ลูกไม่ถึงเดือน

มีแม่ๆคนไหนพาลูกที่ยังไม่ถึงเดือนเดินทางหรือออกไปไหนมาไหนบ่อยมั้ยค่ะ เป็นอะไรรึป่าว#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยพาไปงานบวชญาติค่ะ เพราะเขาให้ไปโกนผมไฟ ญาติๆก็จะมาตัดผม พระก็ตัด งานบวชอะเนอะรวมญาติเลยจ้า สรุปติดโควิดดด ร้องไห้หนักมากกก เครียดมาก แม่มีอาการ แต่ลูกไม่มีอาการอะไรเลย ไข้ก็ไม่เป็นค่ะถือว่าโชคดีสุดๆ ได้ฟาวิมาบดใส่นมให้น้อง

หากไม่มีความจำเป็นก็จะยังไม่พาออกไปไหนค่ะ ตอนยังไม่ถึงเดือนนี่คือไม่ได้ไปไหนเลยทั้งแม่และลูก เพราะภูมิต้านทานโรคเค้ายังน้อย ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงค่ะ

เราก็พาออกไปข้างนอกค่ะ เลี้ยงเอง ทำธุระไม่มีใครดูให้เลยอุ้มไปด้วย แต่ไม่บ่อย 1-2 ครั้ง พอพ้นเดือนไปบ่อยค่ะ แข็งแรงดีไม่เคยติดโรคอะไรจากนอกบ้านเลย

บ้านนี้ออกบ้านตั้งแต่ 23 วันแล้วค่ะ ไปบ่อยไปถี่ จนตอนนี้ได้เดือนนึงแล้วยังออกเลื่อยๆค่ะ ไม่มีใครดูน้องเลยได้เอาออกไปทำธุระด้วยค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ออกรพ.ปุ้บ(อยู่รพ.ประมาณ5วัน) พาไปกาญเลยค่ะ หลังจากนั้น เสาอาทิตย์ไปเที่ยวทุกอาทิตย์เลย น้องไม่ร้องเลย ไม่งอแง หลับสบายใจมากๆ

VIP Member

เราค่ะ ประมาณ 2 สัปดาห์ก็พาออกแล้วค่ะ เพราะไม่มีคนช่วยเลี้ยงเลย ออกไปซื้ออุปโภคบริโภคก็พาไปค่ะ อย่างที่บอกไม่มีคนช่วยเลี้ยง

บ้านนี้น้อง 1 เดือน 20 วัน พาออกไปไหนมาไหนด้วยตลอดเลยค่ะ ไปเที่ยวไปกินข้าวนอกบ้านไปซื้อของ น้องเเข็งเเรงไม่เคยป่วยเลยค่ะ

บ้านนี้พาออกไปด้วยตลอดค่ะแม่ ต้องไปทำธุระไม่มีใครดู จนตอนนี้ 2 เดือนกว่าๆแล้ว

TapFluencer

เราพาออกไปด้วยเฉพาะที่จำเป็นต้องออกค่ะ น้องไม่เปนไรค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ตอนน้อง1เดือนแม่พาน้องไปนครปฐมเลยค่ะ