หนูมาแล้ว

มารายงานตัวแล้วค่ะ จากประสบการณ์ผ่าคลอดเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ขั้นตอนมีดังนี้ เวลา 05.00 น. พยาบาลเอาที่สวนอุจจาระมาให้สวนถ่าย เวลา 06.00 น. ทำการโกนขน ใส่สายปัจสาวะ และเจาะสายน้ำเกลือ สิ่งที่เจ็บที่สุดคือเจาะสายน้ำเกลือนี่แหละเพราะพยาบาลเจาะไม่เข้าเส้นเลือดแตก ต้องเจาะอีกข้าง ลองลงมาคือเจ็บที่สายปัจสาวะเพราะเหมือนต้องฉี่ตลอดเวลา ปวดมาก เหมือนฉี่ไม่สุด อันนี้ก็ทำประมาณ 2 ครั้งเนื่องจากว่าเหมือนฉี่ไม่ลงสายเลยใส่ใหม่อีกรอบ เวลา 08.00 น. นอนรอคิวผ่า เพราะหมอบอกว่าต้องรอคิว ไม่รู้จะผ่ากี่โมงเช้าหรืออาจจะบ่ายก็ได้ เวลา 09.00 น. บุรุษพยาบาลมารับเข้าห้องผ่าตัด เวลา 09.21 น. เข้าห้องผ่าตัด น้ำคล่ำแตกพอดี หมอบอกว่า คงเป็นวันของน้องจริงๆ สักพักพยาบาลถามชื่อนามสกุล ประมาณ 3 ครั้ง และให้ออซิเจน เราเลยถามว่า บล๊อกหลังหรือว่างยาสลบคะ เพราะไม่เห็นว่าพยาบาลจะให้ทำท่ากุ้ง พยาบาลเลยบอกว่าวางยาสลบค่ะ เราก็โล่งใจแต่อีกใจนึงคือ อยากเห็นหน้าลูกก่อน พออีกซักพักก็วางยาเข้าสายน้ำเกลือแล้วก็สลบไป เวลา 09.49 น. หนูออกมาแล้ว แต่แม่ยังหลับอยู่ หมอทำการเย็บแผล นอนดูอาการหลังผ่าตัด 2 ชั่วโมงกว่าได้ เวลา 12.10 น. พยาบาลพยามปลุกแล้วก็ตื่นอิแม่คืองงมากว่ามาทำอะไรตรงนี้ว่ะ สุดท้ายสะดุ้งนึกขึ้นได้ เลยถามพยาบาลทั้งๆที่ไม่มีเสียงเนื่องจากใช้เครื่องช่วยหายใจว่าลูกปลอดภัยแข็งแรงดีไหม เค้าบอกว่าเด็กแข็งแรงดีมาก แค่นี้เราก็มีความสุขที่สุด โดยที่ไม่มีความเจ็บปวดแผลเลย เวลา 13.00 น. กลับห้องพักฟื้นเจอหน้าลูกครั้งแรก ตกใจอีกคือลูกผิวขาวมากกกกก 555 พ่อกับแม่ ผิว2 สี เลยถามสามีว่า แน่ใจนะว่าลูกเรา 555 เพราะสั่งให้เค้าคอยเฝ้าติดตามลูกตลอดกลัวสลับ 555 สามีก็บอกว่าพี่เฝ้าตั้งแต่หน้าห้องไมาไปไหนเลย และมีเราคนเดียวที่ผ่าคลอดเวลานี้ เค้าบอกงงมากเหมือนกันคิดเอาไว้ว่าต้องผิวสีแน่ๆ 555

หนูมาแล้ว
98 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เหมือนกันเลยค่ะสวนปัสสาวะ​เวลาฉี่เหมือนมันไหลออกข้างนอกเลยบอกพยาบาลว่าฉี่รั่วหรือปล่าว​พยาบาลบอกว่าไม่มันไหลเข้าถุงอยุ่ก็เลยปล่อยฉี่ออกมาหมดเลยเพราะกลั้นไว้กลัวไม่เข้าถุงสรุปเปียกยันที่นอน😂 #ผ่าบล็อก​หลังทรมานมาก😂

5y ago

ใช่ค่ะ ทรมานตอนสวนปัสสาวะนี่สุดๆ ดีนะที่หมอตัดสินใจวางยาสลบไม่งั้นคงปวดหลังอีกแน่นอนค่ะ

เป็นประโยชน์มากค่ะ ขอบคุณนะบ้านนี้มานอนรอผ่าคลอดพอดี แต่เรื่องผิวเคยได้ยินมาว่าถ้าเด็กแรกเกิดตัวขาวต่อไปจะดำค่ะ ถ้าเขาเป็นคนผิวขาวลูกจะตัวแดงค่ะคุณแม่ (ข้อเท็จจริงนะ)

ความเจ็บปวดที่งดงามคะ ยินดีด้วยคะ เรากับสามีผิวสองสีเหมือนกันคะ คลอดลูกคนที่2ขาวมากกกกก เดี่ยวนี้1ขวบแล้วสีผิวก็ใกล้เคียงกับพ่อแม่มาหน่อย😂😂

อ่านเพิ่มเติม

ขาวมากๆเลยค่ะ ขาวแบบนี้ไม่เปลี่ยนสีผิวแน่นอน ถ้าคลอดออกมาแล้วตัวแดง จะเปลี่ยนสีผิวเป็นผิวดำหรือสองสีค่ะ😊😊😊😊

เจ็บไหมค่ะคือหยังไม่มีลูกเลยค่ะตอนนี้คุมยุค่ะถ้ามีคือตอนผ่าวางยาสลบไหมค่ะแล้วเจ็บไมค่ะ

5y ago

ไม่เจ็บค่ะ วางยาสลบฉีดเข้าน้ำเกลือ

ยินดีด้วยค่ะ อย่าว่าแต่พ่อเลยค่ะ แม่ก็กลัวสลับเหมือนกัน

5y ago

ใช่ค่ะ แม่นี่สั่งพ่อไว้เลยว่าห้ามไปไหน

ยินดีด้วยนะคะ น้องขาวจั๊วะเลยอยากได้แบบนี้บ้าง☺️

VIP Member

ยินดีด้วยจร้า ผิวขาวใสมากคะ ทานอะไรพิเศษหรือเปล่าคะ

5y ago

ไม่ได้ทานอะไรเป็นพิเศษค่ะ.

ยินดีด้วยค่ะแม่ทานอะไรคะตอนท้องน้องถึงขาวอ่ะค่ะ

5y ago

ทานปกติเลยค่ะ

ยิ่งดีด้วยค่ะเราก็เริ่มกลัวการคลอดธรรมชาติแล้ว

5y ago

คลอดไม่ถืงเดือนก็วิ่งได้แระ555