ค่าคลอดบุตรประกันสังคม

มีเงินเก็บไม่ถึง10000กลัวไม่พอจะพูดยังไงกับรพ.ดีคะ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์นะคะ คลอดเมื่อเดือนมกรา65ค่ะ ใช้สิทธิ์ประกันสังคมของตัวเองค่ะ ม.39 คลอดธรรมชาติ ห้องรวม เตรียมอุปกรณ์ของลูก+ของแม่เตรียมไปเองเกือบทั้งหมด มีแค่สบู่ก้อนของลูก+ที่ใส่สบู่+ช้อน ที่ต้องซื้อ(สบู่คือเตรียมสบู่เหลวไปแต่ทางรพ.ให้น้ำแค่กะละมังเดียวเลยต้องซื้อไหม่) รวมเบ็จเสร็จประมาณ6พันกว่าบาทค่ะ ตอนฝากครรภ์ฝากคลีนิคนะคะ หมอบอกให้เตรียมหมื่นสอง เผื่อไว้ก็ดีค่ะ ****บางรพ.ค่าใช้จ่ายไม่เหมือนกันนะคะ**** #ลพบุรี

อ่านเพิ่มเติม

ถ้ามีบัตรทองแนะนำใช้บัตรทองเลยคะ ถ้าเงินเราไม่พอ ถ้าเราอยู่ต่างจังหวัดแต่บัตรทองใช้ได้ที่บ้าน เราสามารถย้ายในแอป สปสช ได้นะคะ แจ้งความประสงค์ต่อ รพ เลยคะว่าจะใช้สิทธ์แบบไหน แม่บ้านนี้ย้ายทาง สปสช มาแล้วคะ กลัวเงินไม่พอเหมือนกัน บัตรทองใช้ได้ที่บ้านแต่ตัวเราอยู่ต่างจังหวัด เจอหมอดีมากคะแนะนำดีมาก ผ่าคลอดด้วยนะคะอยู่ห้องรวมเสียค่า รพ 1100เองคะ มีเงินเหลือซื้อของเจ้าตัวน้อยอีก

อ่านเพิ่มเติม

สอบถามกับทางรพ.ที่เราฝากครรภ์ดูดีไหมคะแม่ ว่าค่าใช้จ่ายในการคลอดประมาณเท่าไหร่ คลอดธรรมชาติ กับผ่าคลอดค่าใช้จ่ายต่างกันไหม นอนห้องรวมธรรมดาจ่ายเท่าไหร่ ปรึกษากับทางรพ.โดยตรงเลยค่ะ เพราะเท่าที่เราทราบมาจากพี่สาวบ้านตรงข้าม ใช้สิทธิประกันสังคม ผ่าคลอด+นอนห้องธรรมดา 20,000 นิดๆ สำรองจ่ายก่อนทั้งหมด แต่สามารถเบิกคืนได้ทีหลังค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

รพ.รัฐ หน้าจะคุยผ่อนจ่ายได้นะคะแม่ เราไม่รู้ว่าค่ารักษาของแต่ล่ะโรงพยาบาลจะเหมือนกันไหม แต่ตอนที่แม่คลอด แม่นอนอยู่โรงบาล 5 วัน เพราะติดเสาร์-อาทิตย์ แม่เสียค่าคลอดทั้งหมด 7,000 บ. ไม่ถึงหมื่น แต่แม่ไม่รู้ว่าแต่ล่ะโรงพยาบาลจะเหมือนกันไหม ยังไงก็สู้สู้นะคะแม่เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌️✌️✌️

ปกสค.ค่าฝาก 1,500 เก็บใบเสร็จการฝากครรภ์แต่ละช่วงอายุครรภ์ ถ้าไม่มีเบิกไม่ได้ ค่าคลอดได้ 15,000 ค่าชดเชยรายได้ขั้นต่ำที่จะได้คือ 7,200 ยื่นสงเคราะห์เด็กไปพร้อมๆกัน ได้เดือนละ 800 ถ้าทำงานอยู่มาตรา 33 จะได้ค่าชดเชยรายได้มากกว่าที่กล่าวมาข้างต้นค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หารพ.รัฐที่คลอดถูกๆไว้เลยค่ะเลือกที่ถูกที่สุดแล้วไปฝากท้องที่นั่นแทนถ้าถึงวันคลอดค่าใช้จ่ายบานปลายรพ.รัฐจะคุยง่ายกว่าเอกชนเค้ามีสังคมสงเคราะห์อยู่เค้าจะช่วยเหลือในค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นค่ะ

คุณแม่ผ่า รึ คลอดธรรมชาติค่ะ ถ้าคลอดธรรมชาติสิทธิประกันสังคมค่าใช้จ่ายไม่ถึง 10,000 ค่ะ ห้องรวม รพ.รัฐ เคยพาคนงานพม่าไปคลอดสิทธิ์ประกันสังคม สำรองจ่ายไป ถ้าจำไม่ผิด อยู่ที่8000กว่าค่ะ

ประกันสังคมต้องสำรองจ่ายก่อนน๊าแล้วไปเบิกทีหลัง ถ้ามีสิทธิ์บัตร30ก็ใช้30บาทค่า ในกรณีถึงวันคลอดแล้วไม่จำนวนเงินไม่พอสามารถผ่อนจ่ายส่วนที่เหลือให้โรงบาลได้ค่ะ

คุณแม่มีสิทธิบัตรทองหรือป่าวคะ ถ้ามีสิทธิบัตรทองเสียแค่ค่านอนห้องพิเศษค่ะ แต่ถ้านอนห้องรวมเสีย30บาทค่ะ ถ้าใช่สิทธิประกันสังคมเราต้องสำรองออกก่อนประกันจ่ายให้15000ค่ะ

ไม่ต้องไปคลอดตามสิทธิก็ได้ค่ะ คลอดรัฐบาลถ้าคลอดเอง5000-10000 ผ่าคลอด15000 เอกชนคลอดเอง30000ผ่า45000 แล้วเก็บใบเสร็จมาเบิกปกส.คืนได้15000 ค่าฝากครรภ์1500 ค่าลางานอีก7500 ประมาณนี้ค่ะ

2y ago

เกี่ยวกับฐานเงินเดือนจ้า