คนท้องห้ามขับรถเองจริงไหม ?

มีแม่ๆท่านไหนขับรถไปทำเองบ้างตั้งแต่ตั้งท้องยันคลอดคะ

71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราขับเองยัน 5 เดือนค่ะ พอเกิดอุบัติเหตุทุกคนเลยไม่ให้ขับอีกเลย หมอบอกท้องยังอ่อนอยู่เลยโชคดีที่ไม่เป็นอะไร ที่ห้ามขับคือมันเสี่ยงค่ะ ยิ่งท้องแก่เวลาเกิดอุบัติเหตุมันยิ่งเสี่ยงค่ะ แล้วเวลาขับพวงมาลัยอยู่ตรงท้องอ่ะค่ะ ถ้าชนหรืออะไรมาก็กระแทกเลย อีกอย่างคือภาวะเครียดในการขับรถด้วยค่ะ

4y ago

ขับระวังๆนะคะแม่ ถ้าโมโหคันไหนด่าเลยแม่ ด่าแล้วชิลต่อนะแม่ จะได้ไม่เครียด555

ท้องแรก ขับรถมอเตอร์ไซค์ จนถึงวันคลอดเลยค่ะ ส่วนท้องที่2 ขับรถยนตร์เอง ไปไหนมาไหนเอง จนที่บ้านบอกให้หยุด ถึงได้หยุดตอนใกล้คลอด แต่ยังไงก็ต้องดูแลตัวเองให้มากที่สุด ระวังให้มากที่สุดค่ะ

ขับได้ค่ะแต่มันมีผลเสีย คนแข็งแรงโชคดีก็ดีไปค่ะบางคนก็เสียลูกเพราะขับรถหรือลูกมีอันตรายเพราะขับรถก็มีค่ะ ไม่ว่าจะเกียร์ไหนส่วนตัวอันตรายหมดถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ขับรถเหมือนกันค่ะ

VIP Member

ขับได้นะ แต่ที่โดนห้าม คือสามีเองแหละจ้า ถ้ารถยนต์ก็จะปลอดภัยขึ้นมาเยอะเลย แต่ถ้ามอไซค์ก็ให้ระวังเรื่องการกระแทก การตกหลุม และการเชี่ยวชน ซึ่งมันจะมีมากกว่าการขับรถยนต์

บ้านนี้37wก้อยังขับเองอยู่เลยค่ะ ไปหาหมอก้อขับไปเอง ระยะทางไปกลับ100กว่าโลเลยจ้า ก้อไม่เป็นรัยนะชินเเร้วค่ะ เพราะเเฟนไม่ค่อยอยู่ด้วย ถ้าไม่ขับเองก้อไม่ได้ไปไหนค่ะ

4y ago

ใช่ค่ะ ^_^

เราค่ะ ขับจนถึงวันที่คลอดเลย ตอนเช้าตี5 ขับรถไปส่งสามีขึ้นรถตู้ไปทำงาน พอกลับมาถึงบ้านปวดท้อง มีมูกเลือดออก สุดท้ายคลอดวันนั้นเลยตอนเที่ยง. 😅

VIP Member

บ้านนี้ขับทั้งรถยนต์ทั้งมอเตอร์ไซด์เลยจ้า แต่ถ้าคุณแม่กับลูกไม่แข็งแรงไม่แนะนำให้เสี่ยงค่ะ ตอนนี้ใกล้คลอดก็ขับรถน้อยลงค่ะ

4y ago

เก่งจังเลยคะ มีแต่คนบอกห้ามขับรถเอง ก็เลยกังวลนิดหน่อย นี่ก็พยายามขับช้าเอาคะ

ขับเองตั้งแต่ยังไม่ท้องจนตอนนี้8เดือนก็ยังขับเองยุค่ะแล้วก็ยังทำงานยุเลยค่ะเจ็บบางเล็กน้อยกำหนดคลอด22ก.ยแต่หมอนัดผ่า9ก.ยค่ะ

4y ago

ค่ะ

VIP Member

ถ้าแม่ไม่มีความเสี่ยงใดๆก็ขับได้ค่ะ บ้านนี้ก็ขับตั้งแต่ท้องยันคลอด ไปไหนมาไหนเองสบายใจ555 บ้างทีชวนสามีละไม่ไปก็ไปเอง

ร่างกายเราแข็งแรงอัลต้าซาวก็ปกติทุกอย่าง เราก็ขับรถเองตลอดขับทุกวันตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์จนตอนนี้7เดือนกว่าแล้วค่ะ