆ ? ยิ่งแพ้ท้องอยู่ด้วย เฮ้ออออ.. ตอนนี้กินหวานน้อยลง แต่มีแอบกินบ้าง 55555 อดใจไม่ได้ หวังว่าน้ำตาลในเลือดคงจะลดลง เพราะถ้าเป็นเบาหวานเสี่ยงที่จะเป็นครรภ์เป็นพิษได้ อาจแท้งได้ แม่ต้องคุมอาหารหนักเลย

อ่านเพิ่มเติม

เป็นตอนอายุครรภ์ 33 w บ้านนี้เผลอชงน้ำแดงมะนาวเป็นแก้วใส่น้ำแข็งไปกินก่อนตรวจฉี่ ค่าออกมา 2+ ต้องโดนเจาะเลือดหาน้ำตาลเลยค่ะ ผลออกมา 219 กินน้ำตาลรอบ 50g ก็มีค่าสูง 100g ค่าเกิน 3 ใน 4 ต้องมาหาหมอเบาหวาน โดนเจาะเลือดปลายนิ้ว 3 เวลา คุมอาหาร ก็ไม่ผ่าน รอบหลังฉีดอินซูลิน 4 เวลา จนกว่าจะคลอด ถ้าคุมไม่ได้หมอจะปรับยาให้ ไม่กังวลเพื่อสุขภาพของแม่และลูกด้วยค่ะ อุปกรณ์ทางโรงพยาบาลให้ยืมใช้ส่วนยาซื้อเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
VIP Member

แล้วแต่คนค่ะแม่ งดได้ก็ดีเบาหวานไม่ได้ดีเสมอไป บางคนไม่กินของหวานกินปลไม้กินข้าวตามปกติน้ำตาลยังขึ้นเลยค่ะ น้ำตาลไม่ได้มีแค่ในของหวาน อยู่ทั้งในข้าว ในอาหาร ในผลไม้ ลางคนตรวจไม่ขึ้นก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่อย่าเสี่ยงดีกว่า บ้านนี้ก็ชอบหวานครอบครัวมีประวัติเป็นเบาหวานด้วย เลยกินแค่อาทิตย์ละ2-3ครั้งพอหายอยาก

4y ago

ใช่ค่ะ เดี๋ยวจะลงแดงแล้วฟาดเรียบจนน้ำตาลพุ่งพรวดๆส้ะก่อน อาการเดียวกันเข้าใจค่ะ คนเสพติดของหวาน?

VIP Member

แม่บ้านนี้ตอนไม่ท้องเป้นคนกินหวานมากค่ะพอท้องยิ่งยากกินแต่ของหวานก้กินของหวานมาตลอด พอถึงเวลาที่หมอให้ตรวจคัดกรองเบาหวานรู้สึกกังวลมากเพราะส่วนตัวเป็นคนกินหวานแล้วพอท้องก็กินหวานหนักมากเพราะคัดกรองเบาหวานผลออกมาไม่เป็นไรจ้าตอนนี้31 wแล้วจ้า

บ้านนี้กินหวาน พอ3เดือนตรวจฉี่ รุ้เรื่อง จากนั้นนัดตรวจ50กรัม เจาะเลือดอดอาหารก่อนไป น้ำตาลสูง189 คนท้องต้องนีอยกว่า140 ควบคุมอาหารต่อ ตรวจอีกทีนี้เจาะเลือด4เข็มลดลงมาเหลือ152 พอควบคุมได้เกือบได้นอนร.พแล้ว ทุกวันนี้ไม่กินหวานเลยจ้า

4y ago

จะพยายามคุมหวานค่ะ กลัวมากๆ?

ชอบทานค่ะตั้งแต่รู้ว่าท้อง น้ำปั่นวันละแก้ว เค้ก บิงซู ไอศกรีม ของหวาน ขนม ไม่เคยตรวจเบาหวานเลยค่ะ ฉี่ปกติเลยไม่ได้ตรวจเบาหวานค่ะ ลูกคลอดมามีปัญหาหายใจเร็ว ลูกตัวโต(คลอดตอน36+6w 4,410g) มีน้ำเดินได้ผ่าคลอดค่ะ

แล้วแต่คนค่ะ บ้านนี้กินหวานมากกกก กินทุกอย่างเลยของที่ว่าหวานๆ ไปตรวจก็ไม่มีเบาหวาน ไปเจอบาง เขาไม่กินหวาน เขาเซฟมากเรื่องการกิน แต่กลับเป็นเบาหวาน 5555

4y ago

ใช่ค่ะ5555

บ้านนี้โดนห้ามค้าพ่อห้ามเพราะวันที่7นี่หมอนัดเจาะน้ำตาลกลัวขึ้นค่ะแต่ท้องเเรกไม่เป็นนะคะพอบอกรอเลยเจาะเลือดไปก่อนไม่เปนไรสตองค่ะ???

ชอบค่ะ ตั้งแต่ท้องแรก กินของหวานเก่งมาก น้ำหนักขึ้นเยอะมาก แต่ตรวจแล้วปกติ ท้องนี้ก็ติดหวานเหมือนกัน แต่หมอยังไม่ได้ตรวจ

ชอบทานเหมือนกันค่ะ แต่เวลาไปหาหมอที่คลีนิคหมอไม่เคยทักเรื่องควบคุมน้ำตาล แสดงว่า ไม่เสี่ยงค่ะ เพราะคุมเองด้วย55555

4y ago

เคยเห็นเพื่อนตรวจแบบเจาะเลือดที่รพ.ค่ะ ต้องกลืนน้ำตาลและเจาะเลือดทุกชม. กลัวโดนแบบนั้นค่ะ???

คำถามที่เกี่ยวข้อง