24 ตอบกลับ

ตรวจนิฟความแม่นยำ98-99% มากกว่าการตรวจเลือดตามโรงพยาบาลรัฐที่มี70-80%ค่ะ รีบปรึกษาคุณหมอนะคะ คุณหมอน่าจะให้ตรวจน้ำครำ่เพิ่ม ปกติตรวจนิฟมีประกัน ออกค่าตรวจน้ำคร่ำให้ด้วย และถ้าผลออกมาไม่เป็นอะไร ก็มีเงินประกันให้ด้วยว่าผลผิดพลาด แต่ลองเช็คกับทางบริษัทที่ตรวจนิฟนะคะ

ขอบคุณนะคะแม่ ตอนนี้กำลังรอผลเจาะน้ำคร่ำอยู่ค่ะแม่ อายุครรภ์เกินมาแล้วค่ะ 😔

ของเราเสี่ยงต่ำ แต่เท่าที่เคยอ่านๆมาของคุณแม่ถือว่าไม่ต่ำมากนะคะ เคยเห็นของท่านอื่นอยู่ที่หลักร้อยไม่ก็หลักสิบเลย ยังไงลองฟังคำแนะนำของคุณหมอดีกว่านะคะว่าจะมีการเจาะน้ำคร่ำเพื่อผลที่ชัวกว่าหรือเปล่า คุณแม่อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะ

ขอบคุณนะคะ

1/1081 โอกาสน้อยมากคะจะเจอ น้องไม่เปนอะไรคะคุนแม่ ดูแลต้วเอง อย่าเคียด ภาวนาทุกๆวัน❤️ บ้านนี้เสี่ยง 1/160 ผลตรวจออกมาแล้วคะ น้องปกติทุกอย่าง ไม่เปนดาวน์คะ. เปนกำลังใจให้นะคะคุนแม่ ขอให้ผลน้องปกติ

ขอบคุณนะคะคุณแม่ 1:160 จากniptใช่มั้ยคะ

TapFluencer

งงตรงที่ว่า 1/1081 ทำไมเสี่ยงสูงคะ หรือเพราะปัจจัยอื่น ของเราตรวจ g-nipt เหมือนกัน 1/868 เลยค่ะ เราอายุ 25 เอง แต่ขึ้นเสี่ยงต่ำ ปกติตัวเลขข้างหลังต้องค่าน้อยว่า 250 (1/250) ถึงจะเป็นเสี่ยงสูงนี่คะ

ตอนนี้เราลองไปอ่านมาแล้วค่ะ น่าจะแปรผันตรงกับอายุค่ะ 😢 เราอายุ24ผลเลย1:1081 ค่ะ

ของเราตรวจนิฟความเสี่ยงสูงเหมือนกันค่ะ ผลเป็นดาวน์ มีประกันให้ถ้าผลลวง หมอวินิจฉัยให้เจาะน้ำคร่ำ ไปเจาะที่ศิริราช ทางบริษัทที่ตรวจนิฟเป็นคนออกค่าใช้จ่ายเจาะน้ำคร่ำให้

ขอบคุณค่ะ พอได้มาพูดระบายความรู้สึก ทำให้มีกำลังใจมากขึ้น รับรู้แม่แต่ละบ้านมีปัญหาไม่ต่างจากเรา ไม่ได้มีเราที่โชคร้าย และได้รู้อีกอย่างว่าการเป็นแม่คนกว่าจะอุ้มท้องคลอดออกมาได้อย่างสมบูณ ต้องดูแลลูกอย่างไร ทุกไตรมาสต้องระวังตลอดจนดว่าจะคลอด การยุติ ไม่ต่างจากการคลอดลูกเลยค่ะ ปวดเหมือนคลอดลูกยิ่งอายุครรภ์เยอะยิ่งปวด

ถ้าตรวจ nipt แบบนี้มีอัตราเสี่ยงดาวน์ค่ะเพราะผลตรวจ nipt เกือบจะ100% แต่คุณแม่รอฟังคำแนะนำจากคุณหมอนะคะบางทีน้องอาจจะคลอดมาไม่เป็นดาวน์ก็ได้ค่ะสู้ๆนะคะ

ขอให้น้องปลอดภัยเป็นเด็กสุขภาะแข็งแรงสมบูรณ์นะคะแม่..คุณแม่ก็ต้องเข้มแข็งและสู้ๆนะคะ✌🏻✌🏻

เเนะนำเจาะน้ำคร่ำเพื่อยืนยันผลอีกรอบค่ะ ของเราทางบริษัทตรวจนิฟเค้าจะมีออกค่าตรวจน้ำคร่ำให้ด้วยค่ะ รีบไปปรึกษาหมอนะคะ

ไปเจาะมาแล้วค่ะแม่ แต่กังวลมากเลยค่ะแม่

วันนี้ไปฟังผลน้ำคร่ำแล้วนะคะ สรุปแล้วน้องไม่เป็นค่ะ อยากให้กำลังใจคุณแม่ทุกๆท่านที่เจอเหตุการณ์เดียวกันนะคะ

ของหนูเคยเป้นค่ะตรวจnipt เสี่ยงสูง1ใน250 พอไปตรวจน้ำคร่ำอีกรอบผลปกติค่ะน้องปลอดภัย

ขอให้เป็นอย่างนั้นนะคะ🥹

ไม่น่าจะลวงนะคะ ตรวจเเบบนี้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพลาดมีความเเม่นยำ 99% เลย ลองขอเจาะน้ำคร่ำดูนะคะ

เจาะแล้วค่ะ ตอนนี้รอผลอยู่ คิดเหมือนกันค่ะผลค่อนข้างแม่นยำ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง