58 ตอบกลับ

VIP Member

เราก็เป็นค่ะแม่ คิดมากสุดๆ กลัวลูกไม่สมบูรณ์บ้าง เจอในเพจแม่ๆ ที่คลอดลูกออกมาแล้วมีโรคนู้นนี่นั่นตามมา เราก็ยิ่งเครียด หาข้อมูลทั้งวัน หาสาเหตุของโรค กลัวลูกไม่ได้ยิน กลัวมองไม่เห็น เยอะเลยค่ะแม่ เรานึกว่าเราเป็นคนเดียวซะอีก😅😅😅😅

บ้านนี้ก็กลัวค่ะ ตอนนี้36week กำลังจะผ่าวันที่19นี้แล้วน้องก็ดิ้นน้อยลง สะอึกบ่อย ต้องคอยนั่งนับลูกดิ้น แถมกลัวน้องจะตัวเล็กไม่สมบูรณ์เพราะแพ้ท้องถึงห้าเดือนน้ำหนักแม่ก็ขึ้นแค่นิดเดียว คิดเยอะจนจิตตกเลยค่ะ

คิดค่ะ ตั้งแต่เริ่มตั้งท้อง ตอนนี้ 10 สัปดาห์แล้ว คิดว่าลูกจะผ่านพ้นช่วงไตรมาสแรกสามเดือนได้ไหม ท้องแรกแท้งไปตอน8 สัปดาห์ เห็นหมอบอกว่าถ้าผ่านสามเดือนแรกได้โอกาสแท้งจะน้อย..

คิดหนักมากคะ กลัวไปหมดสารพัด ได้แต่ภาวนาให้ลูกที่กำลังจะคลอดให้เค้ามีครบ32ประการ อย่ามีความผิดพลาดใดๆ แม่บ้านนี้กลัวมากจนติตตกไปเลยคะบางครั้ง ก็ลูกเราอะเนอะไม่กังวลได้ไง

ตรวจนิฟตี้ตอน 3-4 เดือนค่ะ รู้ว่าลูกไม่เป็นดาวน์ซินโดรมแน่นอน และตอน 7 เดือนรพ.ที่ฝากครรภ์มีซาวด์ใหญ่ คือตรวจอวัยวะทุกส่วนของลูก ผลออกมาปกติ ไม่เป็นปากแหว่งเพดานโหว่ค่ะ

ตอนซาวคุณหมอจะบอกค่ะว่าร่างกายลูกเรามีอะไรผิดปกติรึเปล่า. หมอจะดูตั้งแต่หัวเด็ก ตาหูจมูกปาก แขนขา เพศ. หัวใจ. ลำตัว. กระดูกสันหลัง. นิ้วมือนิ้วเท้า ดูหมดค่ะ

บ้านนี้ตรวจทุกอย่าง ซาวด์ทุกเดือน แต่ก็ไม่วายที่จะกังวลค่ะ จนตอนนี้คลอดแล้ว ก็ยังมีเรื่องห่วงเรื่องกังวลตลอดเลย มันเป็นเรื่องปรกติของคนเป็นแม่ค่ะ

VIP Member

คิดค่ะ กังวลหลายอย่างเลยค่ะ เพราะตอนท้องเราจะขี้ลืม ลืมกินยาบำรุงบ้าง ลืมทานโฟลิกบ้าง แต่น้องออกมาปกติทุกอย่างค่ะ แข็งแรง จ้ำม่ำค่ะ

VIP Member

ไม่คิดเพราะถ้าซาวน์ไปแล้วปกติหลัง​28วีคร่างกายลูกไม่มีไรงอกหรือขาดแล้วทำใจให้แจ่มใสดีกว่า​ คอดมากเครียดกระทบลูกในท้องโดยใช่เหตุ

เวลาซาว คุณหมอก้ดูความปกติให้ทุกอย่างค่ะ อย่ากังวลมากเลยค่ะ ถ้าน้องผิดปกติตรงไหนคุณหมอจะแจ้งให้ทราบตั้งแต่ซาว ตอน5เดือนละค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง