มันอยู่ที่หัวนม

มันคืออะไรคะ? แม่ๆบ้านไหนเป็นบ้างคะ ตอนนี้เราท้องได้6เดือนกว่า มีเม็ดอะไรขึ้นที่หัวนม น่าจะเป็นเซลผิวรึป่าวไม่แน่ใจเพราะเหมือนมาก แต่แข็งเหมือนเม็ดข้าวสาร เราแกะมันออกมาจากหัวนม2ข้างรวมกันได้เท่านี้ น้ำนมไหลตามออกมาเล็กน้อย อยากถามว่ามันคืออะไรคะ มีใครเป็นบ้างมั้ย น่ากลัวมั้ย ผิดปกติมั้ยคะ

มันอยู่ที่หัวนม
142 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นจร้ามีเป็นตอนท้อง 4 เดือน แต่เราไม่แกะนะจร้า เพราะ เวลาอาบน้ำเคยมือถูไปโดนแล้ว มันก็หลุดแล้วจะมีน้ำนมไหลซึมออกมา และมันจะแสบมากๆ พอหายก็เป็นอีกอยู่แบบนี้เหมือนตกสเก็ตแต่เวลาเราอาบน้ำมันก็ไม่เเข็งนะจร้า พอหลังจากนั้นมันก็จะแห้งๆแข็งๆที่หัวนม แต่เราไม่ไปแกะไปโดนมันเพราะเวลามันหลุดแล้ว ชอบแสบหัวนม น้ำนมก็ไหลออกมาด้วย ถ้ามันหลุดเองน้ำนมก็ไหลซึมเปียกเสื้อเลยถ้ามันหลุดออกไปเยอะ ตอนนี้ 6 เดือน ก็ยังเป็นอยู่จร้า แม่อย่าไปแกะมันเลยจร้าเดียวมันก็หลุดออกไปเอง พอถึงเวลาเราให้นมน้องก็ไม่มีแล้วจร้า ลองไปหาอ่านมาเค้าบอกปกติ จร้า ไม่น่ากลัว ไม่ อันตราย แต่เค้าห้ามไม่ให้ เกาหรือแกะ จร้า

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้เป็นสีขาวที่หัวนมคะเป็นเหมือนเซลล์ผิวที่เหมือนมันแห้งแล้วผลัดเซลล์เก่าออกมาบ้านนี้ก็สังเกตเห็นตอนแรกใช้ผ้าขนหนูค่อยเช็ดคะ แต่มันออกยากเลยเอาคัตตอลบัทจุ่มน้ำอุ่นแล้วค่อยเช็ดเขี่ยออกคะ แต่บ้านนี้ไม่มีน้ำนมซึมออกมาคะ

2y ago

คลอดพร้อมกันแน่เลยจ้า อายุครรภ์เท่ากันเลย

ใช่มันคือเซลล์ผิวและสิ่งสกปรกที่ติดตรงหัวนมพยามใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นๆเช็ดออกตอนอาบน้ำและดึงหัวนมเพื่อเป็นการกระตุ้นน้ำนมค่ะ ท้องแรกเราเคยทำน้ำนมออกดีมาก นี้ท้องสองล่ะจ้า

ปกติค่ะไม่มีลูกก้มีแค่เราไม่สังเกตุ​ตัวเองเหมือนตอนมีลูก​ มีลูกลานนมจุกนมขยายใหญ่ขึ้นเลยเห็นชัด​ เหมือนเปนหัวไขมันอุดตันนมเราว่านะคล้ายหัวสิวอุดตันอะค่ะเราก้แคะหลังมีลูก2ขวบก้ยังมี

เปนคะ แต่เข้าไปอ่านบทความในอินเทอร์เน็ตจะแนะนำไม่ให้แกะนะคะ ปล่อยไปตามธรรมดาคะ เป็นปกติของร่างกายเรา ถ้าเราแกะอาจจะเกิดการอักเสบของหัวนมได้คะ

บ้านนี้เป็นไขสีขาวๆที่หัวนมเช็ดออกประจำเลยค่ะ แล้วก็มีน้ำนมไหลบ้างบางครั้ง ตอนนี้ท้อง6เดือนค่ะ

2y ago

เปนเหมือนกันเลยค่ะ ใส่เสื้อในพอถอดจะอาบน้ำเหมือนมีน้ำอะไรขุ่นๆๆไหลออกมาค่ะเเต่ไม่มาก

VIP Member

ก้อนแป้งค่ะ มันจะค่อยๆหลุดออกมาเอง บ้านนี้ก็ชอบแกะเล่นมันเหมือนสิว พอลูกเข้าเต้าดูดไปไม่เป็นอันตรายค่ะ เหมือนเป็นก้อนปิดรูน้ำนมไว้ก่อนลูกดูดจ้าแม่ 🥰

บ้านนี้ก็มีค่ะ แต่ไม่แข็งเป็นก้อน น่าจะเป็นเซลล์ที่ตายแล้ว ทำความสะอาดโดนเช็ดด้วยคอตตอนบัด แต่ไม่มีน้ำนมไหลตามมานะคะ

ใช้ผ้าชุปน้ำอุ่นเช็ดเบาๆ บ้านนี้ผ่าคลอดไม่มีน้ำนม แต่ให้ลูกดูดกระตุ้น สองวันน้ำนมมาเลยจ้า ตอนนี้มาจนล้นเลย

3y ago

เหมือนกันค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ แต่คุณหมอแนะนำว่าห้ามแกะค่ะ หลังคลอดจะหลุดออกไปเอง แต่มันไม่ใหย่เท่าของแม่น่ะค่ะ เป็นแค่จุดเล็กๆค่ะ

2y ago

น้ำนมเริ่มออกตั้งเเต่3เดือนเเล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง