ภาวะแท้งคุกคาม

มีบ้านไหนผ่านภาวะแท้งคุกคามมาได้บ้างค่ะ บ้านนี้11wแล้ว ฉีดยากันแท้งตั้งแต่8w เหนื่อยจังเลยค่ะ

39 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราทั้งกินยาและทั้งฉีดยากันแท้งตอน 8 weeks เพราะเลือดออกเยอะมาก แต่ไม่มีปัญหาอะไรเลย แค่ปฏิบัติตัวตามหมอสั่ง ให้ยาอะไรมากินตามนั้น ไม่กินเกินที่หมอบอก อะไรไม่รู้ เราถามหมอหมดเลยค่ะ หรือเวลามีอาการอะไรกับตัวเอง ไปหาหมอไปโรงพยาบาลเลยค่ะ ให้หมอตรวจ ให้หมอดู หาหมอตามนัดไม่ขาด เลิกเอาเรื่องไร้สาระต่างๆ ที่คนอื่นพูดกัน โดยเฉพาะคำว่าโบราณว่าไว้ว่า... ไม่เก็บมาคิดให้รกสมองเลยค่ะ ทำใจสบายๆ คุยกับเขาทุกวัน ว่าอยู่กับแม่นะ เปิดเพลงอ่านนิทานให้เขาฟังตลอดค่ะ ตอนนี้น้องอายุ 3 เดือนครึ่งแล้ว แข็งแรงไม่เคยเจ็บป่วย โตตามวัยพัฒนาการตามเกณฑ์ทุกอย่างค่ะ อยากจะบอกว่า ควรปฏิบัติตัวตามหมอสั่งแล้วทุกอย่างมันจะดีเองค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ผ่านมาแล้วค่ะ ตอน30w ทรมานใจที่สุด กลัวลูกเป็นอะไรไป ได้แอดมิทอยู่4คืน5วันเต็มๆ โดนน้ำเกลือ3กระปุก ฉีดยากันแท้ง แล้วก็ยากระตุ้นปอด โดนฉีดแต่ละทีนำตาไหลเลยค่ะ ปวดมากก โดนฉีดที่สะโพก4เข็ม ใต้ผิวหนัง6เข็ม ยังไม่รวมไม่รวมกับที่ฉีดใส่น้ำเกลืออีก3เข็มนะคะ บอกตรงๆว่ากว่าจะผ่านไปได้แต่ละคืน มันทรมานหัวใจมากค่ะ แต่พอได้ฟังเสียงหัวใจดวงน้อยๆเต้นปกติดี ก็ทำให้มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ตอนนี้36w5dแล้ว

อ่านเพิ่มเติม

ฉีดยากันแท้งตั้งแต่4wอาทิตย์ละเข็ม ทั้งฉีดทั้งกินยากันแท้งด้วยคะ ตอนนี้9wแล้วคะ โชคดีที่ไม่ได้ทำงานเลยดูแลตัวเองได้เต็มที่ นั่งๆนอนๆจนเบื่อคะ อยากออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอกเหมือนเมื่อก่อนบ้าง แต่ก็ต้องอดทนเพื่อลูกคะให้ผ่านช่วงอันตรายไปก่อนคะ

บ้านนี้เคยมีภาวะแท้งคุกคามค่ะ เลือดออกตอน 6w โดนสารพัดทั้งฉีดยากันแท้ง เหน็บยา แปะยา กินยา จนถึง 12w เลย ตอนนี้ 32w แล้วค่ะ แม่และน้องปกติดี คุณแม่ทำใจให้สบายและพักเยอะๆ ค่ะ อย่ายกของหนัก หรือทำอะไรที่ต้องเกร็งหน้าท้อง ขอให้ผ่านภาวะนี้ไปได้ไวๆ นะคะ

แม่เป็นค่ะ​ ท้อง2 เลือดออกถึงขั้นนอน​ รพ.​ แต่ตรวจแล้วน้องยังสู้​ โตตามเกณฑ์​ปกติ​ โดนฉีดยากันแท้งมา4 เข็ม​ ตอนนี้อีก2วันจะ​ 10สัปดาห์​แล้วค่ะ​ ยังคงต้องกินยากันแท้งอยู่​ สำคัญที่ตัวเรานะคะ​ ห้ามเครียดนะคะ เป็น​กำลัง​ใจ​ให้​นะ​คะ​ สู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

ขอบคุณทุกๆคำแนะนำนะค่ะ ทุกวันนี้ยังมีซึมอยู่ แต่ไม่มาก มีความรู้สึกว่าน้องตอดๆท้องตอนนอน ให้กำลังใจตัวเองทุกวันค่ะ แม้จะเพลียกับอาการแพ้มากก็ตาม ขอให้น้องแข็งแรง สมกับการรอคอยมา9ปี นอนฟังเพลง ดูการ์ตูนวนไปค่ะ สู้ๆ

บ้านนี้ก็เกิดภาวะแท้งคุมคามช่วงนี้เหมือนกันค่ะ โดนฉีดยากันแท้งเหมือนกัน แต่ตอนนี้ท้องได้8เดือนแล้วลูกแข็งแรงปกติดีค่ะ คุณแม่พยายามอย่าเครียดและคิดมากนะคะยิ่งจะทำให้ลูกของเรามีกโอกาศหลุดค่ะ สู้ๆนะคะ

สู้ๆนะค่ะบ้านนี้ก็ผ่านมาแล้วค่ะ ตกเลือดตอน10weeks. หมอให้กินยากันแท้งสองเดือนค่ะกินทุกๆ8ชั่วโมง ตอนนี้ก็26weeks แล้วค่ะ. จะเป็นแม่คนต้องอดทนค่ะ ยังต้องผ่านอะไรอีกเยอะค่ะ

เรามีตอน15w ค่ะฉีดยากันแท้งไป1เข็ม ตอนนี้19wแล้วค่ะ ผ่านแบบใจคอไม่ดี แต่ตอนนี้ปกติดีแล้วค่ะ สู้ๆนะคะแม่ อย่าทำอะไรเยอะ นอนเฉยๆเลยยิ่งดีค่ะ หมอแนะนำให้นอนกินเลย🥰

ตอนนี้เราเป็นเหมือนกันหมอนัดรอฟังผลอีก3วันลางานหมอบอกอยู่ที่เราสู้ให้สุดแต่ก็อดกังวลไม่ได้นับวันเลือดยิ่งไหลเยอะทั้งที่กินยากันแท้งแล้ว

5y ago

อาการเป็นไงบ้างค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง