เจ็บเตือนแทบจะไม่ไหวทุกครั้งที่เจ็บ

มีแม่บ้านไหนคลอดกรกฎาคมบ้างคะ แตกกันรึยัง บ้านนี้ทรมานเจ็บเตือนมาก เจ็บแค่ไม่ถึง1นาทีแต่เจ็บเหมือนจะขาดใจเจ็บตั้งแต่ปากมดลูกยังไม่เปิด มีวิธีไหนบรรเทาอาการเจ็บเตือนได้บ้างคะ ไปหาหมอแล้ว ปากมดลูกก็ยังไม่เปิด เจ็บทุก7-8นาที บางครั้งห่างเป็น10นาที แต่คุณหมอก็ให้กลับมาสังเกตอาการที่บ้าน อายุครรภ์ 39+5จ้า #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ใครมีประสบการณ์

เจ็บเตือนแทบจะไม่ไหวทุกครั้งที่เจ็บ
25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันคะตอนท้องแรก ปวดตอนสองทุ่มพยาบาลบอกให้กลับบ้านรอดูอาการ สี่ทุ่มเริ่มมีน้ำใสๆไหลออกมาทีละนิด ก็ยังอดทนได้อยู่ถึงตีสามเริ่มมีมูกเลือด ไปโรงบาลตอนเจ็ดโมงเช้า ผลที่ได้คือต้องผ่าคลอดทันทีคะ เพราะจากมูกเลือดเปลี่ยนเป็นเลือด ปากมดลูกเปิดแค่สองเซ็น สังเกตุตัวเองให้ดีนะค่ะ

เกียมตัวเลยค่ะแม่ หายใจเข้าลึกๆ หายใจออกเป่าปากออกมาเสียงดังๆเลยค่ะ ทำสม่ำเสมอ ช่วยบรรเทาอาการได้ค่ะ ตอนนอนรอคลอด พยาบาลเค้าแนะนำมาค่ะ และอีกอย่างถ้าปากมดลูกไม่เปิดถึงแปด เก้าเซน แม่อย่าพยายามเบ่งนะคะ กลัวหัวลูกปูด บ้านนี้หัวปูดไปเรียบร้อยปล้วค่ะ

แตกแล้วจร้า ปวดท้องตั้งแต่ตี2 ของวันที่12 กรกฎาคม ไปถึงโรงบาลตี4มดลูเปิด3เซน หมอให้นอนรอ6โมงครึ่งหมอมาตรวจมดเปิด6เซน หมอให้ไปนอนบนเตียงคลอดหมอใส่สายน้ำเกลือเสร็จหมอเดินไปนั่งน้ำแตกหัวเด็กออกล่ะหมอยังไม่ใส่ถุงมือหมอยังไม่พร้อมเลย

บ้านนี้ 39+4Week ไปกระตุ้นคลอดเมื่อวานนี้ มีเลือดออกนิดเดียว หมอบอกถ้าออกเยอะ หรือเป็นมูกเลือดให้รีบไป แต่ถึงวันนี้ก็มีแค่เจ็บจี๊ด และท้องแข็ง เป็นพักๆ กำหนด 25/7/64 ไม่รู้ จะยังไง อยากคลอดแล้วค่ะ

3y ago

บ้านนี้กำหนด25เหมือนกันมีมูกใสออกตอนเช้ายังไม่มีอาการอะไรเลย

VIP Member

บ้านนี้ แกล้งแม่ทุกวัน วันนี้ครบ39วีคแล้ว. แม่อยากคลอดมาก เจ็บเตือนมาเป็นอาทิตย์แล้ว ล่าสุดคือนอนเป็นผัก ไม่มีแรงจะลุกเดิน แต่ลองนับเวลาแล้ว ยังไม่ถี่จนเป็นอันตราย.

แตกแล้วจ้า40+1 เจ็บเตือนตั้งแต่เช้าของวันที่9กรกฏาคมไปโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด1เซนหมอไห้กลับบ้านเจ็บจริงตอน22.00ไปถึงโรงพยาบาลปากมดลูกเปิด9เซนคลอดตอนตี1ของวันที่10กรกฏาคม

บ้านนี้ 40+6 ละคะ กระตุ้นคลอดเมื่อวาน ก็มีเลือดออก แต่น้อย ท้องแข็งบ่อยเป็นพักๆเลย นอนแทบไม่ได้ แต่หมอแจ้งว่าถ้ามีน้ำเดินค่อยไป บ้านนี้จะทนไม่ไหวละคะ 😅

VIP Member

บ้านนี้เลือดออกไปหาหมอ แต่ปากมดลูกไม่เปิด หมอให้ดูอาการอีก 3 วัน ถ้าปากมดลูกยังไม่เปิดอีก วันที่ 26 นี้ให้ผ่าแล้วค่ะ ตอนนี้อายุครรภ์ 38+6 วีค

บ้านนี้ 39+6 เริ่มท้องแข็ง เจ็บเตือน แต่ไม่บ่อย ภายในอาทิตย์นี้ถ้ายังไม่คลอด วันอังคารคุณหมอนัดนอนรพ.เร่งคลอดเลยค่ะ

เราว่าไม่เกิน2วันคลอดแน่นอนค่ะแม่สู้ๆนะคะมันไม่หายปวดหรอกแต่แม่ต้องเข้มแข็งน๊าาา