แม่ๆ ฉีดวัคซีนโควิดกันหรือยังคะ

มีแม่ๆ ท่านไหนฉีดวัคซีนโควิดแล้วบ้างคะ ฉีดกันตอนกี่สัปดาห์ ฉีดวัคซีนตัวไหน แล้วมีอาการยังไงบ้างคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

คุณแม่ใช้ช่องค้นหาจากหน้าโฮม แล้วค้นคำว่า วัคซีนโควิดจากโพสต์นะคะ มีคนถามคนตอบกันเยอะเลยค่ะ เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่เขียนรีวิวและตอบไว้เยอะมาก เราฉีดSinovac เมื่ออายุครรภ์ 19+2 ค่ะ และเข็มที่ 2 จะเป็นวันอาทิตย์นี้ ฉีดแล้วปกติดี ไม่มีปัญหา ไม่ผลข้างเคียงใดๆ ค่ะ คุณหมอบอกว่า เราไม่เคยตั้งครรภ์ ไม่มีประวัติแท้งมาก่อน ครรภ์นี้ไม่มีแท้งคุกคาม ไม่มีประวัติแพ้ต่างๆ ไม่มีความเสี่ยงลิ่มเลือด สามารถฉีดเพื่อป้องกันความเสี่ยงของโควิด-19 ในไตรมาสที่3 ค่ะ ในความเห็นส่วนตัวของเรานะคะ ถ้าคุณแม่สมบูรณ์แข็งแรงดี ก็ควรฉีดค่ะ เพราะในสถานการณ์ระบาดรุนแรงแบบนี้ ไม่มีใครไม่เสี่ยงค่ะ อัตราการแพ้วัคซีนโควิดทุกยี่ห้อมีต่ำมาก อาการแพ้จะเกิดภายใน 15-30 นาทีหลังฉีด แต่ผลข้างเคียงอาจเกิดขึ้นได้ภายใน 3 ชั่วโมง - 4 วัน แพ้ กับ ผลข้างเคียง ไม่เหมือนกันนะคะ ความรุนแรงของการติดเชื้อในระหว่างตั้งครรภ์ และความเสียหายต่อแม่และลูกนั้น มีให้เห็นได้ทั่วโลกค่ะ อย่างไรก็ดี ปรึกษาคุณหมอสูติฯ ประจำตัว เพื่อประกอบการตัดสินใจ ดีที่สุดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ขอบคุณคุณสำหรับข้อมูลค่ะ แม่บ้านนี้ท้องแฝดด้วย เลยกังวลเป็นพิเศษ โควิดก็ใกล้ตัวเข้ามาทุกวัน

VIP Member

บ้านนี้คุณหมอแนะนำไม่ให้ฉีดตลอดการตั้งครรภ์ ร่างกายแข็งแรงดีมาก แต่คุณหมอไม่อยากให้เสี่ยงกับวัคซีน ทางที่ดีแนะนำให้แม่ปรึกษาคุณหมอที่ฝากครรภ์อย่างละเอียด ให้คุณหมอประเมิน แม่บางท่านมาแชร์ฉีดมาปกติและฉีดมาไม่ปกติ มัน 50/50 เพราะฉะนั้นปรึกษาคุณหมอดีที่สุดค่ะ

3y ago

คุณหมออาจจะมองเหมือนกันว่าไม่จำเป็น เพราะมีคนฉีดมาแล้วมีปัญหา บางคนฉีดมาแล้วก็ยังติดอยู่