คลอดธรรมชาติหรือผ่าคลอด

มีแม่ๆบ้านไหนคลอดยากจนต้องเปลี่ยนแผนการคลอดจากธรรมชาติเป็นผ่าบ้างไหมค่ะ อยากเจอแล้ว39+4แล้วค่ะ ครบกำหนดวันที่9/9/62 ตรวจเมื่อวานมดลูกไม่เปิด น้องน้ำหนัก3460 หมอบอกถ้าก่อนวันที่9ไม่ปวดท้องหรือมีอาการ ต้องนัดผ่าคลอด วันที่ 10กันยายน2562ค่ะ ตั้งใจจะคลอดธรรมชาติ เลยอาจต้องผ่าตามที่หมอบอก ทำงานเป็นครูขนาดนั่งๆยืนๆเดินทั้งวันสอนทั้งวัน จนวันนี้ก็ยังมาสอนโรงเรียนอยู่ค่ะ น้องก็ไม่ยอมออก มีแม่ๆบ้านไหนเคยเจอแบบนี้ไหมค่ะ อยากรูจะได้คลอดเองไหม

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่บ้านนี้อยากคลอดธรรมชาติมาก แต่แม่เป็นคนตัวเล็ก เจ็บท้องคลอดตั้งแต่ 10 โมงเช้าของวันที่ 8/8/62 มีมูกใสออกมานิดเดียว หลังจากนั้นทวีความเจ็บมากขึ้นเรื่อยๆ ตัดสินใจไป รพ. บ่าย 3 หมอบอกมดลูกเปิดแค่ 1 เซน ให้กลับบ้าน กลับบ้านปวดหนักกว่าเดิมอีก ทนเรื่อยๆจนน้ำเดิน รีบมา รพ.ประมาณห้าทุ่ม มดลูกเปิด 6 เซน นอนปวดอยู่นาน เพิ่มมาแค่ 2 เซน เป็น 8 เซน หมอบอกติดเชิงกราน คุณแม่ต้องผ่า วินาทีนั้นไม่รีรอค่ะ ขอหมอบล็อกหลังด่วนเลย.. สรุปเจ็บ 2 ต่อจร้า

อ่านเพิ่มเติม

ของบ้านนี้เพิ่งคลอดน้องค่ะ 39 วีค กับอีก 4 วัน หมอกำหนดคลอดวันที่ 7 กันยา แต่มีมูกเลือดไหลตั้งแต่วันที่ 31 สิงหา มีอาการปวดท้องคลอดเป็นระยะ ตั้งใจอยากจะคลอดเอง แต่พอไปถึง เวลา 5 ทุ่มเจ็บท้องคลอดหมอบอกปากมดลูกเปิด 1 เซน เรานอนเจ็บท้องจนถึงตี 5 น้ำคล่ำไม่แตก ปากมดลูกเปิดมาแค่ 3 เซน นาทีตอนนั้นเราปวดจนทนไม่ไหว จะเป็นลม ตัดสินใจบอกหมอว่าขอผ่าออกทันทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ตอนท้องแรกจะคลอดเอง รอจนครบ40วีค มีเลือดออก ไปรพ.ปวดท้องมาก นานหลายชม.ปากมดลูกเปิดสามเซนเอง จนน้ำคร่ำแตกปนเลือด หมอผ่า ฉุกเฉินเลยค่ะ/พอท้องสองนิ่ชิวมาก พอครบ38วีคหมอให้เลือกวันผ่า รู้สึกดีมาเลยค่ะไม่ต้องปวดท้องไม่ต้องลุ้นน้ำคร่ำแตก ไม่ต้องลุ้นรกเสื่อม ไม่ต้องลุ้นปากมดลูกเปิด ค่ะ

5y ago

เราก็ปากมดลูกไม่เปิดค่ะ ทรมานแถมโดนกรีดอีก😥😥😥😥

กำหรน9กันยาเหมือนกันค่ะ เมื่อคืนเหมือนน้ำเดินมาโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด2เซน จนตอนนี้ยัง2เซนอยู่เลยค่ะ หมอก็ช่วยกระตุ้นก็ไม่มีวี่แววว่าจะเจ็บท้องเลยค่ะ กัวได้ผ่ามากค่ะ อยากคลอดเองมากกว่า

5y ago

วันนี้น่าจะได้กับบ้านค่ะ ปากมดลูกไม่ยอมเปิดจริงๆค่ะ แต่เริ่มเจ็บท้องหนักขึ้นแล้วค่ะ กัวได้ผ่ามากเลย

เหมือนกันจ้าา​ ปากมดลูกยังไม่เปิดเหมือนกันทำงานทั้งเดินทั้งยืนก็ยังไม่เปิดค่ะ​ตั้งใจคลอดธรรมชาติเหมือน​ ถ้าก่อนวันที่11​ ไม่ปวดท้องก็ผ่าคลอดเลยค่ะ

เป็นค่ะ แม่บ้านนี้กำหนดคลอด 10 กันยาค่ะ ท้องยังไม่ลงเลยค่ะ ณ ตอนนี้ ลูกก็ยังไม่มุดเลยค่ะ ยังลอยอยู่เลย แต่หมออยากให้คลอดเองค่ะ

บ้านนี้กำหนด11กันยา ไม่มีทีท่าที่จะคลอดเลยคะ ตั้งใจจะคลอดเอง แต่คุณหมอบอกว่าถ้าถึงกำหนดแล้วน้องยังไม่คลอด คงต้องได้ผ่า

ขอบคุณทุกความเห็นที่มาคุยแบ่งปันกันนะค่ะ สงสัยต้องทำใจผ่าอย่างเดียวละค่ะ

กำหนดวันที่ 9เหมือนกันเลยค่ะ ยังเงียบอยู่เลยกลัวได้ผ่าค่ะ อยากคลอดเองมากกว่า

ตั้งใจคลอดธรรมชาติสุดท้ายก้อโดนผ่าค่ะเลยกำหนดน้องตัวใหญ่...😂😂😂😂😂😂

คำถามที่เกี่ยวข้อง