เครียดตอนคั้งครรภ์

มีแม่คนไหนเครียดหนักมากตอนคั้งครรภ์ ถึงขั้นอยากเอาน้องออกมั้ยคะ มีวิธีไหนพอจะทำให้ความเครียด กับความคิดแบบนั้นลดลงบ้างมั้ยคะ มาแชร์ประสบการณ์ให้เราทีค่ะ ตอนนี้เราเครียดมาก#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ใบอัลลตราซาวด์ 4 มิติเลยค่ะแม่ เวลาท้อเวลาเหนื่อย ปัญหามันโถมเข้ามาไม่รู้ว่าจะคุยกับใครให้แม่เอารูปหรือวิดิโอลูกขึ้นมาดูค่ะ แล้วคุยกับเขาค่ะ อย่างน้อยๆตอนนี้ลูกคือผู้ฟังและกำลังใจที่ดีที่สุดของเราเลยค่ะ อีกวิธีที่เราใช้ประจำคือระบายสีค่ะ มันช่วยให้เราโฟกัสแค่ตรงนั้น แม่ลองเอาภาพอัลตราซาวด์น้องไปทำเป็นแผ่นผ้ามาระบายดูก็ได้นะคะ มันจะเป็นเหมือนเราต้องระบายตามตัวเลขอ่ะค่ะทุกวันนี้ในเฟส ในไอจีสามารถสั่งทำได้ง่ายๆราคาไม่แพงมาก ถือว่าทำเป็นของขวัญให้ลูกก็ได้ โฟกัสความคิดเราได้ด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ท้องอ่อนๆก็เป็นค่ะทะเลาะกับเเฟนทุกวัน จนบอกไม่อยากเก็บลูกไว้ เพราะเเฟนเอาเเต่เล่นเกม เราตกบรรไดปวดท้อง เขายังไม่สนใจเลยค่ะจนใกล้จะคลอดเเล้วยิ่งใหญ่เข้าไปเลยค่ะ หนักกว่าเดิม จนคิดว่าไม่มีพ่อเด็กก็ไม่เป็นไรคันไม่ดูแล เขาก็ไม่มีสิทอะไรทั้งนั่นเกี่ยวกับลูกเรา เสื้อผ้าลูกสักชิ้นยังไม่เคยซื้อไห้เลยค่ะ มีเเต่ครอบครัวเราซื้อไห้ทั้งนั่น พอพูดเขาก้เฉยจนเราดหนื่อย คิดในใจว่าเอาเด้กออกตั้งเเต่เเรกก็คงดี ไม่น่ามาคบกับคนแบบนี้ สุดท้ายเราก็ไม่เอาลูกออกค่ะ เราเลี้ยงเองได้อยู่เเล้ว

อ่านเพิ่มเติม

เครียดค่ะลูกมาทั้งๆทีไม่ตั้งตัวกะจะหาเงินใช้หนี้สินสร้างบ้านอีกปีสองปีเเต่ลูกมาก่อนตอนนี้เเฟนทำงานคนเดียว เเถมเเฟนเป็นคนขี้เหนียวมาก ตื้ดมากจะเก็บเงินลูกเดียวไม่สนใจอะไรเลย จนวันนึงทะเลาะกันเหมือนลูกในท้องรับรุ้เสียใจเราฝันเเปลกกๆ ตั้งเเต่นั่นมาเลยไม่พูดคำว่าเอาออกเลยค่ะคิดว่าพอเกิดได้ไม่ถึงปีให้ยายเลี้ยงไปรร เราจะทำงาน หางานดีๆทำค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บางทีมันเป็นเองค่ะ คนท้องเครียดคือปกติ บอกตัวเองว่าคนท้องฮอโมนเปลี่ยน แม้จะไม่มีเรื่องเครียดก็เก็บมาเครียดได้ เรามีสติอยู่กับลมหายใจปัจจุบันค่ะ แล้วก็ขอบคุณตัวเองที่เราอยากจะหายเครียด เพราะเรารักตัวเองเราถึงได้คิดมาก มองเห็นสิ่งที่มีอยู่รอบตัวค่ะ หาอะไรที่เราชอบและผ่อนคลายน้องจะได้ออกมาเลี้ยงง่ายๆ แม่มีความสุขนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ตั้งสติค่ะ ท้องอารมณ์อ่อนไหวง่าย มีสติเยอะๆ อะไรที่คิดเป็นปัญหาก็แยกเรื่อง คิดและแก้ทีละเรื่องค่ะ ไม่เอามาติดรวมกัน มันจะทำให้หาทางออกไม่เจอ พอหาทางไม่เจอก็เครียดหนัก เป็นไปได้ก็คุยกับสามี หรือเพื่อนดูค่ะ

เป็นเหมือนกันคะ เครียดจนน้องไม่ดิ้น คุณหมอเขย่าช่วยก็แล้ว จนเข้ารพ . ติดเครื่องนับดิ้นน้องปกติ แต่น้องแต่หลีบคะ เลยพยายามไม่เครียด ฟังธรรมะ เปิดอาจารย์ยอดฟัง เพื่อผ่อนคลาย ตอนนี้ก็ดีขึ้นเยอะเลยคะ

อ่านเพิ่มเติม

เข้าใจค่ะ บางทีเราก็ไม่ได้อยากเครียดแต่มันเป็นไปเองค่ะ เราจะใช้วิธีนั่งนิ่ง ๆหายใจเข้าออกลึก ๆ เพื่อดึงสติให้กลับมาค่ะ ก็มีบ้างที่ร้องไห้ แต่คุยกับตัวเองตลอดค่ะว่า ทุกปัญหามีทางออกเสมอ

2y ago

ส่วนใหญ่เค้าจะร้องไห้หนักมาก แล้วก็แก้ปัญหาด้วยการอาบน้ำ จะได้สดชื่นแล้วนอนหลับค่ะ ช่วยได้เยอะเลย แม่ก็สู้ๆนะคะ 💕

บ้านนี้เวลาเครียด เหนื่อย ท้อแท้ จะลูบท้องคุยกับลูกค่ะ จะรู้สึกมีพลัง มีค่าในตัวเองขึ้นมา เพราะถ้าไม่มีเรา เราไม่สู้ ลูกน้อยในท้องก็จะไม่มีที่พึ่งนะค่ะ นึกถึงหน้าเด็กน้อยไว้คะ สู้ๆนะค่ะ

อย่าไปคิดอะไรให้มันปวดหัวเรามากค่ะ คิดถึงลูกในท้องเราพอค่ะ เรามีเขาแล้วเราต้องดูแลเขาให้ได้ค่ะ เราก้เคยผ่านเรื่องเครียดมากมากค่ะ ลูกที่อยู่ในท้องเราเขายังสู้กับเราเลย สู้ๆนะคะแม่✌️😂

อย่าไปคิดอะไรให้มันปวดหัวเรามากค่ะ คิดถึงลูกในท้องเราพอค่ะ เรามีเขาแล้วเราต้องดูแลเขาให้ได้ค่ะ เราก้เคยผ่านเรื่องเครียดมากมากค่ะ ลูกที่อยู่ในท้องเราเขายังสู้กับเราเลย สู้ๆนะคะแม่✌️😂