แม่ ๆ พอจะทราบไหมคะ

มีแม่ ๆ บ้านไหนช่วงตั้งครรภ์น้ำหนักลงบ้างไหมคะ ก่อนท้องน้ำหนักบ้านนี้อยู่ที่ 53 ตอนนี้ มีเจ้าตัวเล็ก 14 วีคแล้ว น้ำหนักลงอยู่ที่ 50 ตอนที่ยังไม่ได้ไปซาวน์ก็กังวลว่าลูกจะตัวเล็กตาม แต่ผิดคาดคุณหมอบอกว่าเด็กตัวใหญ่ดี เลยอยากถามว่าจะมีวิธีไหนที่ทำให้น้ำหนักคุณแม่เพิ่มได้บ้างไหมคะ 🥹🥹 มีแต่คนทักว่าโทรม คุณแม่รู้สึกไม่ดีเลยยย #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

แม่ ๆ พอจะทราบไหมคะ
41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
Super Mum

ไตรมาสแรกส่วนใหญ่ นน.จะลงค่ะเพราะแพ้ ทานไม่ค่อยได้ บ้านนี้ลงมาเกือบ 3โลแต่พอหายแพ้ เข้าไตรมาส2 กินทุกอย่างเลยค่ะ ขึ้นมาทีเดียว 3โลกว่า จนหมอต้องจับตรวจปัสสาวะ ว่ามีโปรตีนหรือน้ำตาลไหม สรุปไม่มี แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ นน.ลูกขึ้นตามเกณฑ์คือดีแล้วค่ะ

ของเราน้ำหนักลดทั้งสองคนยันคลอดเลยค่ะตัวเอง จากก่อนท้อง 85ตอนนี้ท้องได้จะ 8 เดือนแล้วน้ำหนักเหลือแค่ 70 กว่าๆเองลงทุกครั้งที่ไปหาหมอลงทีละครึ่งโลทีละโล คือตอนคลอดอ่ะลูกคนแรกเราจะน้ำหนักสูงๆเหลือแค่ 60 โล

ลดจ้า ตอนท้องหนัก80ไตรมาสแรกน้ำหนักลดเหลือ74 แล้วค่อยๆเพิ่มมาไตรมาส2-3 ก่อนคลอดอยู่ที่82 เอง ไม่อ้วนไปกว่านี้เพราะอ้วนอยู่แล้ว^^ ท้องไม่ค่อยใหญ่เพราะท้องแรก ตัวเล็กออกมา 3340 กรัม

TapFluencer

บ้านนี้ตั้งครรภ์ช่วงแรกก็ลดเหมือนกันค่ะ ไม่แพ้ แต่กินอะไรได้น้อย แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ เข้าไตรมาสที่ 2 อาการแพ้ก็จะลดหาย แล้วแม่จะกินอะไรได้เยอะขึ้นค่ะ ขอแค่ช่วงนี้อย่าขาดยาบำรุงพอ

บ้านนี้เเพ้ท้องจนถึง4เดือนกว่าๆเลยค่ะ ตอนนั้นน้ำหนักลงเยอะเหมือนกันเเต่ตอนนี้ก็เริ่มดีขึ้นเเล้วค่ะ เเม่ไม่ต้องกังกลนะค่ะเดี่ยวช่วงไตรมาสที่2จะเริ่มเยอะขึ้นค่ะ

จะลงแค่ช่วงไตรมาสแรกค่ะหลังจากนั้นขึ้นแม่บ้านนี้ก่อนท้อง54พอท้องช่วงไตรมาสแรกลงเหลือ51พอเข้าไตรมาส2-3ขึ้นทีละ1-2โลค่ะตอนนี้แม่ไตรมาส3แล้วน้ำหนักอยู่ที่64โลค่ะ

ตอนท้องน้ำหนัก 78กิโล 1-3 เดือนแรก ลดเหลือ 75 กิโล ปัจจุบันท้องได้ 32 วีคแล้ว น้ำหนัก 77 เป็นเบาหวานด้วย ควบคุมน้ำหนักด้วย แต่น้องโตตามเกณฑ์

บ้านนี้ก่อนท้องหนัก 70 กิโล ก่อนคลอด 71.80 กิโล ลูกหนัก 2,945g ค่ะแม่ 40+5 น้ำหนักแม่ไม่มีผลอะไรเลยถ้าหมอซาวแล้วลูกแข็งแรงดีน้ำหนักตามเกณฑ์

อ่านเพิ่มเติม

รอไตรมาส2ค่าแม่ บ้านนี้ก็ลงไป4โลช่วงไตรมาสแรก พอไตรมาส2พุ่งขึ้นมาจะ6โลแล้วค่ะ เหลือไตรมาส3อีกจะขึ้นเรื่อยๆค่ะ

ลดค่ะ ตอนไปฝากท้องตอน6สัปดาห์นน.74 จนถึงไตรมาส2นน.เหลืออยู่69.5 ตอนนี้ไตรมาส3ขึ้นมา72.5แล้วค่ะ ไปหาหมอทีขึ้นทีละโล🤣