แบบนี้ท้องเล็กมากเลยหรอคะ

มีแต่คนบอกท้องเล็กค่ะ ท้องได้7เดือนแล้วค่ะเดือนที่แล้วที่ไปซาวน์ตอน6เดือน ป้าหมอบอกน้องหนักเกือบโลแล้วแนี้น้องตัวเล็กรึป่าวคะ แต่นน ก็ตามเกณฑ์นะคะ ตอน1-4เดือนแรแม่แพ้ท้องหนักมากๆค่ะ นน ลดไปเกือบ8โล ต้องแอดมิดนอนรพ นี่พอกินได้ก็พยายามกินให้เยอะสุดๆเลยค่ะ แม่รู้สึกเสียใจกับคำพูดของคนที่ทักนิดนึงค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

แบบนี้ท้องเล็กมากเลยหรอคะ
13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ของเราท้อง 30+4วีค ท้องขนาดประมาณๆเดียวกันนี่เลยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าไม่เล็ก และไม่ต้องกังวลด้วยค่ะ ถ้าลูกน้ำหนักตามเกณฑ์ เคลื่อนไหวปกติ คุณหมอไม่ได้กังวลอะไร ส่วนตัวเราคิดว่าดีซะอีก ไม่อึดอัดมาก คุณแม่ยังขยับตัวทำนู่นทำนี่ได้ ออกกำลังกายไปในตัว ดีต่อลูกด้วยค่ะ

ไม่ต้องซีเรียสนะคะแม่ เชื่อหมอสูติให้มากที่สุด เพราะมันดีที่สุดค่ะ น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ หมอบอกปกติคือปกตินะคะแม่ คุณหมอเรียนมาค่ะ เค้าย่อมรู้ว่าแบบไหนคือหลักเกณฑ์ที่ถูกต้อง คนอื่นๆที่ทัก ที่พูดเค้าไม่ได้เรียนมาค่ะ เชื่อถืออะไรไม่ไดั อย่าคิดมากน้า

คุณแม่ ลุกเราน่ะในท้อง อย่าไห้อะไรกระทบจิตใจเราได้ง่ายๆ อุปสรรค บางอย่าง เราก้ก้าวข้ามค่ะ คุณแม่ ยิ่งคนแก่ๆอีก ทักไม่หยุด เชื่อสัญชาตญาณของเรา ว่าลูกเรา ต้องออกมาสมบูรณ์แข็งแรง แค่นั้นพอน่ะแม่ 💓 เป็นกำลังใจให้นาาา

TapFluencer

ภูมิใจดีนะคะ ท้องเล็ก แต่ลูกสมบูรณ์แข็งแรง เป็นนี่จะรู้สึกว่า ไขมันสะสมเราน้อย กินดีลงลูก คลอดแล้วก็ลดง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องรอยแตกลายเพราะท้องใหญ่เกินเว่อวัง น่าภูมิใจนะแม่ .. อย่าไปสนค่ะ

ท้องเล็ก หรือใหญ่ แม่ ไม่ต้องกังวลค่ะ ให้สังเกตุที่น้ำหนักน้องก็พอค่ะ ว่าน้ำหนักน้องเป็นไปตามเกณฑ์ มั้ย บ้านนี้ 7 เดือน คนข้างบ้านไม่รู้ว่าท้อง คิดว่าแค่อวบขึ้น มารู้ว่าท้องตอนเราใกล้คลอดล่ะ

เราก็โดนทักท้องเล็กค่ะน้ำหนักเราพุ่ง ท้องเรา33นิ้วตั้งเเต่4เดือนตอนนี้7เดือนก็33นิ้วเท่าเดิมค่ะ เราไม่รู้น้ำหนักลูกสักครั้งพอเราถามหมอบอกเเค่ถ้าตัวเล็กหมอจะบอก

ท้องเล็กไม่เป็นไรค่ะ เอาน้ำหนักน้อง ดีพอค่ะ บ้านนี้ท้อง 2 ก็มีแต่คนบอกท้องเล็ก แต่ไม่ค่อยสนใจคำพูดเท่าไหร่ค่ะ น้ำหนักน้องดี คือจบค่ะ

อย่าคิดมากค่ะแม่ บ้านนี้ปล่อยผ่าน (บ้านนี้ท้องใหญ่ท้องแรก)แต่น้องนน.ตามเกณฑ์ดีมาก และแม่บ้านนี้เป็นคนกินเก่ง มีน้ำมีนวลอยู่เลยไม่สนใจค่ะ ❤️❤️

เหมือนกันเลยแม่มีแต่คนว่าเราท้องเล็กแต่หมอบอกลุกเราน้ำหนักเยอะเราก็ไม่สนใจคำพูดอื่นหลอกเราเชื่อหมอพูดดีกว่าค่ะแม่

VIP Member

โดนทักเหมือนกันค่ะ โดนทักตลอดเลย เราเป็นคนตัวเล็กท้องจะต้องใหญ่ขนาดไหน🥹

Post reply image