ตรวจภายในครั้งแรก

มาแอบเม้า!! 55.. แม่ท้องแรกค่ะ.. กำหนดคลอด​ 5​ ส.ค​ แต่ยังไม่มีวี่แวว.. เจ็บท้องเลยค่ะ​ อยากคลอดธรรมชาติ​ หมอเลยต่อเวลาให้อีก​ 1​ อาทิตย์​ วันนี้เป็นครั้งแรกที่ตรวจภายใน​ เกิดมายังไม่เคยตรวจมาก่อนเลยค่ะ​ ..ตอนถอดกางเกง​ เขินมาก​ หมอ​ ผช.​ ด้วย55​... เราก็ไม่รู้ว่าเขาตรวจกันยังไง​เนาะ หมอเดินมาถึงล้วงเข้ามาที่​ จิ้มิ้🤪... ไม่บอกไม่กล่าว.. เราตกใจ​ เเละเจ็บมาก​ จุกด้วย​ เกร็งจนหมอบอก​ ให้คลายๆหน่อย​ แล้วหมอก็ล้วงซ้ำๆอีก3-4รอบ..น้ำตาจะไหลเลย..🥺คุณแม่บ้านไหน​ มีประสบการณ์ตรวจแล้วเจ็บแบบนี้ไหมคะ​ เราท้องแรกด้วย... ทำให้กลัวการคลอดเองเลย.. มันคงเจ็บกว่านี้แน่ๆ.. สุดท้ายหมอบอกปากมดลูกแข็งมาก​ อาจต้องได้ผ่า.. เศร้าเลยค่ะ.. พอตรวจภายในเสร็จหมอส่งไปตรวจ.. คลื่นหัวใจลูก.. ลูกดันหลับกลางวัน.. เขาให้นอนนับลูกดิ้น.. พยาบาลต้องมาเขย่าท้องหลายรอบมากค่ะ.. ท้องเราสั่นแรงมากๆ.. เหมือนลูกแตงโมกำลังกลิ้ง.. ลูกตื่นมาดิ้น.. แปปนึง.. แล้วคงหลับต่อ55... ปกติลูกบ้านนี้ชอบตื่นกลางคืน.. วันนี้เจ็บท้องมากทั้งโดนกด.. โดนเขย่า.. ระบมจิ้มิ้อีก.. 55..😁.. ขากลับไปขึ้นรถเดินเหมือนซอมบี้เลยค่ะ.. ช้าๆถ่างๆ..ท้องปั้นอีก.. เกาะกำแพงเดินอย่างกับตุ๊กแก.. 😆เป็นกำลังใจให้บ้านนี้ด้วยนะคะ.. ขอให้ตัวเล็กคลอดภายในอาทิตย์นี้.. ไม่อยากผ่าเลย👶❤️

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้หนักกว่านี้จ้า​ ไปตรวจภายใน​หลัง​คลอด​ท้อง​แรก​ไป​เจอ​ช่วง​ นศพ​ มาพอดี​ แล้วหมอที่ตรวจ​ดัน​เป็น​อาจารย์​หมอ​ พออาจารย์​หมอตรวจเสร็จก็บอก​ นศพ​ 5​ คน​ ผช​ 2​ ผญ​ 3 ผลัดกัน​ตรวจ​ ล้วงกันคนละทีสองที​ อิแม่นี่อายมาก​ พูดถึง​เรื่อง​นี้​ทีไรยังอายจนถึงทุกวันนี้

4y ago

โห้ว.. หนักจริงๆแม่🥰.. ถ้าบ้านนี้โดนคงเดินไม่ออก55

VIP Member

บ้านนี้ตรวจปากมดลูก​ 3 อาทิตย์​ติดเลยค่ะ​ มีหมอผช.1ครั้ง​ ส่วนตัวก็เขินๆแต่ดีที่มีแมสปิดปากไว้​ จุกๆ​ เย็น​ๆ​ ค่ะ​ ไม่ถึงกับเจ็บปากมดลูกก็เปิด​ 1 เซนทุกครั้งที่มาตรวจ​ กำหนดคลอด​ 7​ สิงหา​ กลัวจะได้ผ่าเหมือนกันค่ะจะครบกำหนดแล้วยังไม่มีปวดท้องไม่มีน้ำเดินเลย​

4y ago

อยากคลอดเองเนอะแม่.. บ้านนี้กลับมายังไม่ปวดอีกตามเคย🥰

เห็นแม่เลานึกถึงตอนท้องแรกเราแท้งไปเจอหมอผู้ชาย คือแบบหมอล้วงเข้าไปกวาดไปขวาทีซ้ายทีแล้วก็ก้มส่องอยู่นั่นแหละ😂😂😂ครั่งแรกเกร็งๆครั่งต่อไปชิวๆค่ะแม่(เราแท้ง2ครั่งเลยเจอล้วงบ่อย)มาเลาให้แฟนฟัง แฟนหมอหมอกินข้าวอร่อยรึเปล่าว่ะ😂😂😂

4y ago

โห..👏 แม่เจอหนักกว่าบ้านนี้อีก.. เก่งจังเลยค่ะ.. บ้านนี้เจ็บ.. ครั้งแรก.. กลัวการล้วงเลย🥰

บ้านนี้ตรวจบ่อย..ทั้งหมอ ผ.ช หมอผ.ญ ก็เขินนิดๆ..ตรวจภายในประจำปี ขูดมดลูกบ้าง คลอดบ้าง..เป็นเรื่องปกติค่ะ...มีอะไรผิดปกติเจ็บป่วยก็ต้องหาหมอเนอะ...ผัวเรารักษาไม่ได้นิ(555ไม่ดร่าม่านะ)..สู้ๆคะเป็นกำลังใจให้

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก็เจอแต่หมอผช.ค่ะ หมอผ่าหมอสูติหมอเด็กเป็นผช.หมดเลย ตอนหลังคลอดเราให้นมลูกแบบเก้ๆกังๆหมอก็จะมาจิ้มๆที่นมบ้างบีบหัวนมเราบ้าง5555 ตายเป็นตายค่ะแม่เวลานั้นคือขอให้ได้นมให้ลูกก็พอ

4y ago

จริงหรอแม่.. มาบีบนมด้วย.. โห.. ต้องเตรียมตัวเจ็บอีกแล้ว🥰🥺

บ้านนี้โดนตรวจตั้งแต่ 9 w 5 d เล่ยค่ะ.แต่เป้นหมอผู้หญิงเล่ยไม่ค่อยเขินเท่าไรค่ะ. แต่เขินตรงที่ไม่รู้ว่าจะได้ตรวจภายในป่ารกรุงรังมากไม่ได้เตรียมตัวเล่ยค่ะ. 5555 #ท้องเเรกค่ะ. 😊.

4y ago

แม่โกนไปพอดีเลย.. ไม่คิดว่าหมอจะตรวจ.. 55😘

โดน​ล้วงตรวจว่าปากมดลูก​เปิดตั้งแต่​ 1​ ซม. ระหว่าง​รอคลอดหมอก็เข้ามาล้วง​ มาตรวจเรื่อย​ๆ​ จนหายอายไปเลย​ ชินชากับนิ้วหมอมาก​ ล้วงลึก​ซ้ายขวา​ ไม่เกรงใจ​เราเลยน

4y ago

หู้ว!.. ดีอ่ะ.. แม่ทนได้.. บ้านนี้เจ็บจนกลัวเลยค่ะ🥰

เจ็บจริงๆค่ะตรวจปากมดลูก เราเจ็บมากตอนโดนกระตุ้นปากมดลูก จุกมาก วั้นนั้นโดนไปประมาณไม่ต่ำกว่า10รอบ😭 หลังคลอดเสร็จนี่คือนอนผวาทั้งคืน เป็นภาพหลอนเลยค่ะ

4y ago

โห.. ดูเจ็บมากเลยแม่.. 😘🥰.. เคยอ่านประสบการณ์คนอื่นตอนล้วงๆบ่อยๆใกล้คลอด.. งื้อๆๆ🥺

ปกติตรวจภายในประจำทุกปี คัดกรองมะเร็งปากมดลูก หมอจะใช้สารหล่อลื่นทาบนอุปกรณ์ทุกครั้ง ก่อนหมอจะใส่อุปกรณ์หมอจะแจ้งเราก่อน น่าจะอยู่ที่หมอค่ะ

4y ago

หมอน่าจะใส่อยู่แหละแม่.. แต่แม่คงฟิตมาก​ 9เดือนไม่ให้พ่อทำการบ้านเลย..55..

บ้านนี้พึ่งโดนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเจ็บมากจุกมากหลังจากกลับมาถึงบ้านมีเลือดออกแต่ไม่มากออกอยู่2วันไม่มีอาการเจ็บท้องใดๆตอนนี้38+2เงียบมากๆ

4y ago

สงสัยจะได้ผ่าเหมือนแม่บ้านนี้.. หรือป่าว.. อยากคลอดเองเนอะแม่🥰