single mom

มันเป็นยากมากไหมนะ เรื่องของจิตใจเมื่อไหร่ถึงจะเข้มแข็ง มันนานมากไหม อีก5เดือนก็คลอดแล้ว แค่คิดยังไม่มีแรงเบ่งเลย ท้อไปหมด

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สู้ๆนะคะ ผ่านมาได้เราจะดีขึ้นเอง เราก้อแม่เลี้ยงเดี่ยวค่ะ ผช ไม่รับให้ทำแท้ง แต่เราเลือกเก็บไว้และต้องดูแลตัวเองคนเดียวตั้งแต่นั้น ผช มีใหม่สบายไปแล้วแถมแช่งให้ลูกเราตายทุกครั้งที่คุยไม่ดีกันค่ะ เงินไม่ช่วยสักบาท เราแย่มาก ทำทุกอย่างให้ได้เงินมา เคยคิดฆ่าตัวตายด้วยค่ะ แต่สู้จนผ่านมาได้ อยนี้คลอดแล้ว น้องจะ3เดือนแล้ว อดทนนะคะ พอเค้าเล่นเค้ายิ้มกับเรา ทุกอย่างหายหมดเลยค่ะ ลูกคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตเราค่ะ เหนื่ออยแค่ไหนก็คุ้มค่าค่ะ อยากให้มองึคนที่แย่กว่าเรา มีอีกเยอะค่ะ สู้ๆนะคะ เราต้องทำให้ได้เพื่อคนที่รักเราค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

อารมสำคัญมากค่ะเดือนแรกคลอดมารุ้เรื่องเลย แต่ตอนนี้ขึ้นมากๆ สุ้ๆนะคะ พวกเราหญิงแกร่งค่ะ

เราก็ซิงเกิ้ลมัมตั้งแต่รู้ว่าท้อง จนท้อง4เดือนแล้วค่ะ อดทนนะคะ บางอย่างมีแล้วทุกข์ใจก็ไม่ต้องมีมันก็ได้ค่ะ คุณแม่อมทุกข์แล้วลูกจะมีความสุขได้ยังไง จริงมั้ยคะ ช่วงแรกทรมานมากค่ะ ร้องไห้จะเป็นจะตาย จนตอนนี้ปล่อนวางค่ะ ไม่ส่อง ไม่ตอแยมันกับแฟนใหม่มัน เอาแต่เงินค่าใช้จ่ายค่ะ ทำงานหาเงิน สร้างอนาคตตัวเองไปพร้อมกับอนาคตลูกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ ต้องใช้เวลาหน่อยแต่ละวันที่ผ่านไปก็ดีขึ้นทุกวันค่ะ

ยิ้มไว้นะคะ เราสามีเสียตอนลูกคนที่สองอยู่ในท้องก็ผ่านมาได้ 10 ปีแล้วค่ะ ตอนนี้คนที่ 3 อยู่ในท้องยังง้องแง้งกับพ่อเด็ก(สามีใหม่)อยู่เลยค่ะ เราอย่าไปต้องคาดหวังอะไร ทำตัวเองให้มีความสุขดีที่สุดนะคะ ชีวิตต้องดำเนินไป แต่เห็นหน้าลูกเราก็มีความสุขนะคะ ช่วงนี้น้องน่าจะดิ้นทักทายคุณแม่แล้ว คุยเล่นกับน้องเค้าบ่อยๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เก่งมากเลยค่ะ

สู้ๆคะเราก็เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวเหมือนกันตอนนี้ท้องได้4-5เดือน ทำงานกลางคืนอยู่คนเดียวบ้านก็ต้องเช่าข้าวก็ต้องซื้อดิ้นรนคนเดียวทุกอย่างส่วนผู้ชายก็......🙄

5y ago

ถือว่าทำบุญค่ะ เหมือนหมดเวรหมดกรรม ให้เค้าไปในที่ๆของเขา สักวันเค้าก็จะไม่มีความสุขทิ้งลูกทิ้งเมียไป ความสุขอยู่ได้ไม่นานแต่เรานี้สิ มีลูกน้อยอยุ่ให้กำลังใจทุกๆวันเลย

สู้นะคะ เข้าใจความรู้สึก กำลังจะเป็นเหมือนกัน แต่คิดในทางที่ดีสิ่งที่เลือกอาจเป็นสิ่งที่ดีที่สุดกับลูกก็ได้ ให้กำลังใจตัวเองสำคัญที่สุดคะ

5y ago

จ้า มันอาจลำบากที่จะทำใจ😊

สู้ๆนะคะคุณแม่..สภาพจิตใจของคุนแม่เปนสิ่งสำคัญสามารถส่งผลต่อลูกได้ บ้านนี้เปนคนแม่เลี้ยงเดี่ยว ต้องอดทนนะคะ ลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุดคะ

5y ago

ค่ะแม่ ขอบคุณมากๆเลยนะคะ

สู้สู้นะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ วันหนึ่งคุณจะเข้มแข็งเพราะความน่ารักของลูกคุณเอง

5y ago

ขอบคุณนะคะคุณแม่ ลูกน่าจะร้องทั้งคืนจนไม่มีเวลาเครียดมากกว่าค่ะ555

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-76734)

สู้ๆนะคะ ได้เห็นหน้าลูกเห็นเค้ายิ้ม กำลังจะใจเต็มเปี่ยมเลยค่ะ อดทนนะคะ

5y ago

ไฟลติ้งค่ะ👶

สู้นะคะๆ เพื่อตัวเล็กแล้วคุณแม่จะผ่านไปได้แน่นอนค่ะ

5y ago

เห็นหน้าลูกคงมีความสุขขึ้นค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง