15 ตอบกลับ

ผ่าคลอดเหมือนกันค่ะ น้ำนมมาหลังคลอด 3 วันแบบซึมๆ พอน้ำนมมาก็ไม่ให้น้องกินนมผง ให้กินแต่นมแม่ แต่นมไม่พอจนลูกตัวเหลืองต้องส่องไฟ 1คืน หลังจากนั้นจึงพยายามปั๊มกระตุ้นหลังลูกดูดเต้าทุกครั้ง ครั้งละ 30 นาที นมค่อยๆมาเยอะขึ้นจนพอลูกกิน และปั๊มทำสต็อกได้นิดหน่อย เครื่องปั๊มนมสำคัญมากนะคะ ตอนแรกใช้คาเมร่า แต่มันดึงแรงจนหัวนมแตกไม่อยากปั๊ม จนไปร้านนมแม่ ได้ยี่ห้อ Ardo มาดูดดีมาก ดูดนุ่ม ลึก เกลี้ยงเต้า ที่สำคัญคือไม่เจ็บ ทำให้มีกำลังใจอยากปั๊มเรื่อยๆค่ะ

โยนทิ้งแล้วเหมือนกัน คาเมร่า

VIP Member

บ้านนี้น้ำนมน้อยตั้งแต่น้องคลอดเลยคะ เราให้นมแม่คู่กับนมเสริมจนตอนนี้ 3m8d น้ำนมแม่มีแค่ 2-3 ออนซ์ต่อวันคะ แต่เราก็ให้ลูกเข้าเต้าแล้วกินนมเสริมตามเหมือนเดิม เราลองมาทุกวิธี ลองทุกอย่างที่เค้าว่าดีแต่ก็ไม่มา เราเองมานึกเสียดายเพราะรู้แบบนี้เก็บตังไว้ซื้อนมเสริมให้ลูกดีกว่าคะ (ไม่ใช่ไม่พยายามนะคะ แต่พยามแล้วมันไม่มี แต่ละคนร่างกายไม่เหมือนกันคะ)

ตอนนี้กิน Enfalac สูตร 1 สีทองคะ

ของเราผ่าคลอด​ค่ะ​ เดือน​แรกปั้มได้แค่2ออนค่ะ​ กะว่าจะเสริม​นมผงเหมือนกัน​แต่พยาบาล​บอกว่าแค่นี้ก้อเยอะ​แล้ว​ ให้หมั่นเข้าเต้าแล้วปั้มบ่อยๆค่ะ​ เราปั้มทุก2ชั่วโมง​ กินผัดขิงทุกวันทุกมื้อ​ กินน้ำร้อน​ ประคบร้อนที่เต้า​ ตอนนี้​ได้ครั้งล่ะ7ออนค่ะ​ สู้​ๆนะแม่เป็นกำลัง​ใจ​ให้​นะ​คะ​

บ้านนี้ผ่าคลอดวันแรกปั๊มได้ครั้งละ1ออนซ์ (ก่อนคลอดอาทิตย์นึงกินน้ำขิง หัวปลี แกงเลียงจัดเต็ม)วันต่อมาก็2ออนซ์ จนตอนนี้1เดือน15วัน ได้รอบละ6-8ออนซ์ค่ะ เราลองกินไปเรื่อยๆจนค้นพบว่าตัวเองถูกกับกระเพราและฟักทอง และที่สำคัญดื่มน้ำวันละ3ลิตร หิวไม่หิวก็ต้องดื่ม น้ำนมก็จะมาเองค่ะ

บ้านนี้คลอดเองค่ะ น้ำนมไม่พอเหมือนกันค่ะ มาน้อยมาก กินน้ำอุ่นก็แล้ว น้ำขิงก็แล้ว น้ำนมมาเพิ่มขึ้นนิดหน่อย แล้วก็ปั๊มนมช่วยด้วย แต่ยิ่งปั๊มน้ำนมก็ยิ่งน้อยลงๆ ให้ลูกกินนมผงเสริมตลอด ตอนนี้ลูกได้ 1 เดือน 6วัน ค่ะ นมแม่ไม่มีแล้วค่ะ ให้นมผงตลอดเลย ให้นมลูกได้แค่เดือนเดียวเอง

Enfalac สูตร 1 ค่ะ

บ้านนี้ผ่าคลอดค่ะ น้ำนมมาหลังคลอดเกือบอาทิตย์และมาน้อย แม่ก็ให้นมผงน้องและปั้มบ่อยๆได้ทีละออนซ์สองออนซ์ บำรุงแทบทุกอย่างแล้ว เกือบถอดใจแล้วเหมือนกันค่ะ ลูกไม่เอาเต้าเลยเพราะน้องชินกับขวด แม่เลยปั้มสู้ค่ะ จนมาพอน้องกินนมแม่ล้วนก็เดือนกว่าแล้วนะคะ สู้ๆค่ะแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่มีน้ำนมตั้งแต่แรกเลย ปั๊มแล้วได้แค่2-4ออนซ์ต่อวันค่ะ ให้ลูกกินนมผงแต่แรกเลยค่ะ กลัวเจ็บป่วยบ่อยเหมือนกัน. แต่ลูกก็อารมณ์ดีแข็งแรงนะค่ะ

S26golg. Sma ค่ะ สูตร1

VIP Member

บ้านนี้พอคลอดปุ้บกินน้ำอุ่น+น้ำขิงน้ำนมกะมาเลย กลับบ้านมาก็กินแค่น้ำอุ่นกินไม่ถึงเดือนด้วยซ้ำ แต่น้ำนมก็มีปกตินะ

บ้านนี้ก็ผ่าคลอดค่ะ 3วันกว่าน้ำนมจะมา หมอบอกให้น้องดูดกระตุ้นทุก2-3ชั่วโมง ขยันให้น้องดูดกระตุ้นบ่อยๆนะคะ

น้ำนมเยอะไม่ใช่เรื่องบังเอิญค่ะต้องใช้พลังใจพลังกายมากๆเชื่อว่าธรรมชาติสร้างให้ทุกคนมีนมพอเลี้ยงลูก

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง