สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ

มีแม่ท่านไหนเคยเป็นเหมือนกันไหมคะ พอดีว่าตั้งแต่ตั้งครรภ์มาเป็นตกขาวเยอะมากและหนักมา บางทีก็มีอาการคันร่วมด้วย เป็นๆ หายๆ จนเมื่อวานตอนค่ำ มีคาบสีน้ำตาลคล้ายเลือดติดกางเกงใน มาเลื่อยๆจนถึงตอนนี้ ก็ยังมีไหลออกมาติดบ้างนิดหน่อย แต่เวลาเข้าห้องน้ำใช้ทิชชู่ทำความสะอาดก็ยังมีติดทิชชู่มาตลอดเป็นแบบตามภาพเลยค่ะ พอจะมีแม่ๆท่านไหนเคยเป็นบ้างไหมคะ ตั้งครรภ์ได้ประมาณ2เดือนค่ะตอนนี้ ใจคิดวิตกกลัวว่าจะแท้งคลุกคลาม หรือ ว่าแท้งแล้วค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ
18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นค่ะ หาหมอสองครั้งแรกเป็นภาวะแท้งคุกคามค่ะ แต่เป็นรอบ 3 หมอจับตรวจช่องคลอด หือเลยค่ะ หมอบอกเป็น เชื้อราที่ช่องคลอดแล้วพอมันอักเสบ มันเลยมีเลือดติดทิชชู่เวลาทำความสะอาดหลังปัสสาวะเสร็จค่ะ🥲 หมอไม่แนะนำให้ใส่แผ่นอนามัยนะคะ มันอับชื้น ยอม กกน เลอะหน่อยนะคะ

เคยเป็นค่ะตอนอายุครรภ์​เท่านี้เลย เเต่ของเราก็ไปหาหมอปกติ แต่เเค่พยายามดูแลตัวเองอย่ายกของหนัก อย่าเครียด พักผ่อนเยอะๆ ช่วงนี้กำลังเสี่ยงเลยค่ะ 2-3เดือน เราเคยเสียลูกคนที่2ไปตอน2เดือน เพราะหัวใจลูกไม่เต้น ไม่โตด้วย แต่ทางที่ดี ไปหาหมอเพื่อความสบายใจนะคะ

เคยเป็นตอน 13 สัปดาห์ค่ะ เห็นปุบไปหาหมอทันทีคะ มันมีหลายสาเหตุ ของเราคุณหมอบอกว่า รกยังเกาะต่ำ + เดินเยอะ ทำให้มีเลือดไหลออกมา คุณหมอฉีดยากันแท้งให้ทันทีค่ะ เป็นประมาณ 2 วันก็หายไป แม่อย่าชะล่าใจนะคะ รีบไปหาหมอ

เราก็เป็นค่ะ แท้งคุกคาม ตั้งแต่7w หมอให้กินยากันแท้ง ตอนนี้12wแล้ว ยังกินยาอยู่ค่ะ เพราะยังมีเมือกน้ำตาลออกอยู่ เป็นๆหายๆ #รีบไปหาหมอนะคะ

ของเค้าท้องที่เเล้วแท้ง มีเลือดออกแบบนี้ละคะแต่ชะล่าใจไม่ไปโรงบาลจนเวลาล่วงเลยมาเป็นอาทิตย์ผลสุดท้ายหมอต้องยุติการตั้งครรค์

เป็นเหมือนกันค่ะ​ ตอนนี้7สัปดาห์​เพิ่งไปฝากท้องมาหมอบอกปกติ​ แต่วันนี้ฉี่​ มีแบบนี้ออกมา​ แต่หยดเดียว​ แต่เช็ดก็ติดมาอีกค่ะ

น่าจะเป็นเชื้อราในช่องคลอดนะคะ คนท้องเป็นได้ง่ายค่ะ ช่วงนี้มีเพศสัมพันธ์ด้วยมั้ย ??ที่มีสีน้ำตาลปนอาจเกิดจากช่องคลอดอักเสบ

เป็นเหมือนกันค่ะ​ตอน10w​ เป็นอยู่2วัน​ค่ะ​แต่บ้านนี้เป็นเหมือนตกขาวสีโค๊ก

การมีเลือดออกเสี่ยงภาวะแท้งคุกคามค่ะ ควรรีบหาหมอ

เป็นตอนเดือนที่4คะ..สรุปเป็นรกเกาะต่ำคะแม่