ท้องได้6สัปดาห์

มีเลือดสดออกตั้งแต่วันที่9ฉีดยากันแท้งไปแล้วเลือดก็ยังออกเยอะอยู่ดี เหมือนประจำเดือนเลยค่ะแต่ไม่มีอาการปวดท้องร่วมนะคะ แต่เลือดมีทั้งวันไม่ได้เต็มผ้าอนามัยภายในหนึ่งชั่วโมงเหมือนประจำเดือน แต่ไหลทั้งวันเลยค่ะ หมอที่รพ บอกถ้าเลือดไม่เต็มผ้าอนามัยภายในหนึ่งชั่วโมงไม่ต้องมา ซาวด์เจอตัวเด็กแล้วค่ะเล็กมากๆ ไม่มีกำลังใจเลย เครียดมากเลยค่ะ#ท้องแรกคะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อย่างแรกเลยเปลี่ยนหมอคะ พูดแบบนี้ได้ยังไง ชีวิตเด็กคนนึงเลย เราก็มีเลือดออกตอน 7-8 week ค่ะ (มีไม่มาก แค่เฉพาะเวลาเข้าห้องน้ำ) คุณหมอยัง ฉีดยากันแท้งให้เลย และทานยากันแท้งต่อ 5 วัน คุณหมอสั่งห้ามเราเดินเลย ห้ามลงจากเตียง ให้คุณพ่อน้องหาข้าวหาน้ำให้ทานบนที่นอนเลยค่ะ ลงได้เฉพาะตอนเข้าห้องน้ำ หากถ่ายหนัก ห้ามนั่งนาน ห้ามเบ่ง ห้ามขาดทานยาเด็จขาด และ นัดเรา เช็ค ซาวดูน้อง ฟังเสียงหัวใจทุกๆ 2 สัปดาห์ ติดตามอาการจนเราหายดี รพ.ไหนคะเนี่ย อยากฝากถามหมอว่า หากเราเสียลูกในท้องไปคุณหมอจะรับผิดชอบชีวิตลูกเรายังไงคะ? หรือจะแค่มองว่า เราดูแลตัวเองไม่ดีพอ คุณแม่ไปหาหมอที่อื่นนะคะ จากที่อ่านเลือดน่าจะออกมากกว่าเราอีก เรายังหยุดงานไป 7 วันเลยคุณหมออกใบรับรองให้หยุดคะในช่วงที่ทานยากันแทง ขอให้เจ้าตัวน้อยปลอดภ้ย แข็งแรงนะคะ 🤗🤗🤗

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

แท้งแล้วค่ะเมื่อวันที่14ที่ผ่านมา นับวันเลือดมันยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆไม่กล้าไปหาหมอกลัวโดนไล่กลับมาอีก ไปคลินิกเขายังฉีดยาให้ให้ยามากินแต่คลินิกปิดเลยจำใจต้องไปก็โดนว่ามา เสียใจมากจนไม่รู้จะทำยังไงเลยค่ะ เหมือนสติแตกไปแล้ว

TapFluencer

โห คำพูดหมอแบบ… แม่ฝากครรภ์ที่ไหนคะ เราไม่เคยเจอหมอพูดแบบนี้เลย ขนาดของเราออกสีน้ำตาลจาง ๆ นะคะ ไม่ใช่เลือดสด หมอให้ยากันแท้งมากินทุกวันค่ะ แล้วนัดเราติดตามอาการทุกวีคด้วยค่ะ เราเลือดออกตอน 6 วีค ไปหาหมอตรวจเสร็จ ได้ยา แล้วนัดอีกตอน 7 วีค พอไปตามนัดน้องโตขึ้นปกติ หัวใจเต้นดี ก็นัดอีกตอน 9 วีค แล้วก็นัด 11วีค และ 14 วีค หลังจากนั้นก็ทีละ 4 วีคค่ะ ถ้าจะให้แนะนำ ขอแนะนำว่าเปลี่ยนหมอนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

สอบถามค่ะ เพราะอะไรถึงได้ฉีดยากันแท้งค่ะ

10สัปดาห์5วันแท้งแร้วคร่มีเลือดออก3-4วัน