กังวลเรื่องคลอด?

มีแม่ๆคนไหนกังวลกับกานที่จะคลอดลูกมั้งไหมค่ะ บ้านนี้กลัวมาก55กัวตอนฉีกกัวทุกอย่าง กลัวมันจะเจ้บถึงตาย กลัวไปหมด55 #ท้องแรกค่ะ?30วิคแย้ววว

82 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

กลัวเหมือนกัน แต่พอถึงเวลาที่ต้องคลอดเราจะห่วงลูกในท้องมากกว่า เพราะเราครบ40สัปดาห์ไม่มีวี่แววจะคลอด เลยลองไปให้หมอตรวจ พอไปถึงหมอก็ตรวจช่องคลอดบอกปากมกลูกเริ่มเปิดแล้วพรุ่งนี้พร้อมไหม เราก็เลยบอกตามใจหมอหมอเลยช่วยแหวกปากมดลูกให้แล้วนัดให้ไปห้องคลอดในเช้าวันต่อมา ไปถึง9โมงใช้ยาเร่ง เราก็มีหน้าที่นอนร้องเพลงรอเลยจ้า เริ่มรู้สึกปวดหลังปวดเอวเป็นพักๆตอนประมาณ16.30น. 16.55เริ่มเหมือนมีลมในท้องมันดันให้เราต้องเบ่ง(คือมันเบ่งเองเราควบคุมไม่ได้) 17.25ก็เห็นหน้าลูกแล้วจ้า หมอและพยาบาลบอกเราคลอดง่ายทั้งๆที่ท้องแรกแต่ง่ายมาก ...ช่วงใกล้คลอดลองฝึกนั่งท่าผีเสื้อบ่อยๆนะคะ และฝึกควบคุมลมหายใจ กินอินทผาลัมวันละ7-10ลูก (ไม่รู้ได้ผลไหมแต่เราทำแบบนี้)

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ต้องกลัวไปน๊ะแม่ๆท้องแรกอาจจะมีความกังวลไปบ้างแต่พอถึงเวลาคลอดคิดแค่ต้องเบ่งน้องออกมาให้เร็วที่สุดยิ่งใช้เวลาน้อยร่างกายแม่ยิ่งเจ็บปวดน้อยค่ะ แม่เองท้อง 2 กังวลเหมือนกันเพราะหมอบอกลูกตัวโตแต่แม่อยากคลอดเอง แม่จึงเบ่งสุดแรงเบ่ง2ครั้งจบ น้องออกมาให้เชยชม น้ำหนัก4,100 กรัม คลอดธรรมชาติจร้า แม่บ้าบิ่นมากค่ะกล้าได้ไงยังงงตัวเองอยู่เลยค่ะ เพิ่งคลอด 10/10/62

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ก่อนคลอดดูคลิปตอนคลอดและวิธีปฏิบัติตัวตอนคลอดไว้เยอะเลยค่ะ แต่พอปวดท้องจะคลอดจริงๆขึ้นมาที่เคยดูไว้แทบจะลืมไปหมดเลยค่ะ ยิ่งบ้านนี้โดนยาเร่งคลอดไป2เข็มนี่ยิ่งทวีคูณความเจ็บปวดไปอีกค่ะ แต่ก็ถือว่าที่ดูมามันช่วยไว้ได้เยอะเลยค่ะ ศึกษาไว้เยอะๆค่ะจะได้ทำตัวถูกและจะได้ไม่ปวดมาก

กลัวไปหมดเลยคะ​ ยิ่งอ่านประสบการณ์แม่ๆแต่ละท่านแล้ว​ เปลี่ยนใจผ่าคลอดแล้วคะ​ มันเจ็บปวดอะไรเบอร์นั้น​ สงสัยได้เป็นลมหรือขาดใจตายก่อนเห็นหน้าลูกแน่เลย​คะ​ "ความเจ็บปวดที่งดงาม" เราไม่แคล์แล้ว​ กลัวตายก่อนเห็นหน้าลูกสุดๆ​

ตอนเราคลอดลูกคนแรกเราไม่ค่อยกลัวค่ะ เพราะไม่รู้ว่าเจ็บระดับไหน แต่พอผ่านครั้งแรกมาหลายปี ท้องคนที่2ปุ๊บ บอกแฟนเลยค่ะว่าขอผ่าคลอด 5555แต่สรุปก็คลอดเองค่ะ นี่ท้องที่3 ได้36วีคแล้วค่ะ ความกลัวเข้าครอบงำอีกแล้วค่ะ

VIP Member

การคลอดเป็นธรรมชาติของมนุษย์นะคะแม่ เจ็บท้องคลอดเป็นเรื่องธรรมชาติ เราจะได้คิดถึงแม่เราที่อุ้มท้องและคลอดเรามาไงค่ะ😊 ทำใจสบายๆค่ะ แปบเดียวเดี๋ยวมันก็ผ่านไป ได้เจอหน้าลูกแล้วทุกอย่างที่เจ็บจะหายไปหมดค่ะ

บ้านนี้32w4d กลัวสุดๆกังวลสุดๆคะ วันๆนั้งดูยูทูปการคลอดลูกบ่อยมากคะ ดูแล้วก็พยายามปลงว่าเออยังไงมันก็คงต้องเจ็บละวะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด คงจะเจ็บไม่นานหรอกมั้ง สักพักก็กลัวใหม่คะ😅😅 วนๆไป สู้ๆนะคะ✌🏻✌🏻

38weekตอนนี้มีความตื่นเต้นปนกังวลค่ะ เพราะต้องคอยลุ้นตลอดว่าเขาจะอยากออกเมื่อไหร่เพราะแม่ไม่เคยมีอาการเจ็บเตือนเลยสักครั้ง ถ้าปวดท้องคลอดกังวลว่าไม่มีคนพาไปรพ.จ้าบริษัทแฟนออกบูธบ่อยแถมรพ.อยู่ไกลอีก

เจ็บแค่ตอนรอปากมดลูกเปิดค่ะแม่ ทรมานที่สุดแต่ก็พยายามสูดหายใจเข้าลึกๆแล้วปล่อยออกทางปาก ตอนคลอดไม่รู้สึกเจ็บหรอกค่ะตอนฉีก บ้านนี้พยาบาลฉีดยาชาให้ก่อนกรีด พอเบ่งเท่านั้นละค่ะ โลงเลย 😆

ตอนท้องแรกเราก็กลัวและกังวลแบบนี้ล่ะค่ะ แต่พอถึงเวลาความกลัวก็หายไปเอง เพราะปวดท้องมาก พอลูกโผล่ออกมา ความเจ็บปวดหายไปเลยค่ะ สู้ ๆ ค่ะ มันจะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ