ดื่มนมเยอะจะทำให้ลูกตัวโตขณะอยู่ในครรภ์ไหมคะ?

มีคนบอกว่าถ้าเราดื่มนมแอนมัมเยอะจะทำให้ลูกในท้องตัวโตและน้ำหนักเยอะ จะทำให้คลอดยาก นี่ก็ดื่มทุกวัน พอได้ยินเขาว่างั้นไม่กล้าดื่มเลยค่ะ อยากรู้ว่าจริงไหม? ซื้อนมมาเป็นกล่อง2กล่อฃใหญ่เลย ตอนนี้ไม่กล้าดื่ม😅 ใครรู้ช่วยแนะนำทีนะคะ ช่วงนี้ยังไม่ได้ไปหาหมอ กว่าจะไปก็เกือบสิ้นเดือนหน้า คงได้ถามตอนไปหาหมอ ใครรู้บอกทีนะคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ท้องแรกคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

แต่ละไตรมาสมีโปรตีน แคลเซียม และสารอาหารอื่นๆที่คุณแม่ควรได้รับเพิ่มเติมจากปกติค่ะ ถ้ารับเพิ่มมากบำรุงมาก ลูกก็ตัวใหญ่ คลอดยากมีหลายปัจจัยด้วยค่ะ ทั้งอุ้มเชิงกรานคุณแม่เอง น้ำหนักตัวน้อง แต่ถ้าน้ำหนักน้องเกินเกณฑ์ คุณหมออาจจะแนะนำหรือเตือนคุณแม่เองค่ะ ในส่วนนมบำรุงถ้าปกติแม่ไม่ใช่คนดื่มนมหรือ ดื่มไม่มากก็ไม่ควรกินเพิ่มจากตอนก่อนท้องลูกจะเสี่ยงเป็นภูมิแพ้ได้ค่ะ ควนกินสลับกันไปหลายๆประเภทค่ะ พบหมอครั้งหน้าลองถามหมอเพื่อคงามสบายใจอีกทีนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ของเราเป็นคนชอบกินนมตั้งแต่เด็ก จนโตกินวันหนึ่งมากกว่า 2 กล่อง ตอนท้องไม่ได้กินเจาะจงว่าบำรุงลูก ก็กินนมเยอะค่ะเพราะชอบกินเฉยๆ แต่ตอนท้องพยายามกินหลายอย่างทั้งนมวัว ถั่วเหลือง อัลมอนด์ และโปรตีนจากอาหารปกติ จนคลอดลูกน้ำหนักก็ไม่ได้เยอะเว่ออะไรนะคะ 3050g ตอนนี้ลูกได้1 ขวบกว่า ก็ยังไม่พบว่าแพ้นมและอาหารใดๆ แต่เคยได้ยินว่าถ้าแม่เป็นคนไม่ทานนมตั้งแต่แรกแต่อัดนมตอนท้องลูกออกมาแพ้นม แต่นี่ก็แล้วแต่ความเชื่อนะคะ แชร์ให้ฟังเฉยๆ

อ่านเพิ่มเติม

สลับกินนมนะคะ บ้านนี้ตอนท้องน้องตัวเล็กหมอให้อัดนมวันละ3กล่อง กล้วย3ลูก ไข่3ฟอง เราจะสลับกินค่ะ เช้านมงาดำ เที่ยงนมหมี เย็นก็เป็นถั่วเหลือง บางวันเป็นแอนมัม สลับวนๆไปเรื่อยๆ ถ้ากินตัวใดตัวเดียวลูกออกมามีโอกาสจะแพ้ได้ค่ะ ส่วนเรื่องเด็กโตคลอดยาก ไม่จริงค่ะ แล้วแต่คนค่ะแม่ บ้านนี้คลอด3,040 เบ่ง3ทีเองค่ะ ง่ายม้ากกก

อ่านเพิ่มเติม

พยายามกินนม/บำรุงโปรตีน ให้หลากหลายค่ะ ถ้ากินอะไรมากไปอย่างใดอย่างหนึ่งระหว่างตั้งครรภ์มีความเสี่ยงที่ลูกจะเกิดมาแพ้อาหารชนิดนั้นๆ ได้ค่ะ นมก็สลับกันไปในแต่ละวันได้ค่ะ นมวัว นมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ นมโอ๊ต นมแพะ ไข่ ถั่วต่างๆ ฯลฯ กินสลับกันไปค่ะ

ของเราท้องลูกคนแรก ผู้ชาย ดื่มนมเหมือนกินแทนน้ำเลยค่ะ กินทุกอย่าง แอนมัม นมงาดำ นมโอวัลตินนมถั่วเหลือง แล้วก็นมเปรี้ยว วันนึ่งคือกินนมกินขนมปัง กินข้าว แต่ลูกก็ไม่โตเยอะนะค่ะ คลอด 3030 ส่วยใหญ่มาลงที่แม่หมด 😁

ดื่มได้วันละกล่องค่ะแม่ อย่าดื่มเยอะ ดื่มวันเว้นวันก็ได้ค่ะ 7-8 เดือน ก็เลิกดื่มค่ะ บ้านนี้ทำแบบนี้ค่ะ นมแอนมันมีสารอาหารที่สำคัญสำหรับคนท้องเยอะค่ะ แล้วอยู่ที่แม่แต่ละคนด้วยว่าน้ำหนักจะลงลูกหรือลงแม่ค่ะ😅

TapFluencer

ตอนท้องกินนมทุกวัน วันละ 2 กล่อง แต่จะสลับเปลี่ยนไปเรื่อยๆทั้งนมวัว นมพืช ให้หลากหลายไว้ เพราะกลัวลูกจะแพ้นมวัว จนคลอดมาก็กินอยู่ค่ะ และให้ลูกกินนมเเม่ล้วนเลย ตอนนี้10เดือนเเล้วเเข็งแรงไม่แพ้อะไรเลยค่ะ

วันละกล่องก็พอค่ะ และนมควรกินอย่างน้อย 2 ชนิด เช่น นมวัว+นมถั่วเหลือง เพื่อกันลูกแพ้นมชนิดใดชนิดนึง การกินอะไรอย่างเดียวมาก ๆ อาจทำให้ลูกแพ้ได้ค่ะ

บ้านนี้ก็กินนมแอนมัมตลอดนะค่ะ ดื่มวันละ1 แก้ว ตอนเช้า คลอดไม่ยากนะค่ะ ส่วนตัว คลอดน้องน้ำหนัก 3115 กรัม คิดว่าลูกฉลาดนะค่ะ มีการพัฒนาที่เร็วขึ้น

แนะนำแม่กินนมสลับๆกันนะคะ เช่นเช้ากินงาดำ ก่อนนอนกินนมหมี สลับกันไปสลับกันมา นมวัวบ้าง น้องจะได้ไม่แพ้และลงลูกดีค่ะ