เด็ก 4 เดือนเป็นโควิด

มีลูกใครเคยติดโควิดและไม่ได้ไปกักตัวที่ รพ. ไหมคะ พอดีลูกเราเป็น แล้วไม่มี รพ. ต้องรักษาตัวอยู่ที่บ้าน กินยาตามอาการไป น้องอายุ 4 เดือน จะอันตรายไหมคะ หากไม่ได้ไปรักษาโดยตรงที่ รพ. อาการ - ไข้ 37-38 -ไอแห้ง -จากที่เคยทานนมได้ 4oz ลดเหลือ 2oz น้องไอมาหลายวันแล้ว แต่เพิ่งมีไข้เลยพาไปตรวจที่คลินิค ผลเป็นบวก ตอนนี้แพนิคมากๆค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอสอบถามคุณแม่ท่านอื่นๆค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #โควิด19 #ลูกติดโควิด #เด็กติดโควิด

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของลูกสาว 4เดือนเหมือนกันค่ะติดโควิด เปนไข้ตัวร้อนไอ กินนมน้อยลง ดีทีไปโรงบาล ใด้เอ็กซเรย์ปอด หมอบอกลงปอดนิดนึง ไปนอนโรงบาล หมอให้กินยา ฟาวิ บดให้ลูกกิน นอน 6คืน เอกซเรย์ปอดก่อนกับบ้านอีกที ปรกติดีไม่มีอันตราย หายแล้วเชื้อไม่มีแล้ว แนะนำนะค่ะ ลูกเราไม่มีวัคซีนป้องกันเหมือนเรา พาไปโรงพยาบาลดีกว่าค่ะ ให้โรงบาลเอ็กซเรย์ปอด ให้ยากิน จะใด้ไม่อันตราย

อ่านเพิ่มเติม

ติดเหมือนกันค่ะ4เดือนครึ่ง ติดมาได้หลายวันแล้ว มีไข้อ่อนๆ36-37องศา งอแงอยู่2วันกินแต่พารา หมั่นเช็ดตัว อาบน้ำลูกบ่อยขึ้น ตอนนี้ไม่มีอาการแล้วค่ะ รักษาตัวที่บ้านเหมือนกัน ระวังไข้สูง เกิน39 และค่าออกซิเจนไม่ให้ต่ำกว่า94ค่ะ

3y ago

กินแค่พาราเหรอคะ

อัพเดทนะค้า 💥 ตอนนี้น้องหายปกติแล้วน้า หายตั้งแต่อาทิตย์แรกเลย มีไข้แค่ 1 วัน รักษาตัวเองที่บ้านจ้า กินยาตามอาการและหมั่นวัดออกซิเจนปลายนิ้ว ไม่เกิน 1 อาทิตย์หายเป็นปกติกลับมาซนได้เหมือนเดิมเลยค้า 💗

2y ago

🆙

ลูกเราก็7เดือนติดโควิด น้องมีไข้38องศา แต่กินนมกินข้าวได้ปกติไม่มีไอ หรือหอบเหนื่อย หมอให้สังเกตุอาการที่บ้านเอาและกินยาตามอาการ ตอนนี้น้องหายแล้วค่ะ

และนำนะคะ ถ้าลูกทานได้น้อยยังมีไข้ลองไป รพ นะ ถ้าเด็กมีไข้อยู่แบบนี้จะอาการช็อกได้น๊าถ้าไข้ยังไม่ลดอีกอย่างถ้าน้องไอมากๆโอกาสที่จะเชื้อลงปอดมีนะคะ

3y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้อุณหภูมิน้องอยู่ที่ 36 องศาแล้วค่ะ เเต่เหลือมีน้ำหมูก

VIP Member

ที่นี่ถ้าเด็กเป็นโควิดแอทมิดอย่างเดียวเลยนะคะแม่ เพราะเด็กยังไม่ได้รับวัคซีนอะไรเลยแล้วอีกอย่างเราก็ไม่รู้ว่าเชื้อจะลงปอดรึป่าว

เด็กเล็กควรแอดมิทอยู่ใกล้หมอค่ะ ลูกเรา 4 ขวบเชื้อลงปอดได้แอดมิทค่ะ แต่หมอแจ้งว่าเด็กต่ำกว่า 4 ขวบควรแอดมิทดีกว่าค่ะ

แนะนำลองโทรไปปรึกษาหมอ หรือหน่วยงานค่ะ มีไข้นานไม่ดีค่ะ เด็กภูมิต้านทานน้อยกว่าเราค่ะ ขอให้หายไวๆนะคะสู้ๆค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

เราลูก3ขวบ ติดโควิดได้มารักษาที่บ้าน.ใครมีประสบการณ์ขอคำแนำนำหน่อยนะคะ.เรากลัวมาก

ต้องเช็ดตัวให้เด็กบ่อยๆถ้ามีอาการไข้ขึ้น น่าเป็นห่วงมากค่ะ เด็กเล็ก