61 ตอบกลับ

พูดถึงเรื่องท้องแฝดแล้วแม่ก็ขำค่ะ ก่อนวันคลอดแม่ความดันสูงต้องนอนให้ยาระงับคลอดอยู่ 1 สัปดาห์ หมอจะมาติดเครื่องมือฟังเสียงหัวใจลูกเช้า-เย็น แม่ก็นอนเปิดพุงอย่างสบายใจให้พยาบาลฟัง พยาบาลอีกคนเดินมาบอกพยาบาลคนที่ฟังอยู่ว่า คนนี้ทวิน(twin=คู่)ฟังเจอคนนึงอีกคนยังไม่เจอ เราเลยบอกว่าในนี้มีคนเดียวค่ะ🤣🤣เตียงข้างๆบอกท้องแฝดเตียงนี้ค่ะ พยาบาลบอกทำไมท้องใหญ่จังเหมือนแฝดเลย แล้วตลอดเวลา 1 สัปดาห์ก็ต้องคอยตอบคำถามตลอดว่าแฝดหรือปล่าว

VIP Member

ถ้าซาวมาได้คนเดียวก็ไม่มีทางเป็นไปได้เลยที่จะได้แฝด คนทักอ่ะมองทะลุท้องได้เหมือนเครื่องซาวมั้ยคะ?? ตั้งแต่ฝากท้องมาไม่เคยซาวเลยหรอ แปลกเนาะไม่เชื่อหมอแต่ดันไปหาหมอ

ท้องจนจะคลอด หมอไม่เคยซาวให้ดูเลยหรอคะ จขพ.ต้องการอะไรมากกว่าที่มาโพสแบบนี้ เรียกร้องความสนใจอะไรอยู่รึป่าว แล้วเลยกำหนดมาขนาดนี้ยังชะล่าใจ

ทำไม จขพ ยังชะล่าใจไม่ยอมไปหาหมอ งงใจ!

แฝดไหมไม่รู้...!!! รู้แต่ตอนนี้สิ่งสำคัญ คือ เลยกำหนดคลอดมา5วันแล้วนะคะ ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของหมอนะ เดี่ยวรกจะเสื่อมเรื่องจะใหญ่มากค่ะ

คิดเหมือนกันเลยค่ะ.... คุณแม่ ได้ไปฝากครรภ์/หาหมอรพ. จริงๆ ใช่ไหมคะ ทำไมรพ.ปล่อยและละเลยเช่นนี้ เพราะคำถามและปัญหาที่แม่ถาม คือ ไม่น่าจะเกิดขึ้นถ้าไปรพ. ขอให้โชคดีปลอดภัยนะคะ

VIP Member

ตอนลูกคนแรกเราเลยกำหนดคลอดในวันกำหนดคลอดต้องไปพบหมอนะคะ แล้วหมอจะตรวจและรัดวันคลอดให้ใหม่ค่ะ อย่าปล่อยไว้นานค่ะอันตรายนะคะแม่

ท้องแฝดค่ะ ภาพล่าสุดก่อนแตก ท้องไม่ใหญ่มากแต่ได้แฝดผู้ชายค่ะ นน ลูก 2250 กรัม กับ 2170 กรัมค่ะ ท้องใหญ่ไม่ใช่แฝดเสมอไปจ้า

นี้ก็ท้องใหญ่เหมือนกันค่ะขนาดท้องแรก มีแต่คนบอกเหมือนแฝด ซาวมาก็เห็นอยู่คนเดียว นี้เชื่อเครื่องซาวเพราะคนไม่มีตาทิพย์

ถ้าเป็นแฝดจริง หมอน่าจะบอกเนิ่นๆแล้วค่ะ เพื่อให้คุณแม่เตรียมตัว เพราะครรภ์แฝดต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

คุณหมอไม่ได้ซาวด์ให้หรอคะแม่ ถ้าแฝดหมอน่าจะบอกแล้วค่ะ เรยกำหนดไปหาหมอดีกว่าค่ะ ขอให้คลอดง่ายๆนะคะ

ซาวน์แล้ววถ้าหมอไม่ได้บอกก็แสดงว่าไข่ใบเดียวไม่น่าแฝดหรอกค่ะไม่งั้นหมอก็คงแจ้งแล้ว

ท้องไม่สามารถบอกลักษณะ เพศ การตั้งท้องแฝด หรืออะไรได้ค่ะ บอกได้แค่ว่าท้อง สตินิดนึง

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง