กรดไหลย้อน

มีแม่ๆที่ตั้งครรภ์คนไหนเป็นกรดไหลย้อนไหมคะ ??? มีวิธีการแก้ยังไง ต้องกินยาอะไรไหม#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้พึ่งเป็นไปล่าสุดประมาณ2วันค่ะ วันแรกคือนอนไม่ได้เลยค่ะมันจุกที่คอมากๆก็เลยซื้อกาวิสคอนมากิน กินไปประมาณ2ซองก็ยังไม่หาย พออีกวันมาเริ่มเป็นหนักค่ะหนักแบบชนิดอ้วกออกมามีลิ่มเลย หลังจากอ้วกอาหารเริ่มรุนแรงคือหายใจไม่ค่อยออกแล้วตอนนั้นบอกแฟนแล้วรีบไปรพ.ตอนเที่ยงคืนเลยค่ะ ไปถึงบอกอาการหมอพร้อมให้สมุดฝากครรภ์ค่ะเพราะหมอต้องดูประวัติต่างๆค่ะหลังจากดูสมุดฝากครรภ์หมอก็บอกว่าจะฉีดยาให้2เข็มค่ะแต่ไม่อันตรายต่อเด็กในครรภ์หลังจากฉีดนอนดูอาการประมาณ15นาทีอาการเริ่มดีขึ้นมาหมอเลยให้ยากลับบ้านค่ะ เป็นยาคล้ายๆแอร์เอ็ก แล้วก็พารา และก็ยาแก้อาเจียนค่ะ ถึงบ้านเราหลับเลยน่าจะเพลียจากฤทธิ์ยาค่ะ ตื่นเช้ามายังไม่หายแต่อาการดีขึ้นเลื่อยๆค่ะ สิ่งที่หมอย้ำก่อนออกจากรพ.คือ1.ห้ามกินแล้วนอนค่ะให้เดินหรือหาไรทำให้อาหารย่อยค่ะ 2.ห้ามกินน้ำอัดลม 3.ห้ามกินของเผ็ดหรืออาหารรสจัดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นกรดไหลย้อนค่ะ แต่ตอนนี้อาการดีขึ้นมากค่ะ เมื่อทานอาหารเสร็จอย่ารีบเอนหลังนะค่ะ เดินไปเดินมาหรือว่าเดินทำอย่างอื่นไปพลางๆก่อนสัก 20 ถึง 30 นาที หลังจากนั้นให้นั่งลงอย่ารีบนอน ทั้งเดินทั้งนั่งรอให้ครบชั่วโมงก่อนแล้วหลังจากนั้นเอนหลังลงนอนช้าๆได้เลยค่ะ

บ้านนี้เป็น 2 ครั้งค่ะ หลังจากนั้นปรับตัวใหม่ หลังทานอาหารเสร็จอย่านอนหรือเอนหลังนะคะรอให้ผ่านสักครึ่งชั่วโมงก่อน ควรแบ่งกินอาหารมื้อละน้อยๆหลายมื้อเอาค่ะ คุณแม่มียากาวิทคอนติดบ้านไว้ก็ดีนะคะถ้าเป็นแล้วสามารถทานได้ค่ะ ช่วยได้มากเลยค่ะ

เคยเป็นตอนท้องอ่อนๆค่ะคุณแม่ แม่แจ้งหมอที่ฝากท้องค่ะ หมอจัดยามาให้ เป็นยาที่ไม่กระทบต่อตัวแม่และเด็กในท้องค่ะ แนะนำแจ้งคุณหมอของคุณแม่นะคะ อย่าซื้อยามาทานเองน้า

บ้านนี้ค่ะ ถามหมอ หมอบอกจะเป็นตลอดจนคลอดเลยเป็นเรื่องปกติ แนะนำว่าให้กินยาลดกรดได้แต่ต้องไม่อันครายต่อน้องในท้อง เวลากินข้าวอย่าพึ่งนอนเลยให้นั่งให้ย่อยก่อนค่ะ

เคยเป็นค่ะ วีธีคือ เวลาทานอาหารเราควรทานทีละน้อย แต่บ่อยได้ค่ะ ถ้าเรากินเยอะทีเดียว มันจะเป็นขึ้นมาเลย ไม่ได้กินยาค่ะ

ลองเคี้ยวอาหารนานๆดูค่ะ หลังทานอาหารควรนั่งให้ย้อยซักพักค่ะ จิบน้ำขิงช่วยได้นะคะ

ทานอาหารให้ตรงเวลา ทานเสร็จอย่าพึ่งนอน นั่งย่อยอย่างน้อยครี่งชม. ทากาวิสคอนได้ค่ะ

แม่บ้านเป็นบ่อยค่ะ กินยาน้ำลดกรด เป็นบางตัวนะคะที่กินได้

บ้านนี้เป็นอยู่ค่ะ กินกาวิสคอนสีเขียวแล้วดีขึ้น