ยาซึมเศร้า

มีแม่ๆท่านไหนทานยาโรคซึมเศร้าตอนท้องบ้างไหมคะ น้องๆออกมาเเข็งแรง สุขภาพดี กันมั้ยเอ่ย?

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กินยารักษาอาการทางจิตเหมือนกันค่ะแต่พอรู้ว่าท้องได้2เดือนก็หยุดค่ะ ยากินหมอที่ฝากครรภ์บอกว่าถ้ากินนานเด็กอาจจะมีกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ค่ะเลยหยุดไปก่อนแต่เป็นยารักษาอาการหูแว่วนะค่ะ ตั้งแต่หยุดยาไปก็ยังมีแว่วๆบ้างแต่อาการเกือบปกติแล้วค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ เวลามีน้องสภาพจิตใจดีขึ้น จากซึมเศร้าจนหูแว่วและประสาทหลอนเลยค่ะกินยารักษาอยู่เกือบ3เดือนก็มามีน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รักษาโรคซึมเศร้ามา3 ปีทานยาตลอด พอตั้งครรภ์หมอลดโดสยา เสร็จผ่านไปท้องประมาณ2 เดือนขอหมอหยุดยาค่ะ แต่พอหยุดยารู้สึกอารมณ์ไม่คงที่ ยังได้รับสิ่งที่กระทบจิตใจอยู่ เลยกลับไปปรึกษาหมอ เปลี่ยนเป็นพบนักจิตบำบัดแทน แล้วการกินยาเป็นทางเลือกสุดท้ายค่ะ แต่ทานแล้วก็ไม่ได้มีผลข้างเคียงนะคะตัวยาที่ชื่อ โซลอฟ

เป็น panic กินยาต้านซึมเศร้าก่อนท้องเหมือนกันค่ะ แต่บอกหมอว่ามีแพลนจะมีลูกหมอเลยลดโดส แล้วก็ท้อง หมอให้หยุดกินยาตอนท้องได้ 4 วีค อาจจะเพราะมีน้องจิตใจไปโฟกัสที่ลูก อาการ panic ดีขึ้น ตอนนี้ 26 วีค เคยได้ยินมีคนที่ท้องแล้วยังกินยาตามหมอสั่ง น้องออกมาปกติดีค่ะ

ขออนุญาตถามนะคะแม่ พอดีตอนนี้แม่กำลังท้อง5เดือน แล้วได้ทานยาซึมเศร้าที่หมอจ่ายให้ อยากถามประสบการณ์จากแม่ จขพ. ว่า มีผลกระทบอะไรต่อน้องหรือเปล่า แล้วน้องออกมาแข็งแรงไหมค่ะ

Super Mum

ทานได้ด้วยเหรอคะแม่

4y ago

ขอบคุณค๊าาา ♥️🥰🥰🥰