แตกแล้วจ้า 38+2

มาแชร์ประสบการณ์คลอดแบบธรรมชาติสุดๆ เช้าวันอังคารประมาณ 6.30 น. ตื่นมาอาบน้ำคือมีมูกปนเลือดออกมาก้อนนึง แม่ก็บอกสามีว่าไปโรงพยาบาลกัน เพราะต้องเตรียมตรวจโควิดก่อนเผื่อเวลาผลออกอีก 3 ชม. (บอกก่อนว่าก่อนหน้านี้ก็มีท้องแข็งบ้างไม่แรงและห่างแค่ 1 วัน) พอถึงโรงพยาบาลก็แจ้งว่ามีมูกเลือดออก ได้ตอน 6.30 น. ทานนมมา 1 กล่องตอน 7.30 หมอให้ขึ้นขาหยั่งตรวจปากมดลูก อ่ะเปิดละ 2 เซนขอบเริ่มนิ่มและบางลงบ้างแล้วหมอถามจะกลับบ้านไหมหรือนอนรอเลย แล้วจะให้เร่งคลอดหรือรอปวดเองดีครับ แม่เลือกนอนรอแต่ขอปวดเอง แต่คุณสามีบอกว่าเร่งคลอดเลย (ใจอิแม่กลัวเจ็บนาน) หมอก็เห็นด้วยว่าให้เร่งคลอด ท้อง 3 แล้วคลอดไวแน่นอน รอปวดเองกลัวจะคลอดฉุกละหุกคลอดกลางดึก อ่ะๆ เร่งก็เร่ง ลงไปตรวจโควิดแล้วขึ้นมานอนรอผลเจาะสายให้น้ำเกลือ แล้วไปนอนรอที่ห้องรอคลอด อยู่ 10 นาทีหมอเริ่มให้ยาเร่งคลอดตอน 11.05 น. หมอให้ยาเร่งคลอดสายทางน้ำเกลือ มดลูกบีบตัวอยู่ประมาณ 60-80 ทุก 5-15 นาที ปวดจี้ดหลังนิดๆ ไม่ทรมาณเลย ผ่านไป 1 ชม. พยาบาลมาตรวจปากมดลูกเปิดเพิ่มแค่ 1 ซม. นอนดูหนังรอ พอถึงบ่าย 2 ครึ่ง เริ่มปวดหลังแรงมากมองไปที่เครื่องวัดมดลูกบีตัวไปที่ 125-128 และบีบนานเป็นนาทีเลย บีบถี่ทุก 3 นาที สลับแรงเบา แม่จ้องเครื่องวัดบีบที่ 125 ประมาณ 4 ครั้งกดเรียกพยาบาลบอกว่าไม่ไหวแล้วปวดมากขอยาแก้ปวดได้ไหมปวดหายใจไม่ออก เหงื่อก็เริ่มมาใจไม่ไหวแล้วถามพยาบาลอยากบล๊อคหลัง พยาบาลบอกอดทนหน่อยนะแม่สักบ่าย 3 จะตรวจปากมดลูกให้อีกที ตอนนี้เอายาแก้ปวดไปก่อนนะคะเด๋วพยาบาลให้ดมออกซิเจนช่วย ระหว่างให้ยาแก้ปวดแม่เริ่มปวดเหมือนมีอะไรดันๆที่จิมิแต่ยังไม่ใช่ลมเบ่ง ก็แจ้งพยาบาลพยาบาลตรวจปากมดลูกให้ตอน บ่าย 3.15 ปากมดลูกเปิด 4 เซนแล้วถ้าจะบล๊อคหลังหมอเค้าจะบล๊อคให้ตอนเปิดประมาณ 5 เซนนะคะ อดทนนิดนึงเนอะ พยาบาลพูดจบก็ออกจากห้องไปไม่ถึง 5 นาทีลมเบ่งแม่ก็มากดเรียกพยาบาลว่ามีลมเบ่งมาแล้ว พยาบาลบอกอย่าพึ่งเบ่งนะคะแม่คลอดในนี้ไม่ได้ วอเรียกหมอแล้วเรียกบุรุษพยาบาลมาเข็นย้ายเตียง ทุกคนวิ่งกันให้ควักส่วตัวแม่นั้นพยาบาลบอกให้นอนตะแคงไว้ไม่ให้เบ่งและอ้าปากหายใจลึกๆ แม่ทำตามแต่ลมเบ่งมันมาอีกระรอกพร้อมกับความรู้สึกว่าน้องดันตัวเองออกมาตอนนั้นน้ำคล่ำยังไม่แตก ระหว่างเข็นเตียงย้ายจากห้องรอคลอดไปห้องคลอด 5 นาทีนั้นน้องก็ไหลออกมาเองแบบทั้งตัวและความรู้สึกแรกเลยคือร้อนว้าบไปทั้งก้นเพราะถุงน้ำคล่ำแตกตรงหน้าห้องคลอดพอดี พอเข้ามาในห้องคลอดเค้าจะย้ายแม่ขึ้นเตียงแม่ก็แจ้งกับบุรุษพยาบาลว่าเบาๆรู้สึกว่าลูกหนูจะคลอดออกมาหมดแล้ว หมอเลยเดินมาเปิดผ้าดู (พยาบาลเอาผ้าห่มคลุมไว้เพราะยังไม่เข้าห้องปลอดเชื้อ) หมอบอกว่าผมไม่ต้องทำอะไรเลยคลอดเองเรียบร้อย ขาหยั่งยังไม่ทันได้เตรียม บุรุษพยาบาลค่อยๆ สไลด์แม่ขึ้นเตียงหมอขอดูแผลแช้วบอกว่าไม่ตองเย็บ แผลไม่ใหญ่แล้วเลือดก็ออกไม่เยอะ น้ำหนักเจ้าตัวน้อย 2536 กรัม ตัวจิ๋วมากร้องแรงมาก ตัวจิ๋วของแม่แข็งแรงดีและไม่ต้องอบแค่นางตัวเล็กเฉยๆพยาบาลแจ้ง ส่วนคุณแม่ให้ไปนอนดูอาการอีก 2 ชม. ก่อนย้ายขึ้นห้อง หลังพักดูอาการแม่ลุกเดินได้ปกติ ไม่เจ็บแผลทั้งเวลานั่งและเดิน ขอบคุณลูกที่คลอดง่ายง่ายมากจริงๆ น้องคลอดวันอังคารที่ 5 ต.ค. 64 เวลา 15.30 น.

แตกแล้วจ้า 38+2
44 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนคลอดคือเจ็บท้องตั้งแต่ตอนกลางคืนแต่ทนได้ ทุกๆ15นาที เลยยอมทนนอนหลับ หลับไปตอนตี4 สะดุ้งตื่นตอน9โมงเช้าเพราะเจ็บท้องหนักมากจนนอนต่อไม่ได้ มีมูกเลือดออก รีบเอากระเป๋าที่เตรียมไว้ไป รพ. อย่างไว ไปถึงปากหมดลูกเปิด2เซนครึ่ง นอนรอคลอด ตอน2-5เซนแรกเจ็บทนได้นอนดูหนังรอเลย แต่พอ6-10เซนหลังคือปวดมากๆๆ ตอนใกล้จะ10เซนคือปวดท้องสุดในชีวิต ในใจคิดว่าคือนานมาก เซนสุดท้ายเอง แม่คือแบบอยากเบ่งมาก หมอมาตรวจปากมดลูกเปิด10เซนแต่ติดขอบ หมอเลยไม่ให้เบ่งเพราะปากมดลูกเปิดไม่ครบพร้อมกับน้ำคร่ำไม่แตก ยาเร่งก็ไม่ให้ คือ13ชม. เต็มๆ คลอดตอน22:16 น. ตอนคลอดออกมาก็ไม่รู้ว่าเราเบ่งไม่ดี หรือ ผิดที่หมอทำคลอดช้า ลูกเราคลอดออกมา ร้องแอ๊ะเดียว เพราะสำลักน้ำคร่ำ อยู่ รพ. น้องคลอดออกมา 2969กก. 10วันเต็มๆ ที่อยู่ รพ. ให้ยาฆ่าเชื้อ แม่คอยส่งนมให้ตลอดเลย แต่ตอนนี้ปลอดภัย แข็งแรงมากค่ะ 1เดือน22วัน

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้ตอนท้อง2 ปวดถี่ๆ ตอน 4โมงเช้า ตื่นอาบน้ำไปถึงรพ 7 โมง รอคลอด ให้ยาเร่งคลอดทางสายน้ำเกลือ ประมาน 9 โมง พอ 10 โมงครึ่งก้จะออกมาแล้วคะ คลอด10:44 ปี 62 คนแรกรอคลอดเองชิวมาก พอมาคน2 โดยยาเร่งคลอดปวดท้องทรมานมากเรยแม่ ปากบอกไม่เอาแล้ว เพราะทรมานมาก คุมก้แล้ว ยังโผล่มาอีก กำหนด 3 พ.ย 64 นี้ รอบนี้ต้องปิดอู๋แบบจิงจังแล้วคะ 😂😂😂

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่คะแม่ ตอนคลอดเสดเขาถามเอาสักคนไหม บอกไม่เอาแล้ว 😂😂😂

คลอดง่ายเหมือนกันเลยค่ะแม่เจ็บท้องตั้งแต่ตี2แต่ไม่ทรมานมาปวดถี่ตอน6โมงเช้าแต่แม่ก็ยังทนได้จนถึง8โมงกว่าอาบน้ำเสร็จไปโรงบาลหมอเข็นลงไปห้องคลอดแทบไม่ทันเพราะปากมดลูกเปิด8เซ็นแล้วไปนอนรอคลอดแค่ชม.นิดๆก็คลอดน้องเป็นการคลอดที่แม่ชิวมากกกก😂

แม่บ้านนี้อาการ​เหมือน​ที่แม่เล่าทุกอย่างเลยค่ะแต่น้องบ้านนี้คลอดยากมากแม่เบ่ง30นาทีน้องถึงจะออก หมอบอกว่าเพราะน้องหงายหน้าออกมาบวกกับน้องตัวใหญ่​ถึงคลอดยากน้ำหนัก​น้อง3665กรัมคลอดวันที่29กันยา38w5d​ตอนนี้​น้องได้10วันแล้วค่ะ😍😍😊😊

Post reply image
3y ago

จ้ำม่ำมากแม่ แก้มเป็นพวงเลย

VIP Member

บ้านนี้ท้องแรกใช้เวลาพอๆกันเลยค่ะ ใช้ยาเร่งคลอดเหมือนกัน แถมหมอเจาะน้ำคล่ำให้อีกตังหาก พอมีลมเบ่งก็ไปนอนรอห้องคลอด ปากมดลูกเปิด7เซนแต่หัวจะออกมาแล้ว หมอใส่ถุงมือแทบไม่ทัน😂 ยินดีด้วยนะค่ะ

ยินดีด้วยคะ แม่บ้านนี้ปวดไม่นานคะ ปวดท้องตอนตี3คลอดตอนตี5คะ คลอดเองเช่นกันคะ อีกคนก็ปวดท้องตอนทุ่มกว่าๆ3ทุ่มกว่าก็คลอดที่ห้องรอคลอดคะ ไม่ได้เข้าห้องคลอดเลยคะ

3y ago

ขอบคุณค่ะ เราเป็นแม่ทีมคลอดไวกันจริงๆ

ยินดีด้วยนะคะ บ้านนี้38วีค+5แล้วอยากคลอดบ้างจังเงียบกริบเลยทางนี้ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ได้คิดถึงความเจ็บเลย คิดแต่อยากคลอดเร็วๆ😂

3y ago

ลองทุกอย่างแล้วค่ะแต่ไม่ได้ผลเลย กลัวโดนยาเร่งคลอดมากเลย พรุ่งนี้ก็39วีคแล้ว 😂

ยินดีด้วยคะ แม่คลอดง่ายมากน้องคงไม่อยากให้แม่เจ็บเป็นเด็กดีจริงๆเลยลูกเอ้ย ขอให้น้องแข็งแรงไม่เจ็บไม่ป่วยนะลูก

ยินดีด้วยค่ะ ท้อง3เหมือนกันยากจะคลอดง่ายๆๆแบบนี้จังอยากจะแตกแต่ก็ไม่แตก38+5แล้วขอให้แม่และน้องแข็งแรงๆๆนะค่ะ

3y ago

ขอบคุณมากค่ะแม่ คลอดง่ายๆ แข็งแรงปลอดภัยนะคะ

ยิดดีด้วยคะ บ้านนี้38+4ยังเงียบอยู่เลยคะ น้ำหนักแม่ก็ขึ้นเอาขึ้นเอา ท้อง3เหมือนกันคะ อยากคลอดง่ายๆแบบนี้บ้างจัง😅

3y ago

ขอให้คลอดง่ายๆนะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง