ตั้งชื่อลูกชายว่าชินจัง

มีแม่ๆท่านไหนตั้งชื่อลูกว่าชินจังไหมคะ อยากทราบว่ามันดูแปลกไหมคะ เวลาคนถามชื่อลูก ละเราบอกว่าชินจัง ทุกคนจะไม่ค่อยโอเคเลยค่ะ หัวเราะบ้าง ขอให้เปลี่ยนชื่อบ้าง งื้ออออ แต่คุณพ่อก็ยืนยันจะเอาชื่อนี้ แม่ก็ไม่ติดอะไรนะคะ แต่เวลาบอกชื่อแล้วเห็นทุกคนเป็นแบบนี้ใจมันก็ห่อเหี่ยว 😭

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่ารักดีคะแม่ ลูกสาวบ้านนี้ยิ่งชื่อแปลก น้องคำแก้ว คนชอบพูดให้ตลอดว่า คำแก้วเป็นงู ตอนนั้นหลังเรื่องนี้เป็นที่นิยม ยายทวดน้องชอบดูแล้วเอามาตั้งให้ แต่แม่บ้านนี้มองว่า แปลกน่ารักดี ขอแค่ลูกเราแข็งแรงก็พอไม่ติดกับชื่อคะ

น่ารักดีค่ะน้องชินจัง ถ้าคุณพ่อคุณแม่ชอบก็ตั้งเลยค่ะลูกเรา ในอนาคตเค้าไม่โอเคเค้าจะเปลี่ยนเองค่ะ ถ้าจะเปลี่ยนไปตั้งชื่ออื่นให้เปลี่ยนเพราะคุณพ่อคุณแม่ไม่ชอบนะคะ อย่าเปลี่ยนเพราะคนอื่นไม่ชอบ

2mo ago

ขอบคุณค่ะ 🫶🏻

จริงๆแล้วแต่พ่อแม่ค่ะ ชื่อน่ารักดี แต่ส่วนตัวแอบคิดเยอะค่ะ เลยจะไม่ตั้งชื่อจากของที่เป็นความชอบของพ่อแม่ กลัวน้องโตมาโดนเพื่อนล้อ เลยอยากได้ชื่อความหมายดีแทนค่ะ

2mo ago

อันนี้ลำบากหน่อยค่ะถ้าความเห็นไม่ตรงกัน ตั้งชื่อลูกควรจะเป็นชื่อที่พ่อแม่ agree กัน ยังไงถ้าแม่ไม่โอเคก็ลองพูดคุยด้วยเหตุผลกับพ่อดูนะคะ บ้านนี้ตอนแรกไม่ชอบอีกชื่อนึง แต่พ่อเค้าเห็นว่าไม่อยากให้เหมือนใคร เลยไปคิดมาแล้วมาคุยกันใหม่ สรุปแฮปปี้กับชื่อนี้กันทั้งคู่ค่ะ

อย่าคิดมากค่ะ เอาที่เราชอบ บ้านนี้ ลูกคนโตผู้หญิง ชื่อ ฮอลแลนด์ ใครฟังก็หัวเราะแต่เราไม่สนใจ เดี๋ยวโตมาถ้าเขาไม่ชอบเขาก็เปลี่ยนเอง

เราก็อยากให้ลูกชื่อนี่นะแต่ลูกเราเป็นผู้หญิงส่วนต้วแม่ชอบการ์ตูนชิงจังด้วย😆

เราว่าตั้งได้นะคะ ไม่แปลก เพื่อนในห้องก็มีชื่อว่า ชินจัง เป็นผู้ชายด้วย

น่ารักดีค่ะ คิดอยากตั้งชื่อนี้เหมือนกัน แต่แถวบ้านมีเด็กชื่อชินแล้ว😅

ไม่แปลกหรอกค่ะ. เดี๋ยวโตมาเพื่อนๆอาจจะเรียกพยางค์เดียวก็ได้ค่ะ

ของเราคนโต ชื่อ โซกุน คนน้องยังคิดแล้วคิดอีกจะให้ชื่ออะไรดียุค่ะ

2mo ago

ยังไม่รู้เพศเลยแม่😂

ชื่อนี้น่ารักค่ะ เรายังอยากตั้งชื่อลูกชายว่านำทางเลยค่ะ