มีอาการวินเวียน ปวดหัว จะอ้วก ทุกครั้งเมื่อท้องว่างแม่ๆๆทำอย่างไรกันคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ส่วนตัวใช้วิธีแบ่งมื้ออาหารเป็น 5 มื้อค่ะ โดยลดปริมาณแต่ละมื้อลง ช่วงเช้าหลังตื่นนอนแม่เพนจะมีอาการหนักมากค่ะ เพราะปล่อยให้ท้องว่างตอนกลางคืน แม่เพนใช้วิธีวางแครกเกอร์ไว้บนหัวเตียงเลยค่ะ ตื่นขึ้นมาก็ทานเลย แล้วค่อยลุกไปอาบน้ำแปรงฟัน แล้วทานอีกทีประมาณ 9 โมงเช้า เที่ยง 4 โมงเย็น 1 ทุ่ม

อย่าปล่อยท้องว่างนะคะ เด๋วจะพาอาเจียนหนักขึ้นค่ะ ถ้าแพ้แรงมากทานไม่ค่อยได้ลองทานเป็นขนมปังกรอบพวกแคร็กเกอร์กะนมดูค่ะ แบ่งมื้ออาหารเพิ่มจาก3มื้อเป็น4-6มื้อทานน้อยทานบ่อยจะดีค่ะ สำคัญเรยต้องเคี้ยวิาหารให้ละเอียดไม่ควรทานจนอิ่มจุกค่ะจะพาให้อาเจียนง่ายค่ะ

นอนหรือนั่วพัก จิบน้ำก่อนค่ะ และค่อยกินอาหารอ่อนๆย่อยง่าย อย่างโจ๊ก ข้าต้ม ซุป เส้นก๋วยเตี๋ยว เพราะกระเพาะจะได้ไม่ทำงานหนัก ไม่ทำให้คลื่นไส้ อาเจียนง่ายด้วยค่ะ

8y ago

ขอบคุณคะจะทำตามคำแนะนำนะคะ

แม่เพนหายแพ้ตอนเดือนที่ 4 ค่ะ (แต่ช่วง 3 เดือนแรกที่แพ้ น้ำหนักขึ้นพรวดๆเลยนะคะ เพราะปล่อยหิวไม่ได้เลย) คุณแม่ก็สู้ๆนะคะ อีกไม่กี่เดือนก็หายแพ้แล้วค่ะ ^^

8y ago

ยินดีค่า

ขอบคุณที่แนะนำนะคะแม่เพน..ตอนนี้ท้องได้2เดิอนแล้วคะอีกนานมั้ยคะกว่าอาการแบบนี้จะหาย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-11989)

คำถามที่เกี่ยวข้อง