มะม่วงหาวมะนาวโห่

มีคนบอกว่าคนท้องห้ามกิน อันตราย จริงมั้ยคะ เพื่อนๆบอกว่าเป็นผลไม้ขับเลือด กินแล้วเสี่ยงแท้งลูก พอดีว่ากินมา 2วันแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีอาการอะไร จะเป็นอะไรมั้ยคะ ?

มะม่วงหาวมะนาวโห่
52 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึเปล่า เราเคยซื้อแบบดองมาทานนะคะ วันนั้นทานไปหลายลูกพอสมควร ตกค่ำมาวันนั้นมีเลือดออกค่ะ สีคือเลือดสดเลย ห้าหกหยดค่ะ รีบไปหาหมอ หมอให้นอนพักติดเตียงไปก่อน อย่าพึ่งยกของหนัก ทั้งๆที่ไม่เคยเจออาการเลือดออกมาก่อนค่ะ ตอนนั้นท้องประมาณ 4เดือน จริงๆ ดูในอินเตอร์เน็ต หมอบอกไม่มีผลทำให้แท้ง แต่สรรพคุณ เป็นสมุนไพรร้อนค่ะ แม่งดทานจะดีกว่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

หมอบอกว่าทานได้ค่ะ ไม่ได้มีผลทำให้แท้ง ไม่ได้วิตามินซีเยอะ เพราะมันเปรี้ยวจากกรดอะไรสักอย่างนี่แหละค่ะ ดูคลิปแล้วจำไม่ได้ แม่ลองหาดูชัวร์ก่อนแชร์นะคะ คุณหมอ ออกมาพูดเลย แค่มันเปรี้ยวมาก กินมากจะทำให้แม่เสาะท้องได้ค่ะ อย่ากินเยอะ ให้กินพอประมาณ แค่นั้นเองค่ะแม่

4y ago

เอาจริงๆแล้วเค้าถามหมอว่าแบบมีอาหารที่ไม่ควรทานไหม หมอบอกว่าทานแค่อาหารปรุงสุกสดใหม่ ไม่ดิบ แค่นั้น หมอไม่ห้ามอะไรเลยค่ะ

เคยกินตอนท้อง2-3เดือนค่ะ กินไปเยอะเหมือนกัน กินติดต่อ4-5วัน เพื่อนบอกกินแล้วระวังแท้ง แต่เราไม่เป็นอะไรเลย เพราะปกติก็กินบ่อยอยู่แล้ว ไปหาหมอ หมอบอกน้องปกติดีสมบูรณ์ แต่หมอแค่แนะนำมาว่าอย่ากินเยอะ เดี๋ยวจะปวดท้องค่ะเพราะมันมีกรด

บ้านนี้ทานตั้งแต่เดือนแรกยัน8เดือนยังไม่เป็นไรเลยค่ะไม่มีอาการอารัยด้วยแต่ว่าให้ทานพอประมานค่ะทานเยอะเกินไปท้องเสียง่ายค่ะมันจะไม่ดีต่อคนท้องท้าทานเยอะเกินต้องทานพอๆประมานค่ะ

VIP Member

มันมีสารขับเลือดคะ น้าสาวเคยกินแล้วเเท้งคะกินอย่างอื่นดีกว่าคะแม่ เอาที่ปลอดภัยดีกว่าคะ เพราะเเต่ละคนไม่เหมือนกันออกอาการไม่ออกอาการเอาปลอดภัยใว้ก่อนดีกว่าคะ

ไม่น่าจะเกี่ยวคะ บ้านนี้กินเยอะด้วยเพราะชอบ ในมุมส่วนตัวคิดว่าถ้าทานในปริมาณที่เหมาะสม ควบคู่กับการดูแลตัวเองขณะตั่งครรภ์ ก็ไม่น่ามีปัญหาคะแม่

มันแล้วแต่ธาตุคนค่ะใครธาตุแข็งก็ไม่เป็นไร!แต่ถ้าใครธาตุอ่อนหรือใครเคยตกเลือดปล่อยก็อาจแท้งได้ค่ะ!เพราะเป็นผลไม้ขับเลือดจริงค่ะ

กินแต่พอดี ดีกว่าค่ะแม่ ทุกอย่างมีโทษและมีคุณ ร่างกายของคนเราไม่เหมือนกัน ลองหาข้อมูลรึไม่ก็ถามหมอเพื่อความสบายใจดีกว่าค่ะ

กินคะดองเกลือเองกินเยอะมากเพราะอยากของเปรี้ยวแก้คลื่นไส้แต่ยังไม่มีอาการอะไร ถ่ายเยอะเพราะกินจิ้มน้ำพริกด้วย

VIP Member

จริงๆมันกินได้นะคะ แต่ที่เค้าบอกห้ามกินเพราะน่าจะกลัวกินเยอะแล้วท้องเสีย เพราะท้องเสียไม่ดีสำหรับคนท้อง