ครรภ์6สัปดาห์ มีเลือดออก สีน้ำตาล หมอบอกเป็นภาวะแท้งคุกคาม 50:50 มีใครเป็นช่วงแบบเดียวกันแล้วผ่านม

มาเรื่อยๆ ปวดหน่วงนิดหน่อย แต่เดินทำงานบ้านได้ปรกติ ท้องแรกค่ะ

ครรภ์6สัปดาห์ มีเลือดออก สีน้ำตาล หมอบอกเป็นภาวะแท้งคุกคาม  50:50  มีใครเป็นช่วงแบบเดียวกันแล้วผ่านม
65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เคยเป็นค่ะตอนแรกคิดว่าประจำเดือนมา แต่ก็แปลกใจทำไมมาน้อยจัง พอไม่กี่วันตรวจก็ท้องค่ะ บอกหมอว่าเป็นเมนล้างหน้าเด็ก แต่หมอก็บอกว่าเป็นภาวะแท้งคุกคาม ตอนนี้ก็ได้ 15 วีค แล้ว วันที่ 1 ตค หมอนัด ก็ลุ้นทุกเดือนค่ะ ท้องแรกแท้งไปเมื่อเดือนเมษา ที่ผ่านมา ท้องนี้กังวลมาก

เคยเป็นค่ะฉีดยากันแท้งทั้งหมด11เข็มคุณแม่ไม่ควรทำอะไรเลยคะพักผ่อนเยอะๆอย่าคิดว่าทำงานบ้านแล้วจะไม่เป็นอะไรแม่บ้านนี้แค่ยกตระกร้าผ้าเบาๆเลือดก็ออกแต่ตอนนี้น้องคลอดออกมาแข็งแรงดีค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะ❤️❤️

เราเป็นเหมือนกันเลย สีน้ำตาลแบบนี้เลย ไปหาหมอ ต้องฉีดยากันแท้ง อาทิตย์ละ 2 ครั้ง และพยายามนอนไม่ค่อยเดินไป 2 อาทิตย์ ตอนนี้ 9 w แล้ว หายแล้ว สู้ๆนะคะ กำลังใจสำคัญที่สุด พยายามอารมณ์ดีอย่าเครียด จะช่วยได้เยอะเลยค่ะ

4y ago

ฉีดยากันแท้งครั้งละเท่าไหร่คะ

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตอนนี้6วีค เหมือนกันเลย มีหยุดๆหายๆ2-3วันก็เป็นอีก แล้วก็หาย หมอบอกเป็นภาวะแท้งคุกคาม แต่ไม่ฉีดยากันแท้งให้เลย เราไม่สบายใจเลย หมอนัดอีกทีวันที่7ตุลานี้ ไปซาวด์ดูว่าเด็กยังอยู่รึเปล่า

เราก็เป็นค่ะ ตอน 6 สัปดาห์ ไม่ต้องคิดมากนะคะ ทำใจสบายๆ อย่ากดดันหรือคิดมาก เราเคยถามคุณหมอถ้าเลือดออกไม่เยอะ ไม่ต้องคิดมากค่ะ ตอนนี้เรา 9 สัปดาห์แล้ว น้องปกติดีค่ะ อยู่ที่คุณแม่ทำใจสบายๆไม่ต้องคิดมาก

เคยเป็นเหมือนกันค่ะ ท้องแรกหลุดค่ะน้องไม่อยู่ พอท้อง 2 ก็แท้งคุกคามอีก หมอฉีดยากันแท้งทุก 15 วันจนครบ 3 เดือนค่ะ ตอนนี้ผ่านมาได้แล้ว 30w6d ค่ะ อย่ายกของหนัก อย่าทำงานหนัก แล้วจะผ่านมาได้ค่ะ สู้ๆนะค่ะคุณแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอน 35 วีค เป็นตอนเช้า พอตอนกลางคืนเป็นอีก ตกดึกๆ ปวดท้องคลอดเลยค่ะ คลอดตอน 35 วีค น้ำหนักแรกคลอด 2720 g ค่ะน้องแข็งแรงดีค่ะ ที่คลอดก่อนกำหนดหมอบอกเกิดจากแม่เดินเยอะ ทำงานตลอดค่ะ

Post reply image

แนะนำให้พักอยู่เฉยๆคับ แฟนผมก็เคสเดียวกัน เดินหนัก มีเลือดสด แท้งคุกคาม หมอให้ฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ และให้พักงาน 2สัปดาห์ลากไป 3 ตอนนี้ 11 สัปดาห์เลือดหยุดและกลับไปทำงานปกติคับ

เป็นค่ะ ตอน8วีค ฉีดยากันแท้ง1ครั้งเองค่ะ หมอห้ามเดิน ห้ามยกของหนัก ห้ามนอนกับแฟน นอนพักเยอะๆๆๆ น้องเก่งค่ะ 37+6 วีคน้องก็คลอดค่ะ แข็งแรงทุกอย่าง หนัก 2965g ไม่อบ ไม่ตัวเหลือง กินเก่ง😄😄

Post reply image

ช่วงนี้แนะนำแม่อย่าทำอะไรใช้พลังงานเยอะดีกว่านะคะ นั่งนอนไปก่อนให้พ้นวิกฤต บ้านนี้กว่าจะผ่านมาได้ก็ลุ้นแทบขาดใจเลยค่ะ ตอนนี้25wแล้วค่ะแต่ก็ยังต้องระวังทุกอย่าง แม่สู้ๆนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง