สอบถามเกี่ยวกับคุณพ่อค่ะ

มีคุณแม่บ้านไหนหนักใจกับคุณพ่อบ้างคะ แค่อุ้มท้องน้องก็เหนื่อยแล้ว แถมอารมณ์ก็ขึ้น ๆ ลง ๆ อยู่แล้ว ยังมาเจอคุณพ่อติดเพื่อน ติดเกม ไม่ช่วยทำงานบ้านอีก มีแม่บ้านไหนเจอแบบเราบ้างคะ ตอนนี้นอยด์มาก ๆ มีคำถามตลอดว่าทำไมเค้าไม่สนใจเรา ไม่สนใจลูก แม่ ๆ จัดการกับความรู้สึกตรงนี้ยังไงกันบ้างคะ #ท้องแรก #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนท้องแรกก็แบบนี้ค่ะ สามีติดเพื่อนหนักมาก ไม่ช่วยอะไรเลย งานการไม่ทำ แต่แม่ชอบทำทุกอย่างด้วยตัวเองอยู่แล้วเลยไม่เก็บมาใส่ใจ พอมาท้องสองแม่โหมทำงานหนักอย่างบ้าคลั่งจนสามีต้องเอ่ยปากให้พัก เค้าพร้อมใจยินยอมช่วยทุกอย่างในยามลำบาก ไม่ติดเพื่อนแล้ว ช่วยเลี้ยงลูกคนโต งานบ้านถ้าแม่ทำไหวแม่ทำ ถ้าแม่ไม่ไหวแม่บ้านนี้จะไม่บ่นไม่พูดว่าไม่ไหวแต่จะแสดงการเพิกเฉยที่จะทำ ไม่สนใจ และผลที่ได้ก็คือพ่อบ้านทำเอง? สำหรับความคิดเห็นส่วนตัวคิดว่ามันขึ้นอยู่ที่ตัวบุคคลว่าเขาจะคิดได้ตอนไหนและบวกกับวุฒิภาวะของอายุในตอนนั้นท้องแรกพ่อแม่บ้านนี้วันย่างเข้า20ต้นๆพอมาท้องสองมีอายุมาหน่อยความคิดเลยต่างออกไป เคยถามพ่อบ้านนะคะว่าทำไมตอนนั้นถึงไม่ใส่ใจไม่ช่วยดูแลอะไรเลย พ่อบ้านตอบแบบทันควันเลย ก็ตอนนั้นคนมันยังคิดไม่ได้ ยังไงก็สู้ๆนะคะ อย่าเก็บเอาใส่เป็นอารมณ์ให้ขัดแย้งกัน อดทนร่วมฝ่าฟันกันไป พอถึงจุดจุดนึง มันจะต้องมีความเห็นอกเห็นใจเกิดขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ ค่อยๆคุย ค่อยๆปรับจูนกัน บ้านนี้คบกันมา 8 ปี ตั้งแต่สมัยละอ่อนเห็นทุกด้านของกันและกันทะเลาะหนักๆก็ผ่านมาแล้ว ไม่แยแสก็ผ่านมันมาแล้ว จนวันนี้ไม่ถึงกับหวานซึ้งแต่ใส่ใจกันมากขึ้นก็โอเคอยู่ค่ะ เสาของบ้านต้องเว้นระยะห่างกันถึงจะมั่นคงนะคะ ✌?✌?

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะช่วงท้อง ติดเพื่อน ติดเกมบาคาล่า จนเงินเก็บแม่ไม่เหลือสักบาทตอนที่จะคลอดลูก ได้ยืมเงินแม่ไปคลอดลูก ทั้งกินเหล้าดูดบุหรี่ เที่ยวคาราโอเกะ คุ่ยกับผู้หญิงคนอื่นจนเราจับได้ว่าคุ่ยกับคนอื่นแล้วเขาก้ไม่ทำอีก แต่เที่ยวคาราโอเกะนี้เรารุ้ทุกย่างชอบโกหกว่ากินเหล้ายุที่ร้าน ยุที่บ้านน้องแต่ก้โกหกไม่พ้นหรอกเรารุ้ทุกย่างแค่ไม่ยากพูด ไม่ยากทะเลาะ เพราะเรารักเขามากยอมเขาทุกย่างเพื่อให้ลูกได้เกิดมา ร้องไห้เกือบทุกวัน คิดทุกวัน ก่อนคลอดเราบอกเขาว่าถ้าลูกออกมาแล้วเอาแต่ใจตัวเองไม่ต้องสงสัยน่ะเพราะเป็นที่อารมณ์ของแม่ชอบร้องไห้ แต่พอคลอดลูกออกมาเขาก้เปลี่ยนไป เหล้าบุหรี่ลดน้อยลงกลับบ้านเร็วขึ้น ถ้ายังไม่อาบน้ำก้จะไม่เข้าใกล้ลูก สู้ๆน่ะค่ะแม่พอเขาได้เหนหน้าลูกเขาอาจจะเปลี่ยนไปก้ได้แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก้จบค่ะเพราะแต่ก่อนแม่ก้คิดแบบนั้น ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้แฟนไม่ติดเพื่อนค่ะ แต่จะปฏิเสธเพื่อนไม่เป็น ถ้าชวนออกถี่ก็ไปถี่ค่ะ ติดเกมนี่ติดเหมือนกันค่ะ แต่ก็ไม่ได้พูดอะไรไม่อยากทะเลาะ ส่วนตัวใกล้จะคลอดน้องแล้วค่ะ ดลยมาคิดถ้าเขายังเป็นแบบนี้อยู่เราคงเอาน้องแยกมาเลี้ยงที่บ้านแม่ แยกกันอยู่เลยค่ะ อยากมาหาตอนไหนก็มา คือเราไม่อยากเห็นภาพติดเกม ภาพเพื่อนชวนไปข้างนอก เราไม่อยากห้ามความสุขเขาด้วย ก็เลยเลือกที่จะนำตัวเองออกมาดีกว่าค่ะ ถ้าเขานึกถึงเรามากพอเขาคงคิดได้เองค่ะ ส่วนเราขอทำงานเลี้ยงตัวน้อยต่อไปป ❤️❤️

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ ทะเลาะกันทุกวัน ไปขอนอนกับผู้หญิงคนอื่นบ้าง เจอหนักพอสมควรค่ะ ไม่ยอมไปทำงานทำการ แม่เราบอกอย่าพึ่งไปโฟกัสแฟน โฟกัสลูกในท้องก่อนเพราะอารมณ์ของเราความเครียดของเรามีผลต่อน้อง สงสารลูก รักลูก ไม่อยากให้เขาเกิดมามีปัญหาด้านอารมณ์คุณแม่อย่าเครียดนะคะ บ้านนี้ตัดแฟนออกจากหัวไปเลยค่ะ ถามว่าเครียดมั้ยลึกๆเครียดมากๆ ได้แต่รอให้ลูกคลอดก่อน ค่อยเคลียร์กันทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ บ้านนี้คุณพ่อติดเพื่อน แล้วก็ชอบหงุดหงิดใส่เรา อารมณ์ฉุนเฉียวแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เราก็พยายามคิดว่านางแพ้ท้องแทนเรารึป่าว แต่ก็อดน้อยใจไม่ได้ ชอบหาว่าเรางี่เง่า ทั้งๆที่เราก็ไม่อยากเป็นแบบนี้เลย และกล้าพูดนะว่าก่อนท้องเราเป็นแฟนที่น่ารักสำหรับเขามาตลอด แต่ตั้งแต่ท้องนี่คือไม่ยอมเลย5555 เซง??‍♀️ กว่าจะคลอด แล้วไหนจะอาการเครียดหลังคลอดอีกคงไม่รอดถ้าคุณพ่อยังเป็นแบบนี้

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เล่นเกมหาตังค่ะ พ่อจะเล่นตั้งแต่เที่ยงคืนถึงเที่ยงวัน เที่ยงวันไปแล้วหลับยาวถึง1ทุ่ม2ทุ่ม ไม่ติดเพื่อนค่ะ ทำเกมได้วันละหลายอยู่ ส่วนแม่ทำงาน 8.00น.ถึง19.30น กับมาบ้าน ต้องดูพี่ๆอีก2คน 7กับ5 ขวบ งานนอกงานในทำเองหมด อันไหนเราไหวเราทำ อันไหนเราไม่ไหวบอกเค้า เค้าก็เข้าใจ เพราะแม่ไม่ค่อยพูด ถ้าไม่ไหวจริงๆ ลาคลอดสิ้นเดือนนี้แล้ว เตรียมตัวผ่า 3มี.คจ้า เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ๆ?

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้เป็นค่ะ พ่อติดเกมมาก เราทะเลาะบ่อย ร้องไห้บ้างเป็นบางครั้ง เป็นจนคลอดเลยค่ะ พอคลอดเราเลยตัดความรู้สึกงอน อยากให้พ่อมาสนใจ เราสนใจแต่ลูกแทน พ่อเค้าก็เลิกเล่นเกมนะคะ มาดูแลลูกก่อน รู้สึกว่าตั้งแต่มีลูกทะเลาะกันน้อยมากเลยค่ะ เพราะสนใจลูกเป็นหลัก แต่พอท้องคนที่2 อาการเดิมมันมาอีกแล้วค่ะ แต่ก็นานๆครั้ง เพราะเราจะต้องดูแลลูก สนใจแต่เรื่องลูกค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นค่ะ แต่นี้สนใจเรามากไป หาเรื่องทะเลาะกับเรา หึงหวงเรามากเกินไป ผิดปรกติมากค่ะ ทะเลาะกันร้องไห้ อารมณ์แม่อีกยิ่งโมโหเว่อร์ รุนแรงทำร้ายข้าวของ แม่เบื่อมาก ว่าทำไมชอบมาหาเรื่องช่วงที่ท้อง มันแปลกมากค่ะ เค้าก็บอกว่าไม่รู้เพราะอะไรเหมือนกัน ทำไมต้องมาหึงเราด้วย เราเบื่อจริงๆ

VIP Member

เป็นค่ะ ติดเกม ไม่ค่อยสนใจ แต่ยังดีที่เขาก็มีความเป็นพ่ออยู่ ทำงานเก็บเงินเค้าบอกว่าเล่นเกมให้คลายเครียด เราก็ไม่ว่าอะไรค่ะ อยู่เงียบๆสนใจแต่ลูก ไปรพ.ฝากครรภ์เราก็ไปคนเดียว แฟนไม่เคยไปส่งด้วยเลยค่ะ เพราะทำงานๆๆๆ ไม่คิดจะลาหยุดไปเป็นเพื่อน แอบนอยด์บ้างค่ะ แต่โฟกัสที่ลูกดีกว่า

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นคะติดเกมส์มากไม่สนใจงานบ้านอะไรเลยปล่อยให้เราทำทุกอย่างเรื่องลูกในท้องไม่เคยถามถึงทะเลาะกันบ่อยมากจนแม่มาบอกว่าให้นึกถึงลูกในท้องให้มากๆอย่าไปสนใจเขาตอนนี้เราไม่พูดไม่บ่นไม่สนใจเขาเลยคิดถึงแต่ลูกให้มากๆต่างคนต่างทำงานไป