ริดสีดวงตอนตั้งครรภ์

มีแม่ๆคนไหนเป็นริดสีดวงกันบ้างคะ สามารถทานยาอะไรได้บ้าง

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราตอนแรกหมอดูให้ที่รพ. ตอนนั้นเป็นไม่มากหมอแนะนำการขมิบให้หูรูดเข้าที่ ให้ยาทามา ถ้าไม่หายให้กลับไปใหม่ เราหายจากยาเหน็บก้นค่ะ แจ้งว่า ขอยาริดสีดวงหลังคลอดยังเป็นแม่ให้นมบุตร สอดยาอยู่สักสัปดาห์ที่ยื่นออกมาก็เข้าที่ขึ้น ที่เหลือก็ขมิบบ่อยๆ ของเราคลอดธรรมชาติค่ะ ไม่ใช่แค่ท้องผูก กดทับตอนท้องถึงเป็น น่าจะแรงเบ่งด้วย เลยเป็นเยอะ พอหัดขมิบก็ได้ทั้งหูรูดริดสีดวง และจิมิ ก่อนหน้าจิมิมันขยาย มีแผลฝีเย็บ ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ แต่เราว่าถ้าพอจะไปรพ.สะดวกแม่ไปหาหมอ ขอยาจากหมอดีสุดค่ะ ปลอดภัย ชัวร์กว่า

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ ก่อนท้องเป็นอยู่แล้วแต่หลังคลอดนี่อาการหนักมากเพราะติ่งที่ยื่นออกมามันบวมมากและเจ็บมากค่ะ หลังผ่าคลอดกลับบ้านซื้อยาทาของหมอวธัญญูมาทาค่ะ เป็นเจลเย็นๆ ลดอาการเจ็บได้ อย่างดีเลยค่ะ ใช้มาเดือนนึงต่อเนื่องทาเช้า-เย็น ติ่งค่อยๆ ยุบลงค่ะ ทุกวันนี้หมดหลอดแล้วแต่ติ่งยังไม่หายนะคะ แต่ดีขึ้นมากยุบลงมาก แม่ไม่ได้สั่งมาทาเพิ่มค่ะมีอาการขี้เกียจ 555

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้ก็เป็นอยู่ค่ะ 18w ออกมาบวมมากเจ็บปวดทรมานสุดๆเลยค่ะ โดยเฉพาะตอนเวลาจะถ่าย เพิ่งเป็นมา 2 วัน ยังไม่ได้หาหมอเลย น้ำก็กินวันละ 2L ข้าวกล้อง ผักใบเขียวทุกมื้อ ก็ยังเป็นเลยค่ะ 😭😭 ปล.ไม่ค่อยได้ทานผลไม้นะคะเพราะกลัวเรื่องน้ำตาล ตอนนี้ก็มีภาวะเบาหวานอยู่ด้วยค่ะ

ถ้าเป็นไม่เยอะแนะนำทานผลไม้ค่ะ เรากินแก้วมังกรเอาค่ะ แล้วก็พวกโพรไบโอติกสำหรับคนท้อง กินน้ำเยอะๆ แต่ที่ได้ผลที่สุดที่ลอง คือแก้วมังกรค่ะสำหรับเรา ถ่ายทุกวัน ไม่ท้องผูกด้วยค่ะ

12mo ago

10pro ค่ะ

หมอไม่แนะนำให้ทานค่ะ เน้นผักผลไม้แทน เราเคยกินยาน้ำใสๆ เข้าใจว่าทำให้อุจาระนิ่ม แต่พอมาอ่านเหมือนเปนยาระบาย อันนี้หมอจ่ายนะคะ คือ ปวดท้องมากค่ะ กว่าจะออก

ทางนี้หมอให้ยาเหน็บ และยาทามาใช้ค่ะ บรรเทาอาการปวดได้ดี ติ่งหยุบลง และก็แนะนำให้ทาน Mucilin ช่วยบรรเทาอาการท้องผูกขับถ่ายสะดวกขึ้น

เราก้อเป็นค่ะ เป็นช่วง20-27วิค ทานน้ำเยอะๆ ทานผลไม้ ตื่นมาก่อนแปรงฟันก้อให้ทานน้ำเปล่าก่อนคะ ตอนนี้30วิคแล้ว หายแล้วจร้า

แม่ไปหาหมอให้หมอดูอาการก่อนนะคะ ของเราใช้วิธีนั่งแช่น้ำอุ่น (เกือบร้อน) ประมาณ 10 นาที เช้า-เย็น ทุกวันจนหายค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ เมื่อวาน แต่ไม่ได้กินยาอะไร แต่ถ้าเป็นหนักๆควรไปหาหมอค่ะ แต่เรามีนิดหน่อย

เราก็เป็น เราไปหาหมอให้ยามาดีสุด เพราะบางทีถ้าไปซื้อเองอาจจะเสี่ยงง ให้หมอจ่ายยาให้ดีสุดค่ะ

12mo ago

เพิ่มเติม ให้แม่กินน้ำผมไม้เยอะๆ กินมะละกอสุก และดื่มน้ำเยอะๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง