30w5d ปวดท้องบ่อย มีโอกาสคลอดก่อนกำหนดไหมคะ

มีแม่บ้านไหนคลอดก่อนกำหนดบ้างรึเปล่าค่ะ แล้วคลอดกี่สัปดาห์ อันนี้30w5d มีอาการปวดท้องอ่ะค่ะกังวลว่าจะคลอดก่อนกำหนด

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่ทราบว่า 30w5d นี่มีอาการครรภ์เป็นพิษด้วยไหมคะ ของเราคลอดลูกตอนท้องได้ 37 วีค กับ 1 วันค่ะ คลอดธรรมชาตินะคะ น้ำเดินเลยต้องไป รพ. น้องไม่มีการพยายามหาหัวนมและออกมาอยากหลับตลอดเวลา ไม่ค่อยอยากตื่นมากินนม หมอบอกว่าค่า glycemie ต่ำ ตอนนั้นมีการพาเข้าอนุบาลเด็กแรกคลอด ต่อสายอาหารให้ด้วยค่ะ เราไม่กล้าดู เราสงสารลูก

อ่านเพิ่มเติม

ของเราปวดท้องคลอดและก็มีอาการน้ำเดินตอน 33 week 2 วันค่ะ มีอาการท้องแข็งด้วย คุณหมอเลยให้นอนโรงพยาบาลโดยให้ยาระงับการคลอดและยาฆ่าเชื้อและยากระตุ้นปอดลูกและตัดสินใจว่า จะยื้อเวลาให้อายุครรภ์ครบ 34 week พอครบกำหนด 34 week เราคลอดธรรมชาติค่ะ แต่ว่าน้องต้องเข้าตู้อบ

เรามีอาการปวดท้องคลอดตอน 33wค่ะ แต่ยื้อได้จนถึง 36 สัปดาห์ ก่อนหน้านั้นหมอก็ฉีดสเตอรอยด์กระตุ้นปอดให้ลูก แต่น้ำหนักลูกน้อยแค่ 2.06 กก. เอง เขาหายใจเองได้แต่น้ำหนักลดหลังคลอดไปที่ 1.8 กก. เลยต้องนอนโรงพยาบาลให้เกินน้ำหนักตอนคลอดหนึ่งอาทิตย์จึงได้กลับบ้านค่ะ

เราท้องแข็ง มีอาการปวดท้องคลอดตอน32w นอนนิ่งๆให้ยายับยั้งคลอด ฉีดยากระตุ้นปอดไป12เข็ม จนน้ำเดินคลอดตอน34wนิดๆ ค่ะ ลูกออกมา นน2,7g แข็งแรงนะคะ ไม่ได้เข้าตู้อบ ตอนนี้8เดือน หนัก11kg.เป็นเด็กจ้ำม่ำแล้วค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่ เดี๋ยวก็ได้อุ้มน้องแล้ว

พี่สาวเราคลอดน้องตอน 37wค่า น้ำคร่ำน้อย น้องไม่ค่อยดิ้น หมอเลยจับผ่าเลย น้ำหนักแรกคลอด 2540 กรัม มีอาการหายใจเร็ว ต้องอยู่ตู้อบ 1 วัน 1 คืน เกาะตู้ดูลูกแทบตลอดเลย

เราคลอดตอนกำลังจะ 37สัปดาห์ ค่ะ ผ่าคลอดเพราะครรภ์​เป็น​พิษ​ น้องหนัก 2.1 ลูกเราออกมาแล้วหายใจเร็ว เลยอยู่ nicu เข้าตู้ มีสายเต็มไปหมด อยู่โรงบาลไปทั้งหมด 8 วันค่ะ

มีพี่ที่รู้จัก คลอดลูกตอน 31 สัปดาห์ น้องออกมา 1555 กรัม อยู่โรงพยาบาล 45 วัน ตอนนี้น้องก็แข็งแรงดีค่ะ น้ำหนักขึ้นเรื่อยๆเลย

เหมือนกันเลยค่ะนี้ได้29วีค6วัน นี้ก้อกลัวเหมือนกันค่ะ