ขอถามแม่หน่อยค่ะ

มีเเม่บ้านไหนเป็นพาหะทั้งพ่อและแม่ค่ะเเล้วหมอนัดตรวจเลือด4-5วันครั้งครั้งละเกือบ5พัน แต่พอมาวันนึ่งเราบอกขอนัดไปสิ้นเดือนได้ไหมตอนนี้จ่ายไม่ไหวแล้ว เเต่เจอคำพูดที่แบบว่า ไม่มีปัญญาsupportลูกจะมีไปทำไมนี้ขนาดลูกคนแรกยังไม่มีเงินจะตรวจเลย คือแบบเฉพาะค่าไปหาหมอที่นึ่งเกือบครึ่งหมื่นบาทเยอะกว่าเงินเดือนอีกและที่ไปหาหมอจ่ายตังเองไม่ได้เบิกไม่ได้ขอบริการฟรีจ่ายทีครึ่งหมื่นนี้หรือคำพูดคนที่เราไปใช้บริการ เปลี่ยนไปฝากโรงบาลรัฐดีไหมยอมเสียเวลายอมลางานบ่อยๆ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอประทานโทษนะค่ะแม่พูดจาไม่ให้เกียรติพูดจาหมาไม่แดกไม่ให้ความเคารพความคิดเห็นแบบนี้แม่จะทนไปทำไมค่ะย้ายโรงบ้านให้ไวด่วนเลยค่ะแม่ดีกว่าทนเห็นคำพูดคนใจดำเห็นแก่ตัวเหยียดหยามคนอื่นเขาแบบนี้ค่ะเงินมีค่านะค่ะไม่ใช่ว่าจะหามาได้ง่ายๆ สายเอ็นแทบขาดกว่าจะได้มาแต่ละครั้งนึงค่ะ เขาไม่ให้ความสนใจเราเราก็อย่าไปสนใจ เขาค่ะแบบนี้คือไม่โอเคไม่ยุติธรรมค่ะถ้าเจอแบบนี้ขอย้ายขอเปลี่ยนโรงบาลตั้งแต่คำพูดแรกแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
6mo ago

แบบนี้เขายังมีความเป็นคนไหมค่ะเนี่ยแม่แบบนี้เขายังมีความที่เป็นหมออยู่ไหมถ้าเขาโดนแบบที่แม่โดนเขาจะเข้าใจมากกว่านี้และจะสงบสติเขาได้มากกว่านี้ค่ะแม่แต่นี่ไม่เลยค่ะเขาไม่เข้าใจหัวอกแม่ไงค่ะเขาถึงนึกจะพูดอะไรออกมาจากปากก็ได้ค่ะ

ฝากเอกชนงบบานปลายค่ะ ยิ่งถ้าป่วยแล้วต้องเจาะเลือดบ่อย ต้องเสียเงินเยอะค่ะ เปลี่ยนไปฝาก รพ.รัฐก็ดีเหมือนกัน เวลาอัลตร้าซาวด์ก็ไปซาวด์คลีนิคได้ ของเราตอนฝากท้องแรกฝากเอกชนรวมแล้วเสียประมาณสองหมื่นกว่า พอมาท้องสองเลยเลือกฝากรัฐบาล แล้วเอาเงินไปคลอดลูกที่เอกชนดีกว่าค่ะ

6mo ago

ขอบคุณนะคะนี้แค่ท้องยังไม่ถึง3เดือนดีเลยจ่ายไปหมื่นกว่าแล้วเรียกเก็บอย่างเดียวพอเรายังไม่พร้อมจ่ายว่าให้เราทีาเลือกฝากคลีนิกเำราะใกล้ที่ทำงาน

ทางนี้ฝาก รพ.รัฐค่ะ ตรวจเลือดครั้งแรกตอนไปฝากครรภ์ ผลเลือดพ่อกับแม่เสี่ยงพาหะทั้งคู่ หมอส่งเลือดไปตรวจต่อเลยค่ะ ตอนนี้รอลุ้นผลค่ะ ไม่เสียเงินสักบาทเลยค่ะ

6mo ago

ขอให้ผลเลือดออกมาดีนะคะแม่ขอให้ปลอดภัยทั้ง2แม่อายุครรภ์เท่าไรแล้วคะ

คุณแม่ลองย้ายไปฝากโรงบาลรัฐดีมั้ยค่ะ ไม่ได้เสียเยอะ ฝากเอกชนเสียเยอะจริงๆค่ะ ไปทีเสียเป็นหมื่นก็มี ยังไงคุณแม่ก็ลองเปลี่ยนดูนะคะ

เปลี่ยนไปฝากลโรงพยาบาลรัฐเลยค่ะแม่ บ้านนี้ก็ใช้ประกันสังคมแต่ฝากที่โรงพยาบาลรัฐไม่เสียสักบาทค่ะ

เราก็เป็นพาหะคะเเต่หมอเขาบอกต้องให้สามีไปเจาะเลือดเพื่อดุผลอีกทีคะไม่เสียสักบาทเลยคะ

6mo ago

บ้านนี้เดือนไปหาหมอเดือนเดียวเสียไปเกือบหมื่นก็ว่าละ

เห็นใจค่ะถ้าเสียค่าใช้จ่ายเยอะทุกครั้งเราจะเก็บเงินคลอดลูกไม่ได้

6mo ago

ใช่ค่ะค่าฝากค่ายาค่าตรวจเลือดปาไปแล้วเกือบหมื่นกว่านัด4-5วันครั้งแบบนี้หาตังไม่ทันจริงค่ะ

ไปฝากรัฐดีกว่าคะ