แม่เลี้ยงเดี่ยว

มีแม่บ้านไหนเลี้ยงเดี่ยวบ้างค่ะพ่อแม่แฟนเขาจับแฟนเราแต่งงานใหม่ค่ะเขาไม่สนใจลูกเราเลยเราควรดึงแฟนเรากับมาป่ะค่่ะ

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าเป็นแม่ แม่จะเดินออกมาสวยๆ สะบัดบ๊อบใส่เลยค่ะ นึกถึงคุณค่าของผู้หญิงอย่างเราและลูกมากๆนะคะ บ้านนี้ก็เลี้ยงเดี่ยวค่ะ สะบัดหางม้าเดินออกมาเช่นกัน ด้วยสาเหตุอะไรนั้น ขอไม่พูดถึงค่ะ มันจบไปแล้ว แต่เรื่องราวเลวร้ายมากๆค่ะ อโหสิให้เขาและเดินออกมาจากชีวิตแย่ๆเลยค่ะ เชื่ออย่างนึงค่ะคุณแม่ เราสามารถเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวได้อย่างสตรอง ให้คุณแม่เข้มแข็ง มองโลกมุมบวกเยอะๆ อย่างเราเองคิดว่าเลิกกับเขาไปก็ดี เพราะเหมือนยกความทุกข์ใจออกไปจากอก บทเรียนต่างๆนานาสอนให้เราเข้มแข็งและมองในสิ่งที่มีอยู่ มีเรา มีลูก มีพ่อแม่เรา นี่คือสิ่งดีๆหลายอย่างที่เรามี มองในปัจจุบันที่เรามี อย่ามองอดีตที่อะไรหล่นหาย เพราะมีบางอย่างที่หายไป ถึงมีพื้นที่ให้สิ่งดีๆใหม่เข้ามานะคะ^^ให้กำลังใจตัวเองให้มากๆนะคะ ช่วงแรกจะผ่านไปยากหน่อย แต่ทำใจให้ไว อย่าเอาสิ่งที่ทุกข์ใจหรือบั่นทอนมาคิด เรายังมีชีวิตน้อยๆให้ดูแล ให้เติบโต ให้เราได้อบรมสั่งสอนให้เขาเป็นคนดีที่สุด^^ให้ความรัก ความอบอุ่นเขามากๆนะคะ เพราะเด็กคนนึงจะเติบโตเป็นคนดีได้ ไม่ใช่เพราะว่ามีองค์ประกอบพ่อแม่ครบ มันคือความรักความอบอุ่น ความใส่ใจและการเลี้ยงดูเขามากกว่าค่ะ ก้าวต่อไป เพื่อตัวเอง เพื่อตัวน้อยนะคะ^^ทำอะไรที่เราสบายใจ คิดอะไรที่เรามีความสุข พัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นๆ อย่าให้ชีวิตเราพังเพราะใคร

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่ควรดึงเขากลับมาค่ะ​ ถ้าเป็นเราจะเลี้ยงลูกให้ดีที่สุด​ จะทำทุกทางให้ลูกได้อยู่อย่างสุขสบาย​ ให้เขาเห็นว่าเราเป็นแม่ที่เก่ง​และดีของลูกได้​ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งสามี​ สักวันครอบครัวฝั่งสามีเขาจะเสียใจกับการกระทำของพวกเขาเอง​ค่ะ​ ส่วนเรากับลูกก็จะมีความสุขในแบบแม่ลูกแค่นั้นพอ​

เค้าแต่งงานใหม่แล้วปล่อยเค้าไปเถอะค่ะ​ ถ้าเค้าไม่อยากแต่งกับคนใหม่ก็ไม่มีใครบังคับเค้าได้แต่เค้าแต่งไปแล้วแสดงว่าเค้าเลือกแล้ว​ แม่เอาลูกไว้เป็นกำลังใจของแม่นะคะ อย่าให้เค้าต้องมีพ่อเเบบนั้นเลย

ไม่ควรเลยคะ​ ถ้าแบบนี้แล้วคงอยู่ด้วยกันไม่ไหว​ กับบ้านเราคะ😊 ยังไงครอบครัวคนที่บ้านเรา​ เป็นกำลังใจได้ดีสุดต้องสู้ๆเพื่อลูกค้า​ เดี๋ยวทางนั้นเค้าจะคิดได้ตอนแก่​ แล้วจะมาเสียใจทีหลังคะ

ไม่ค่ะ แสดงว่าครอบครัวเขาไม่อยากได้เรา ถ้าแฟนเราต้องการเราจริง เขาคงไม่ไปค่ะ เข้มแข็งค่ะแม่ ให้เขารู้ว่าเรามีปัญญาเลี้ยง #สะบัดหน้าใส่เลยค่ะ

ปล่อยเลยค่ะ เราอยุ่กับลูกได้ ไม่มีปัญหา ก้ออยุ่กับลูกดีกว่าค่ะ ถ้าดึงเค้ากับมา เด๋วปัญหาก้อตามมาอีก ปวดหัว เหนื่อยเราเปล่าๆ

อย่าไปรั้งไว้ค่ะ ถ้าเขาเห็นเรากับลูกสำคัญ เค้าก็ต้องขัดพ่อแม่เค้าแล้วค่ะ เราเลี้ยงด้วยลำแข้งเราเองน่าภูมิใจก็ว่าค่ะ

เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันค่ะ ปล่อยเค้าไปเถอะถ้าเค้ารักเรารักลูกจริงคงไม่ยอมแต่งงานกับคนอื่น

ปล่อยเขาไปค่ะ โฟกัสแค่ลูกก็พอ นี้ก็เลี้ยงลูกคนเดียวค่ะ สามีเป็นทหาร นานๆจะได้กลับมาบ้าน

VIP Member

ไม่ควรคร่ะ ถ้าเขารักเรา ใครคงไม่เปน ถึงพ่อแม่บังคับก้อตามเหอะ !!!