เหนื่อยมากคะ

มีเรื่องอยากถามแม่ๆคะเราอายุ16แฟนอายุ20เราท้องเค้าไม่สนใจเราเลยพอเราถามว่าอยากให้ลูกเกิดมามั้ยเค้ากลับตอบเราไม่อยากไห้เกิดเค้าปล่อยไห้เรานอนคนเดียวไปหาเพื่อนทุกวันยังไม่พอแอบไปหาแฟนเก่าแอบไปยุด้วยกัน ควรทำไงต่อดีคะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้ากลับไปหาแฟนเก่านี่ไม่เอาไว้ค่ะ ประเด็นหลักคือถ้าไม่ได้วางแผนกันเอาไว้ว่าจะมีลูก ผู้หญิงเราต้องป้องกันดูแลตัวเองค่ะ ถ้าท้องมาแล้ว เค้าจะรับผิดชอบมั้ยมันก็อยู่ที่จิตสำนึกจริงๆ ถ้าชัดเจนแล้วว่าเค้าไม่เอาก็ออกมาค่ะ แป๊บๆเดี๋ยวลูกก็โตเป็นเพื่อนละ อายุแค่นี้เริ่มใหม่นะคะ ยังมีแรงตั้งใจทำงาน ขอให้มีอนาคตที่ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ขนาดลูกเขาเลือดเนื้อเชื้อไขเขาแท้ๆยังไม่รัก..แม่จะทนเพื่ออะไรคะ..กลับบ้านเถอะคะสงสารน้อง..ถ้าเกิดมาต้องโดนพอทำร้ายไม่ใส่ใจ..คนแบบนี้ไม่ควรฝากชีวิตไว้ด้วยคะ..ความรักของเด็กบริสุทธ์เกินที่จะโดนทำร้ายจิตใจและร่างกาย..เป็นเราทนไม่ได้10000%เราเลิกคะ..เราห่วงลูกที่สุดในชีวิตตายแทนลูกได้เลยคะ..เราฟังแล้วสงสารน้องจับใจคะ..

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

มันมีเหตุผลที่เราไม่สามารถเลิกกับเค้าได้คะ

สู้ๆนะคะ เรา21 ท้องไม่ตั้งใจพอไปฝากมีคนอยู่ในท้องแล้วตื่นเต้นมากก ส่วนพ่อเด็กอายุเท่ากันค่ะฝั่งพ่อเด็กถามว่าลูกใคร ปัดความรับผิดชอบ พ่อเด็กก็ไม่ใยดี เชื่อฝั่งครอบครัว คบกันมา4ปี ตอนนี้เลิกกันแล้วค่ะ ทีแรกเสียใจแต่ตอนนี้ตื่นเต้นมากกมีคนอยู่ในท้อง

ถ้ายังไม่พร้อมเลิกตอนนี้ก็ไม่เป็นไร แต่ต้องมองหาลู่ทางไว้ ชั้นพร้อมเมื่อไหร่ชั้นไป 😊 พอลูกขวบ สองขวบกำลังน่ารัก ขี้คร้านจะกลับมาแสดงตัวเป็นพ่อ เป็นพ่อได้ แต่อย่าให้เป็นสามีเลยค่ะ ดูจากการกระทำและคำพูดที่เค้าพูดกับคุณ ทุกข์อาจจะมากกว่าสุขค่ะ สู้ๆนะคะ

ถ้าเป็นแฟนเราตอบว่าไม่เอาลูกเรา ลูกตัวเองแท้ๆ เราก็ไม่เอาเขาเหมือนกันค่ะ ตัดได้ด้วยประโยคเดียวนั่นเลย ชั่งน้ำหนักดูค่ะถ้าข้อเสียมากกว่าข้อดีก็ไม่ทนค่ะ

Super Mum

เลิกค่ะ มูฟออน เสียดายทำไมคนแบบนี้ โฟกัสที่ลูกค่ะ พ่อมันไม่เอา ก็ไม่ต้องมี ซิงเกิ้ลมัมสมัยนี้เก่งจะตาย

เลิกได้เลิกค่ะ เลิกไม่ได้ (อาจด้วยความจำเป็นบางอย่าง) ก็ทำใจค่ะ

เป็นเราเลิกเลยคร๊

คำถามที่เกี่ยวข้อง