ถามผู้รุ้ แพ้ท้องได้ลุกสาว ไม่แพ้ท้องได้ลุกชาย

มีคนบอกมาว่า ถ้าแพ้ท้องจะได้ลุกผู้หญิง ไม่แพ้ท้องได้ลุกผู้ชาย จริงรึป่าวค่ะแม่ๆ แล้วแม่ๆล่ะค่ะ แพ้กันรึป่าวแล้วได้ลุกสาวรึลุกชายกันค่ะ

1701 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น่าจะไม่จริงนะคะ น่าจะอยู่ที่ตัวคุณแม่เองค่ะ ประสบการณ์ตรง แพ้อาหาร เบื่ออาหารมาก เหม็นทุกอย่าง มึนหัว เวียนหัว เหมือนคนเมารถตลอดเวลา ต้องกินยาแก้แพ้ ไม่งั้นบ้านหมุน อารมณ์หงุดหงิด นอยเก่ง แต่ชอบทานของหวานมากค่ะ คนรอบข้างบอกว่าเป็นผู้หญิงแน่นอน สรุปไปซาวแบบละเอียดตอนห้าเดือน ผู้ชาย 100% ค่ะ มาทั้งยวง เห็บครบค่ะ ตอนนี้ ห้าเดือนครึ่ง ดีขึ้นค่ะ อาการแพ้ ทานได้อร่อยขึ้น จากที่ทานอะไรก็ไม่อร่อย ตอนนี้อร่อยทุกอย่างค่ะ โดยเฉพาะของหวาน 😁😁

อ่านเพิ่มเติม

ของเราไม่จริงเลยค่ะ ท้องแรกลูกสาว ก็ไม่แพ้แบบอาเจียน ท้องสองลํกชายก็ไม่แพ้แบบอาเจียนเหมือนกัน คำว่าแพ้ท้อง จริง ๆ แล้วมี 4 แบบนะคะ 1. แพ้แบบอาเจียน 2. แบบง่วงนอนอ่อนเพลียมากกว่าปกติ 3. แบบอยากอาหารมากกว่าปกติหรืออยากทานอาหารแปลก ๆ หรือที่ไม่เคยทาน 4. ไม่อยากอาหาร เพื่อนเราท้แงลูกชายทั้งสองท้องอาเจียนทั่งวันค่ะ ส่วนเพื่อนอีกคนท้แงลูกสาว แพ้ท้องแบบไม่อยากอาหาร แต่ไม่อาเจียนเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ไม่เกี่ยวหรอกจ้าแม่ สาเหตุของการแพ้ท้อง อะไรเป็นสาเหตุที่แท้จริงของการแพ้ท้อง? ยังไม่มีใครทราบได้ แต่มีการค้นพบตัวแปรสำคัญที่มีส่วนกระตุ้นให้เกิดอาการแพ้ท้องไว้มากมาย เช่น ปริมาณเอสโตรเจนที่สูงขึ้น ระดับฮอร์โมน โกนาโดโทรปิน ที่สูงขึ้น (hCG) การขาดสารอาหารบางชนิด (เช่นการขาดวิตามิน B6 จากการทานอาหาร) หรือปัญหาที่เกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร 

อ่านเพิ่มเติม

จากประสบการณ์นะคะตอนมีลูก ผช กินไม่ได้เวียนหัว เหม็นทุกอย่างแม้กระทั่งสามีอวกตลอดเวลาจิบน้ำนิดหน่อยยังไม่ได้ แค่ลุกขึ้นคือโลกหมุนเลยค่ะ ได้นอนโรงพยาบาลบ่อยมาก พอมารู้ลูก ชิวๆค่ะปกติกินได้ทุกอย่างปกติไม่แพ้ และอีกข้อที่เห็นได้ชัดคือตอนท้องลูกชายเราหน้าใสมากเลยจนใครๆทักว่าได้ลูกสาว แต่พอมีลูกสาว สิวมาเต็มค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

แพ้ท้อง ไม่น่าจะเกี่ยวกับการได้ลูกชาย/หญิงนะคะ แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนของคุณแม่ แต่ถ้าชายหรือหญิงน่าจะเกี่ยวกับการปล่อยสเปิร์มของคุณพ่อในตอนที่เมคเลิฟค่ะ โดยอสุจิผู้ชายจะไม่แข็งแรงเท่าผู้หญิง หากอยากได้ลูกผู้ชายให้ปล่อยอสุจิในสุดของมดลูก แต่ถ้าอยากได้ลูกสาว ปล่อยอสุจิปลายๆมดลูกหรือกลางมดลูกก็พอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยอ่านเจอนักสือเล่มนึงบอกว่า ยิ่งแพ้มากเท่าไร ลูกจะฉลาดเท่านั้น ท้องแรกลูกชาย แพ้หนักจนถึงวันคลอดเลยค่ะ ทรมานมาก แต่เขาฉลาดเลี้ยงง่าย สอบได้ที่ 1 ของห้องตลอด ตอนนี้ท้อง 2 ครบ 2 เดือนแล้ว แพ้น้อยกว่าท้องแรก แต่ท้องอืดใหญ่เบ้อเร่อยังกะท้อง 6 เดือน เรอ ผายลมตลอด รังเกียจตัวเองสุดๆ

มันแล้วแต่บ้างคนน่ะค่ะ แต่บ้านนี้ช่วงแรกๆไม่ค่อยแพ้แต่เบื่ออาหาร จะยากกินแต่ฟักทองกับมันเผาและก้สาหร่าย คนที่แพ้คือสามีค่ะทั้งไข้ ทั้งอ้วกยากกินโน้นกินนี้ หมอซาวด์ได้ผุชายค่ะตอนนี้38วีคล่ะ ต้องรอดูตอนคลอดเพราะหมอบอกว่าไม่แน่ใจแต่อาจจะเป็นผุชาย

เอาจริงๆค่ะ ตอนแรกท้องก็ตื่นเต้นอยากรู้เพศ ไปอ่านดูตามเว็ป ฟังยูทูป ตารางจีน ทำมาหมด อะไรที่เขาบอกตรงข้ามหมดเลยค่าา บ้านนี้ไม่เป็นสิว ไม่แพ้ท้อง ไม่ตรงตารางจีน ตรวจฉี่ ดูสีของฉี่ ความอยากกินอาหารต่างๆ สรุปได้สาวน้อยมาค่าา ตอนนี้ 15 weeks แล้วค่า

3y ago

พอดีตรวจแบบ nipt ค่ะ เลยทราบ แต่ถ้าไม่ตรวจ nipt รอซาว ประมาณ 16 weeks ก็สามารถเห็นได้เช่นกันค่ะ ( คุณหมอบอกมา ) ☺️ ลุ้นเป็นเพื่อนคุณแม่น้าาา

กินอะไรไม่ได้เลย​ ไม่อ้วกนะคะ​ หิวทุกอย่างซื้อมาแล้วกินได้อย่างละ3คำ​ ตั้งแต่ท้องมา​ อาการงี้เค้าเรียกว่าแพ้ท้องรึป่าวคะ​ ส่วนตัวแม่​ น้ำหนักไม่ขึ้นเลย​ ลดลงเยอะมาก​ แต่ได้ลูกชายค่ะ​ น้ำหนักลูกในท้องก็เกินเกณฑ์​

3y ago

สรุปแม่บ้านนี้ได้ ผช.จริงๆค่ะ มารู้ตอน32+4...😁😁สมใจแม่เลยจ้าา

ไม่เกี่ยวจ้า ท้องแรกบ้านนี้ไม่แพ้ท้องเลยค่ะ ได้ลูกชาย พอท้องอีกคนแพ้ท้องแต่ไม่มากได้ลูกสาว (แต่น้องเสียเพราะรกพันกันจนแน่นเสียตอนท้องได้เกือบ8เดือน) คนล่าสุดแพ้หนักมาก แพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องจนท้องได้6เดือนก็ยังแพ้อยู่ ได้ลูกชายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง