การนอนหงาย

มีน้องคนนึงบอกว่า พี่อย่านอนหงายนะรกจะไปพันคอเด็ก อันนี้เรื่องจริงไหมค่ะ พอดีเราชอบนอนหงายเพราะนอนตะแครงเราจะหายใจไม่ค่อยสะดวกค่ะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เกี่ยวค่ะ นอนหงายคือแค่ทำให้เลือดไปเลี้ยงมดลูกไม่สะดวกเท่านอนตะแคงและจะทิ้งน้ำหนักไปที่จุดกลางตัวเยอะกว่านอนท่าอื่นถ้าแม่ถนัดนอนท่านี้แนะให้มีหมอนรองช่วยนะคะจะได้ไม่ปวดหลัง แต่ไม่ได้เป็นอันตรายอะไร บางคนบอกนอนหงายรกจะติดหลังยิ่งเป็นไปไม่ได้ใหญ่เลยค่ะ เพราะรกอยู่ในมดลูก จะเลื่อนไปติดหลังยังงัย

555+มันเกี่ยวกันได้ยังไงค่ะ คนพูดก็เนอะ นอนได้ทุกท่าค่ะ ที่เรานอนสบายยกเว้นคว่ำหน้า สลับกันนอนไปเลื่อยๆเลยค่ะ ส่วนตัวนอนหงายสบายสุด แต่จะพยายามนอนตะแคงซ้ายบ้างขวาบ้าง เพราะเวลานอนหงายตื่นมาปวดหลังค่ะ ก่อนนอนนะก็ตะแคงค่ะ ตื่นขึ้นมานอนหงายเฉย5555

5y ago

ใช่ค่ะพอเผลอนอนหงายตื่นมาอีกทีปวดหลังมากๆ หนักเด็ก😂😂

ในกรณีห้ามนอนหงายขณะทั้ง เพราะว่าเมื่อท้องโตจะทำให้มดลูกไปกดทับเส้นเลือด บางทีทำให้เลือดไปเลี้ยงสมองไม่พอ อาจทำให้ลุกขึ้นมาแล้วหน้ามืดเป็นลมได้เท่านั้นคะ

ทางนี้ยายกับแม่บอกไม่ให้นอนหงาย บ่อยๆรกจะติดหลังค่ะจะทำให้ปวดหลังมากๆ แม่บอกแม่ชอบนอนหงายตอนคลอดเรารกติดหลังปวดมาก แล้วแต่ความเชื่อน่ะค่ะ ส่วนตัวก็เชื่อ50/50

5y ago

ส่วนตัวก็นอนหงายนะค่ะ พอคลอดมานั่งให้นมลูกพอนอนลงปวดหลังมากค่ะ ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันรึป่าวนะค่ะกับรกติดหลัง

นอนหงายจะทำให้ลูกในท้องอึดอัด เพราะเมื่อนอนหงายพื้นที่ในท้องจะแคบลงสำหรับเขา เมื่อที่แม่ๆเห็นเมื่อนอนหงายลูกในท้องจะดิ้นเป็นคลื่นนั้นแหละคะ

ไม่เกี่ยวนะคะแม่ นอนท่าที่สบายที่สุดแต่หมอแนะนำให้นอนตะแคงซ้ายเพราะเลือดจะได้ไหลเวียนดี

นอนได้ทุกท่าที่แม่นอนสบายและหายใจออกคะ อย่าเชื่อคำคนอื่นพูดเยอะ ลองถามหมอดูดีกว่าคะ

ไม่เกี่ยวจ้า เพราะจากที่อ่านเจอเด็กในท้องเค้าจะสามารถหันไปมาในท้องได้อยู่แล้วจ้า😊

เราว่าไม่นะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง