ผื่นคันคนท้องขึ้นตอนไตรมาส3

มีคุณแม่ท่านไหนมีผื่นขึ้นช่วงไตรมาส3บ้างมั้ยค่ะ ขึ้นผื่นแดงบริเวณหน้าท้อง สะโพก ต้นขา แถมมีอาการคันมากๆค่ะ มีวิธีบรรเทาอาการคัน หรือทำยังไงได้บ้างค่ะ #ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเคยผื่นขึ้นตอนไตรมาสแรก วีค 8 > 9 ค่ะ ทนอยู่ 5 วัน ไม่กินยา แต่ใช้ยาทาและหลายสิ่งเลยค่ะ เช่น อีเซอร่าครีม (อันนี้หมอจ่ายให้), คาดรามาย-วี โลชั่น, คาร์ลาไมน์ ศิริบัญชา, แป้งตรางู, น้ำแข็งจี้, แผ่นเจลประคบ ก็ยังไม่ดีขึ้น สุดท้ายมาหายเพราะสมุนไพรวังพรม กระปุกสีเขียวค่ะ ทุกวันนี้เลยพกไปไหนมาไหนตลอด ลองดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นไตรมาส3เหมือนกันค่ะแม่ คาราไมก็เอาไม่อยู่ ไปหาหมอได้ยามาก็ได้แค่บรรเทาพอหมดฤทธิ์ยาก็คันอีก บ้านนี้อาบน้ำบ่อยๆทาแป้งเย็นพอช่วยได้บ้าง เป็นมาจะเดือนนึงแล้วทรมานมากค่ะ

เราเป็นตอนท้องได้2เดือนขึ้นตาแขนตามขาคันมาก เลยเปลี่ยนโลชั่นและครีมอาบน้ำค่ะ ใช้ของยูเซอริน ตอนนี้ไม่มีอาการคันแล้วค่ะตั้งแต่เริ่มมใช้มา ลองเปลี่ยนดูนะคะเผื่อจะดีขึ้น

เป็นตอน 7 เดือนค่ะ เป็นอยู่เกือบเดือนเลย แม่พยายามอย่าให้ตัวเองร้อนและมีเหงื่อน๊า ยิ่งเหงื่อออกยิ่งคัน พยายามอย่าเกานะคะมันลาม ทายาบ่อยๆ ของเรายิ่งคันยิ่งทาโบกไปเลยค่ะ

เป็นตอนจะ6เดือนค่ะ ตอนนี้จะเป็น8เดือนแล้วก็ยังคันอยู่ ไปหาหมอได้ยาทากับยากินมาก็ดีขึ้นค่ะ พอยาหมดก็คันเหมือนเดิม หมอบอกจะหายจริงๆหลังคลอดเลยค่ะ

เป็นค่ะแม่ มันขึ้นอยู่ใต้ราวนม คันแบบคันมากๆ ช่วงนั้นคือไม่ใส่เสื้อในเลยค่ะ หายเพราะหาหมอผิวหนังโดยตรง หมอจัดยาทามาให้อย่างเดียวค่ะ

เป็นค่ะ ถึงขนาดกับนอนไม่ได้ มันทั้งคันทั้งแสบ ไปพบหมอ คุณหมอให้มาเป็นยาทา ชื่อ คีล่า สำหรับเรา อาการคันทุเลาลงมาก ช่วยได้เยอะ ลองดูนะคะ

Post reply image

เป็นค่ะ ตอนนี้เป็นที่หน้าท้อง ทรมานมากทั้งแสบทั้งคัน ยิ่งเกายิ่งลาม ทาคาลามายเเล้วแสบมากกกกก ต้องรอสักพักจะหายเเสบ ช่วยได้เยอะค่ะ

บ้านนี้ก็คันช่วงไตรมาสสุดท้ายเหมือนกันตอนท้องว่าหนักเเล้วหลังคลอดหนักกว่าเดิมอีกค่ะ ตุ่มเเละผื่นจะขึ้นตามรอยเเตกท้องต้นขา

เป็นเหมือนกันค่ะ พึ่ง26wเอง ตอนนี้ขึ้นทั้งตัวเลยค่ะหน้ายังไม่รอด คันมากๆ หาหมอได้แค่ยาแก้คันมา จะหายเมื่อไหร่คะแบบนี้คันมาก?