เหนื่อยใจกับรพที่ฝากท้อง

มาระบายค่ะแม่ๆ เป็นรพ.รัฐประจำอำเภอ ฝากไปตอน8วีค ไม่มีการตรวจคลื่นหัวใจหรือซาวด์หาถุงน้ำคร่ำหรือตัวอ่อนเลย มาเรื่อยๆเวลานัดก็เหมือนแค่เอาสมุดไปให้เค้าเขียน เพิ่งจะได้ตรวจคลื่นหัวใจทารกเมื่อ18วีค และมีการประกาศในห้องฝากครรภ์ว่าจะซาวด์ดูเพศตอน 28 วีค 😔 คือเครียดมากแต่มันไม่มีรพ.ไหนแล้ว ไปรพ.จังหวัดเค้าก็ให้เราไปใช้สิทธิ์30฿ มีอีกที่ก็เอกชน คลอดทีก็5-6หมื่น อยากฝากพิเศษหมอก็บอกว่าถ้าฝากพิเศษต้องผ่าคลอดเท่านั้นซึ่งอยากคลอดเอง เฮ้อ เครียด เหนื่อยใจ เทียบกับท้องแรกคลอดที่รพ.ศูนย์อนามัยย่านบางเขน ดีมากๆ ชำระเงินเองไม่ได้ฝากพิเศษแต่มีการตรวจ และซาวด์ดูบ่อยมาก ตรวจตั้งแต่เข้าฝากท้องครั้งแรก ควรทำไงดีคะ ตอนนี้ 21วีคแล้วค่ะ ใครพอจะแนะนำได้บ้างคะ อยู่จ.นครปฐมค่ะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ด้อปกตินิคะ รพ.รัฐ 8วีคเขาไม่ตรวจคลื่นหัวใจก้อปกติ เพราะยังไม่ได้ยินเสีย 18วีคที่ตรวจเพราะเริ่มจับและได้ยินเสียแล้ว การซาวก้อจะซาวตามรอบเพื่อดูการพัฒนาของเด็ก รพ.รัฐ เขาก้อทำถูกแล้วคะ ศูณที่ไปแล้วเสียเงิน เขาด้อบริการตามราคาที่จ่ายไปคะ เท่าที่อ่านมาคือปกติทุกอย่างคะ ไม่ได้มีอาไรผิดเลย รพ.ก้อทำตามหน้าที่

อ่านเพิ่มเติม
5mo ago

บริการดี ซาวทุกรอบ ตรวจดี แนะนำคลีนิกคะ สะดวกสบาย

ไปตรวจคลีนิคดีกว่ามั้ยคะ ส่วนตัวเราฝากเอกชนค่ะ ได้ยินเสียงหัวใจเบบี๋ตั้งแต่ 6 วีคแล้วค่ะ ช่วง 8 วีคก็จะมาวัดอีกทีว่าอัตราการเต้นโอเคมั้ย เราเข้าใจคุณแม่นะคะ เพราะก็แอบขัดใจเราอยู่ ไม่มีแนะนำให้ตรวจนิฟเลยหรอคะ รอลุ้นเพศตอน 28 วีคทีเดียวเลยหรอ ถ้าได้ตรวจคัดกรองเร็วก็จะดีมากๆค่ะ

โรงบาลรัฐบาลในตัวอำเภอเป็นแบบนี้แหละค่ะ เพราะส่วนใหญ่ไม่มีคุณหมอสูติประจำ ถ้าอยากเห็นภาพอัลตราซาวด์ทุกครั้ง แนะนำให้ฝากพิเศษค่ะ และการฝากพิเศษไม่จำเป็นต้องผ่าคลอดเสมอไปนะคะ คุณหมอจะประเมินทารกว่าสามารถคลอดปกติได้ไหม ถ้ามีอะไรผิดปกติหรือเสี่ยงจึงจะแนะนำให้ผ่านะคะ

ไปตรวจ ซาว ที่คลินิกค่ะ แค่เป็นครั้งๆ ส่วน รพ ก็ไปตามเดิมค่ะ

เพื่อความรวดเร็วแนะนำไปคลอนิคนะค่ะ