ความเชื่อโบราณ

มีแม่บ้านไหนเบื่อความเชื่อโบราณบ้างคะ บ้านนี้เบื่อสุดๆไปเลยค่ะ 8เดือนกว่าจะ9เดือนแล้วเขายังไม่ให้ซื้อของเตรียมเลยจ้า เขาบอกรอคลอดค่อยซื้อทันพอเราพูดก็มาโวยวายทะเลาะกันอีกจ้า เบื่อมากค่ะไม่รู้จะเชื่ออะไรสมัยไหนแล้วตอนนี้ตั้งแต่ท้องมาก็โดนห้ามนั่นห้ามนี่แต่เราก็ไม่ฟังหรอกค่ะแต่ก็ไม่เห็นเป็นอะไร จนจะคลอดแล้วยังไม่จบกับความเชื่อโบราณอีก เหลือหลังคลอดอีกไม่รู้จะเจอกับความเชื่ออะไรอีก แม่บ้านนี้เครียดและเบื่อมากค่ะ บ้านไหนเป็นบ้างคะ

46 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เรื่องซื้อของเราซื้อของเราเองเลย ไม่ได้บอกใคร แฟนก็ไม่บอก พอมีเงินก็ชื้อไว้ทีละนิดละหน่อย และทางโรงบาลก็ให้เตรียมด้วยเพราะโรงบาลมีให้แค่กะละมังสำหรับอาบน้ำ เราเตรียมแค่ผ้าอ้อม1โหล เสื้อผ้า4-5ชุด หมวก1 ถุงมือถุงเท้าอย่างละ2คู่(ใส่แค่อยู่โรงบาลวันเดียว) ผ้าเช็ดตัว4-5 ผืน เราอยู่กับครอบครัวสามีไม่ค่อยมีความเชื่อเรื่องผีสาง แต่หลังคลอดมา ไม่ป้อนน้ำเด็กตัวเหลือง เด็กเล็กต้องใส่ถุงมือ(เราไม่ใส่เพราะหมอบอกเป็นการปิดกั้นพัฒนาการ) 3เดือนให้ป้อนกล้วย เพราะกินนมอย่างเดียวไม่อิ่ม แต่เราไม่ทำตามซักอย่าง คำเดียวที่เราพูดคือเลี้ยงตามหมอ จบ เลี้ยงเองสบายใจ

อ่านเพิ่มเติม

ขอแนะนำว่าชื้อเลยค้ะ ไม่ได้รบหลูสมัยโบรานนะค้ะ ถ้าถึงวันคลอดแล้วไปหาชื้อคงไม่ทันและดำบากแน่ บ้านนี้ต้อนท้องแรกชื้อไว้ตั้งแต่ท้อง7เดือน เราจะได้มีเวลาเลื้อกของ ผ้าออมถุงมือถุงเท้าเราจะได้ชักเก็บไว้ คือเตรียมพร้อมดีที่สุด เวลาเจ็บท้องคลอดจะได้ยิบออกไปง่ายๆไม่วุ้ยว่าย และที่สำคัณไม่โดนหมอด่าด้วยค่ะว่าเราไม่เตรียมอะไรมาเลย ต่อนนี้บ้านนี้ก็ท้องลูกคนที2แล้วค้ะได้5เดือนกว่าแล้ว และยังคงจะเตียมของใช้ลูกไว้เหมือนเดีม สู้ๆนะค้ะคุณแม่ทุกท่าน เราทำในสิ่งที่เราสดวกดีกว่าค้ะ..

อ่านเพิ่มเติม

ซื้อเตรียมไว้เถอะค่ะ แอบสั่งออนไลน์มาเก็บๆไว้ก็ดี55555 บ้านนี้ซื้อเก็บตั้งแต่5เดือนคือหลังรู้เพศก็หาเพจร้านกันเลยค่ะ ขนาดซื้อเตรียมไว้ตอนนี้8เดือนแล้วยังมีของยิบย่อยที่ยังไม่ครบเลยนะคะเนี่ย ไหนจะต้องเอามาซักก่อนที่จะเอาไปใช้อีกผ้าเด็กก็ต้องซักมือเตรียมใส่ตะกร้าพร้อมหิ้วไปคลอดเลยคงสะดวกกว่าจะให้ไปเดินซื้อตอนท้องแก่ๆเมื่อยหลังลำบากแม่นี่แหละค่ะ 😭คำโบราณบางข้อถือไปก็หนักค่ะ5555 ซื้อเลยยยย

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ซื้อเตรียมไว้ตั้งแต่ 5 เดือนค่ะ เราจะได้มีเวลาเช็คนู่นนี่ หากรอซื้อตอนใกล้คลอดรีบๆ ร้อนๆ มันจะได้ของไม่ครบ ลำบากไปอีกค่ะ วันคลอดคุณพยาบาลชมเลยว่าเตรียมของมาครบเลย น้อยคนที่จะเตรียมอย่างนี้ ถ้าเรามีของครบลูกจะได้ใช้ของของตัวเอง ไม่ต้องใช้ของโรงพยาบาลนะคะ ถ้าแม่ไม่รู้จะไปซื้อยังไงก็ใช้วิธีแอบซื้อออนไลน์ซ่อนไว้ก็ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราก็ห้ามๆเย็บผ้า ห้ามตัดผม ห้ามกินเป็ด ไข่เป็ด สัตว์ป่า ห้ามย้ายของในห้อง ทุกอย่างอยู่ที่เดิม ห้ามตัดของในห้องเช่นตัดเล็บในห้อง สารพัดจ้า เรื่องของใช้เราไม่สน เราทยอยซื้อมาครบแล้ว รอคลอดอย่างเดียว ถ้วฟังเขา ถึงเวลาก็ไม่ช่วยสักบาทตอนเรามีก็ทยอยซื้อเลย ถึงเวลาชักหน้าไม่ถึงหลังจะยุ่งเปล่าๆ

ดีนะคะที่คนที่บ้านไม่เคร่งขนาดนั้น มาซื้อตอน7-8เดือน จนครบหมดแล้ว พร้อมคลอดเลย ยังไงก็สู้ๆค่ะ เขาจะได้รู้ว่าวุ่ยวายเป็นยังไง เพราะถ้าเราคลอดมาจริงๆ เราไม่ได้เป็นคนไปซื้อ พวกเขาต้องไปซื้อไปหัวหมุนกันเอง แม่เตรียมแค่ผ้าห่อตัวเสื้อผ้าเด็กสัก 2-3ชุดมาซักแอบไว้เอาก็พอค่ะถ้าเขาไม่ยอมซื้อ

บ้านนี้เหมือนกันค่ะ แค่ถักถุงมือถุงเท้าหมวก ไว้ให้ลูกก็ยังห้าม บอกว่าเค้าถือ ก็เลยยกตัวอย่างไป ลูกคนแรกไม่เตรียมอะไร ไม่ได้ทำอะไรเลย ทำไมแท้งละ ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ เค้าห้ามค่ะแต่ไม่ฟัง ถักตือเฉยกว่าจะคลอดก็จะได้หลายคุ้ อย่างน้อยก็ได้ซื้อแค่เสื้อผ้าประหยัดดีค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นคะ แม่ที่บ้านบอกห้ามซื้อเราอยากซื้อตั้งแต่7เดือนแล้วคะ จนตอนนี้38week แล้วคะคือใกล้จะครบกำหนดอีก2อาทิตแม่ก็ยังห้ามไม่ให้ซื้อคะ พูดให้เหตุผลไปเขาก็โมโหใส่เราอีก แต่โชคดีที่แม่สามีพาไปซื้อคะ ถ้ารอฟังแต่แม่เราเองคงไม่ได้ซักของเตรียมไว้คะ

ซื้อไว้เลยคะ ถ้ามาเตรียมตอนคลอดไม่ทันแน่ๆคะ ขนาดเมย์เตรียมไว้บ้างแล้ว ตอนคลอดจริงๆ ยังพลาดลืมนู้นนี้เลยคะ ต้องให้แฟนขับรถไปเอาของที่บ้าน ของใช้เด็กอ่อนสำคัญมากๆคะ ถ้าแม่มาเตรียมตอนคลอดไหนจะต้องมาซักทำความสะอาด เอาเข้าจริงๆตอนคลอดจะรู้เองคะ

ก็ซื้อได้นะเราว่า ถ้าถือจริงๆไม่ได้ใช้ เราก็ยกเป็นของมือสองไป ขายต่อก็ได้ บ้านนี้แท้งท้องลม2หน เพิ่งติดหน3 จะให้ถือไม่ถือคงไม่ช่วยอะไรแล้ว😣 ใครจะช่วยเรา ไปนอนรพรอคลอดก็มีแค่เรากะสามี เพราะมาทำงานต่างบ้านต่างเมือง ไม่มีใครช่วยเราหรอกจ้ะ