เริ่มแพ้ท้องตอน 13w

มีแม่ๆท่านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ ตั้งแต่รู้ว่าท้องไม่แพ้เลยค่ะ พอเข้าเดือนที่3 แพ้ท้องเฉยเลย ทรมานมากค่ะ เวียนหัวคลื่นไส้ เหม็นไปหมดทุกอย่าง อาหารก็ไม่ค่อยอยากกิน จากที่กินเก่งๆ 🥹🥲

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่รู้ว่าแม่ๆคนไหนเป็นเหมือนบ้านนี้มั้ย เรารู้สึกว่ากลิ่นที่ทำให้อยากอ้วกคือกลิ่นที่ฉุนเกินไป น้ำหอม สบู่ ครีม คือเราได้กลิ่นไม่ได้เลยค่ะ อ้วกพุ่ง อ้วกทุกครั้งที่อาบน้ำด้วยค่ะ บางกลิ่นมันไม่เหม็นนะคะ แต่ได้กลิ่นชัดเกินไปจนอยากจะอ้วก ส่วนพวกอาการเศษอาหารนี่เห็นไม่ได้เลยค่ะ อ้วกเหมือนกัน ตอนนี้ไปกินข้าวนอกบ้านไม่ได้เลย อ้วกที่ร้านอาหารบ่อย 🤣🤣

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก่อนรู้ว่าท้องไม่มีอาการแพ้เลยค่ะ พอไปฝากครรภ์หมอให้ยามากินคือแพ้เลย น่าจะเป็นโฟลิคกับยาบำรุงครรภ์ เวียนหัว คลื่นไส้เป็นเวลา ท้องอืดและไม่มีความอยากอาหารเลยค่ะ ดื่นน้ำเยอะก็พะอืดพะอม ทานแต่ผลไม้ ทรมาน จนครบ3เดือนคุณหมอเปลี่ยนยาให้เป็นแคลเซียม+บำรุงครรภ์ อาการแพ้หายไปเลยค่ะ ไม่รู้เป็นที่ยาหรือ เป็นเพราะอายุครรภ์😂😂 สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เป็นเหมือนกันเลยคนอื่นเขาแพ้ท้องตอนท้องแรกๆ เราคือ2เดือนแรกกินได้ปกติทุกอย่างเลยเข้าเดือน3คือกินไม่ได้เลยได้กลิ่นก็อาเจียนแล้ว น้ำยังดื่มแทบไม่ได้555 วิตามินที่หมอให้ก็ทานไม่ได้คือออกมาทุกอย่าง น้ำหนักลงเลยเหลือ39🥹แต่ว่าต้อนนี้4เดือนแล้วพึ่งเริ่มดีขึ้น🥹

TapFluencer

ของเรามีอาการตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าท้องจนตอนนี้ยังมีอาการอยู่นน.ลดไป 9 กิโล พยายามแบ่งมื้ออาหารทานทีละน้อยๆแต่ทานบ่อยๆ ก็เริ่มทานได้แต่ก็มีอาเจียนอยู่

แม่บ้านนี้เป็นตั้งแต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองท้องพอไปตรวจก้7วีคแล้วคะแพ้หนักมากเวียนหัวคลื่นไส้อาเจียนอยากนอนอย่างเดียวไม่อยากทำอะไรเลย

ของเค้าก็กินอาหารได้น้อยค่ะ ความรู้สึกแบบว่ามันไม่ย่อยแล้วมาจุกอยุ่ที่ตรงช่วงอกขึ้นคอ แบบว่าถ้าไม่อ้วกออกมาก็จะนั่งทรมานทั้งวัน

สุ้ๆๆคะ แต่ละท้องก้อต่างกันออกไป ส่วนตัว ท้องแรกไม่แพ้ ท้องสองสามีแพ้ ท้องสามแพ้ปางตายเลย

บ้านนี้แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องจนตอนนี้ 12 วีคยังไม่หายแพ้เลยน้ำหนักแม่ลดตั้งเยอะ

แพ้ท้องตั้งแต่7วีค อวกแบบไม่มีอะไรออกมา อวกจนเจ็บท้อง เหม็นง่าย น้ำหนักลด

เหมือนกันค่ะแต่ตอนนี้ก็ยังไม่แพ้..อีกอาทิต1ครบ3เดือนรอดูอาการต่อ

คำถามที่เกี่ยวข้อง