คลอดก่อนกำหนด

มีแม่บ้านไหนลูกคลอดก่อนกำหนดแล้วมีอาการปอดติดเชื้อบ้างคะ แล้วลูกจะดีขึ้นมั้ยคะกี่วันจะดีขึ้น วันนี้น้องมินยูผ่าคลอด ในกำหนดคลอดของ รพ และหมอที่ฝากพิเศษคือ 39 สัปดาห์ แต่ผลออกมาคือลูกอายุครรภ์เพียงแค่ 36 สัปดาห์ ประเมินจากตัวเด็ก แต่วันนี้แม่ก็มีอาการมูกไหล ปวดท้องคลอด แต่แม่ไม่ได้เลือกคลอดเองแม่เลือกผ่า แต่ถ้าแม่ทนเจ็บคลอดเองลูกคงอาการดีกว่านี้ แม่เสียใจมากคะ อยากแชร์ประสบการณ์ให้แม่ๆที่ใกล้คลอดแล้วเลือกผ่านะคะ อยากให้รอกันสักนิดจะได้ไม่เป็นเหมือนลูกแม่บ้านนี้ ปล.ตอนนี้น้องมินยูอยู่ห้องผู้ป่วยเด็ก แม่ยังไม่ได้เห็นหน้าน้องเลยพ่อถ่ายมาให้ดู แม่เครียดมาก

คลอดก่อนกำหนด
78 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ แต่อีกแปปเดียวน้องก็ต้องดีขึ้น บ้านนี้ก็ผ่าคลอด ตอนคลอดเสร็จหมอบอกเหมือนน้องจะมีไข้และปอดติดเชื้อ ไม่ได้นอนกับลูกเลยค่ะ แต่จากนั้นลูกก็หาย และแข็งแรงดีค่ะ 8 เดือนกว่าครับผม

Post reply image

คุณแม่อย่าเครียดนะคะ ทำใจดีๆ คุณหมอและคุณพยาบาลดูแลให้รวดเร็วน่ะดีแล้ว เคสเราก็คลอดก่อน 36+4 อยู่ NICU 10 วัน เดินไปดูน้องได้วันที่สามค่ะ ตอนนี้น้องแข็งแรงดี เป็นกำลังใจให้คุณแม่และน้องด้วยนะคะ

5y ago

คลอดอายุครรภ์เท่าเราเลยค่ะแม่ สอบถามนิดค่ะว่าทำไมถึงคลอดก่อนกำหนดคะ

ผ่าคลอด แล้วปอดติดเชื้อเกี่ยวข้องกันยังไงคะ ของเราคนแรก ผ่าคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ 36 w น้ำหนัก 2,232 น้องแข็งแรงดีทุกอย่าง แค่น้ำหนักน้อย ตอนแม่ท้องอยู่ใกล้คนสูบบุหรี่หรืเปล่าคะแม่

บ้านนี้คลอด31สัปดาห์ค่ะ น้ำคร่ำแตก มีลมเบ่งเอง คลอดเอง ตอนนี้น้องยังอยู่ ICU อยู่ได้2อาทิตแล้วค่ะ แต่ไม่มีสภาวะแทรกซ้อนอะไร เดี๋ยวนี้หมอเขาเก่งค่ะ เดี๋ยวน้องก็หายนะคะแม่ สู้ๆค่ะ

เหมือนลูกหนูเลยจ้า เพิ่งคลอดมา 11 ม.ค. 63 คลอดก่อนกำหนดอายุครรภ์แค่ 36 สัปดาห์ ลูกนอนห้องnicu 1 อาทิตย์ ถึงได้กลับบ้าน ตอนนี้กลับบ้านมาแข็งแรง กินนมเก่ง ไม่ต้องเครียดจ้า

สู้ๆนะคะ​ บ้านนี้น้องคลอด39w3d เมื่อ7/2/63​ คลอดเอง​ น้องหนัก​ 3390กรัมเลยค่ะ​ น้องสมบูรณ์มาก​ แต่หมอกลับพบเลือดออกในสมอง​ จนวันนี้ยังไม่พบสาเหตุเลยค่ะ​ ตอนนี้อยู่ห้องicu

เดี๋ยวน้องก็ดีขึ้นนะคะแม่ ถึงแม่จะเลือกคลอดเองก็ต้องคลอดอยู่ดีเพราะน้ำคร่ำไหล ปวดท้องแล้ว อาจยื้อได้แค่อีกวัน แต่คงยื้ออีกหลายสัปดาห์ไม่ได้ค่ะแม่

สู้ๆๆๆนะค่ะ บ้านนี้ก็คลอดก่อนกำหนด อดทนได้แค่ 36wแต่น้องโอเค มีรุ้นว่าจะได้อยู่ห้องไอซีอยูเด็ก แต่ก็โอผ่านไม่ได้อยู่ค่ะสู้ๆๆๆๆนะค่ะ

Post reply image
VIP Member

บ้านนี้ก็ก่อนกำหนดจ้า หมอสูติซาวด์ได้ 31+4 พอคลอดออกมาหมอเด็กบอก 35 w ค่ะคุณแม่ อยู่ NICU 3 w แข็งแรงมากๆกินนมแม่เก่งสุดๆ ตอนนี้ใกล้จะ 3 เดือนแล้วครับ

Post reply image

บ้านนี้คลอด 34 วีคค่ะ ผ่าคลอด เพราะมีน้ำเดิน ไม่ปวด นน.1850 ปอดแข็งแรงดี อยู่NICU 8วันค่ะ คอนนี้น้อง แข็งแรงดี แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ สู้ๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง