วันนี้ครบ 8 สัปดาห์หมอซาวแต่ยังไม่เจอตัวเด็กเลยค่ะ หมอบอกเห็นแต่เหงาๆในถุง หมอนัดอีก 2 สัปดาห์ค่อยมาซาวใหม่ มีแม่บ้านใหนเป็นแบบนี้บ้างค่ะตอนนี้เครียดมาก

มีแม่บ้านใหนซาวตอน 8 สัปดาห์แล้วยังไม่เห็นตัวเด็กบ้างค่ะ

วันนี้ครบ 8 สัปดาห์หมอซาวแต่ยังไม่เจอตัวเด็กเลยค่ะ หมอบอกเห็นแต่เหงาๆในถุง หมอนัดอีก 2 สัปดาห์ค่อยมาซาวใหม่ มีแม่บ้านใหนเป็นแบบนี้บ้างค่ะตอนนี้เครียดมาก
71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

หาหมอที่เดียวกันเลยค่ะ เราไปฝากครั้งแรกนับตาม ปจด. ได้ 7 วีค 1 วัน เราเป็น ปจด. ไม่ปกติอยู่เลย หมอเลยยังไม่ตรวจเลือด ยังไม่ซาว เพราะว่าคิดว่าไจ่น่าจะตกช้า กลัวว่าถ้าซาวแล้วไม่เจอ แม่จะเครียดเปล่าๆ และให้ยาบำรุงมาทาน นัดต่ออีก 3 วีคถัดไปมาซาวทางช่องคลอดค่ะ เจอเด็กอายุนับตามขนาดตัวได้ 8 วีค 5 วันค่ะ ตอนนี้ล่าสุด 12 วีคแล้วค่ะ คุณแม่ทานยาที่หมอให้ พักผ่อนเยอะๆ ทานอาหารครบหมู่ อย่าเครียดนะคะ เดี๋ยวก็เจอน้องค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ซาวด์ทางหน้าท้องหรือช่องคลอดคะแม่ ถ้าทางหน้าท้อง ถ้าตัวอ่อนยังเล็กมากๆ หรือเป็นคนหน้าท้องหนา อาจจะยังไม่เห็นค่ะแม่ ทางช่องคลอดจะพอมีลุ้นมากกว่าค่ะ ทั้งนี้เป็นไปได้ว่า อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่าที่นับ เพราะไข่อาจจะตกช้ากว่ากำหนด ตัวอ่อนยังเล็กมากอยู่ จึงยังไม่พบ ก็เป็นได้ค่ะแม่ ทานโฟลิคทุกวัน พักผ่อนเยอะๆ นะคะ ซาวด์ครั้งหน้าอาจจะได้เจอกันแล้วจ้า

อ่านเพิ่มเติม

มองดูเหมือนเห็นตัวน้องอยู่นะค่ะเหมือนเครื่องซาวด์มันไม่ดีเลยทำให้มองเห็นน้องไม่ชัดลองเปลี่ยนที่ซาวด์ใหม่ดูค่ะบางทีอาจจะเจอน้องตัวโตแล้วก็ได้ค่ะบ้านนี้พอดีเครื่องซาวด์คุณหมอเป็นเครื่องใหม่เลยเห็นน้องชัดแจ๋วซาวด์ผ่านหน้าท้องค่ะตอน8w

Post reply image
VIP Member

ไม่ต้องกังวลนะคะ ขอเราตอนแรกหมอก็นัดอัลตราซาวด์เดือนหน้าค่ะ แต่เราแพ้หนักมากๆเลยไปหาหมอ หมออัลตราซาวด์ให้เห็นตัวน้องแล้วค่ะ ตอนแรกหมอก็บอกเราค่ะว่ายังไม่อัลตราซาวด์นะ เพราะน้องตัวเล็กมากๆอาจจะไม่เห็นค่ะ ยังไงขอให้สมหวังนะคะ ✌🏻

เราจะบอกว่าแม่อย่าเครียดค่ะ บางทีไข่แม่อาจตกช้า อายุครรภ์จริงๆอาจจะยังไม่ถึง8w คนที่เค้าบอกว่า8wเจอนั่นเจอนี่ เพราะหมอนับอายุครรภ์จากผลซาวด์ ทำใจให้สบายนะคะ อีกซัก2wไปตรวจใหม่ ตอนนั้นแม่จะรู้อายุครรภ์จริงๆค่ะ

อย่าเครียดนะคะคุณแม่บ้านนี้สองเดือนกว่าพึ่งเจอน้องเหมือนกันค่ะ ซื้อที่ตรวจมาตรวจหลายรอบเลยค่ะ พอไปอัลต้าซาวด์ดูก็พึ่งเจอค่ะ ยังเล็กๆอยู่เลย ตอนนี้20สัปดาห์แล้วค่ะโตขึ้นเยอะเลย เดี๋ยวก็เจอน้องนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากนะค่ะ หวังว่าหมอนัดตรวจรอบหน้าจะได้เจอน้องค่ะ😍

VIP Member

ของเรา8w​หมอซาวน์บอกหาไม่เจอหมอบอกเหมือนไข่ไม่มีเชื่อ​ เคลียดมากคะ​ อีกวันเปลี่ยนหมอคะ​ หมอซาวน์เจอปกติแค่ยังไม่เห็นเด็กเพราะยังเล็กมาก​ แต่ฟังเสียงหัวใจเต้นเร็วมากเลย

5y ago

ยังค่ะนัดอีก 2 อาทิต แต่ขอเปลี่ยนหมอแล้วค่ะ

ซาวด์ครั้งแรกตอน 8 สัปดาห์....เจอถุง เจอตัวเด็กประมาณ1เซนกว่าๆ ได้ยินเสียงหัวใจแล้วค่ะ ✌️✌️แม่ค่อนข้างเปะเรื่อง ปจด. เลยคำนวณได้ใกล้เคียงกับหมอ กับเครื่องซาวด์

Post reply image

แนะนำคุณแม่เปลี่ยนหมอนะค่ะ บางทีเครื่องซาวอาจจะเก่าทำให้ความชัดเจนน้อย และก็อีกอย่างคุณแม่ห้ามเครียดเด็ดขาดยิ่งเครียดยิ่งเด็กจะหยุดการเจริญเติบโตค่ะ

ซาวด์ผ่านช่องคลอดรึปล่าวคะคุณแม่ บ้านนี้ซาวด์ผ่านช่องคลอด เจอน้องตอน 6w5d พร้อมหัวใจค่ะ รออีก 2สัปดาห์ค่อยมาตรวจใหมนะคะ บางทีไข่อาจจะตกช้าค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง