สอบถามแม่ๆบ้านไหนเคยเป็นแบบนี้ตอนตั้งครรภ์บ้างคะ

มีอาการคันช่องคลอด แต่ไม่มีกลิ่น เป็นได้จะเดือนแล้วไม่หายสักที ไปตรวจฉี่ก็พบเป็นแบคทีเรีย คุณหมอก็ไม่ให้ยามา ปกติไม่เป็น มาเป็นช่วงท้อง29วีค ตอนนี้30วีคแล้วค่ะ เลยใส่ผ้าอนามัยไว้ ก็ไม่มีอาการคัน พอถอดผ้าอนามัยออกตอนนอนก็คันทั้งคืน กลางวันไม่ใส่ผ้าอนามัยก็คันทั้งวัน แบบนี้ แพ้อะไรไหมคะ ต้องทำยังไงถึงจะหายคะ มียาตัวไหนช่วยได้#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

สอบถามแม่ๆบ้านไหนเคยเป็นแบบนี้ตอนตั้งครรภ์บ้างคะ
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยทานแครนเบอร์รี่แล้วหายค่ะ ลองหาข้อมูลในเน็ทดูได้ ตอนเราเป็นปัสสาวะอักเสบเพราะกลั้นปัสสาวะนานช่วยได้ ซื้อแบบอบแห้งใน 7-11 ก็มี หรือจะน้ำแครนเบอร์รี่ก็พอมีขาย แต่คนท้องระมัดระวังน้ำตาลด้วยค่ะ และลองเช็คกับคุณหมอดูก่อนนะคะว่าคนท้องทานได้ไหม

เราก็เป็นค่ะตอน29 วีค หมอให้ยาฆ่าเชื้อมา ต้องใส่ผ้าอนามัยตลอด คุณแม่พยายามอย่าตรงนั้นอับชื้นต้องซับให้แห้ง หรือถ้าเป็นไปได้กางเกงในซื้อใหม่เลยค่ะ ของเราต่อให้ซักสะอาดก็ยังเป็น

เคยเป็นตอน30วีคค่ะ คันจนนอนไม่ได้ ใช้ยาสอดตัวนี้หายเลยค่ะแม่ คนท้องใช้ได้นะคะ อันนี้แม่สั่งมากจากแอพส้มค่ะ ลองหาดูนะคะระวังของปลอมด้วยจ้า

Post reply image
TapFluencer

เคยเป็นค่ะ หมอบอกเป็นเพราะอั้นปัสสาวะกับกินน้ำน้อยตอนเเรกให้ยามาทานไม่หาย เลยได้นอน รพ.ให้ยาเหน็บช่องคลอดค่ะ เพราะหมอบอกว่าอันตราย

VIP Member

บอบบางมากค่ะ น้องสาวตัวดีนี่ กกน ก็ต้องเป็น cotton 100% ไร้ขอบ เราแพ้ขอบ กกน และ เปลี่ยน ทุก 6 เดือน เรื่องเยอะ ดูแลยากมากค่ะ 55

แม่เคยเป็นเหมือนกันค่ะคุณหมอแนะนำให้ทานนมเปรี้ยว โยเกิร์ต คุณหมอบอกว่าช่องคลอดขาดจุลินทรีย์

2y ago

+1ค่ะ แม่บ้านนี้ทานนมเปรี้ยวตลอด ไม่เป็นตกขาวหรือคันเลยค่ะ แนะนำอีกอย่างคือเวลาทำความสะอาดน้องสาวให้ทำจากข้างหน้าไปข้างหลังนะค่ะ ซับให้แห้งทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำค่ะ

ตอนนี้เราก็เป็นเหมือนกันมีอาการคันมากแต่ตกขาวไม่มีกลิ่นเวลาซับแห้งรู้สึกแสบๆคันๆ

เวลาเข้าห้องนำ้ควรเช็คให้แห้งค่ะ ละล้างให้สะอาด ไม่ให้อับชื้นค่ะ แนะนำเข้าห้องที่สะอาดด้วยค่ะ

2y ago

เช็ดด้วยทิชชูให้แห้งตลอดค่ะ เวลาอาบน้ำก็ขัดห้องนอนตลอดค่ะแม่

กำลังเป็นอยู่เลยคะคันมากทรมานซื้อคาเนสเท็นมาทาก็เเค่ช่วยบรรเทาได้นิดหน่อยเองคะ😓😓

ใช่ค่ะเป็นเหมือนกันเลย ถ้าไม่ใส่ผ้าอนามัยนี้คันเลย บ้านนี้28 วีคค่ะ