ถามผู้รู้หน่อยครับ

ภรรยา ท้องเสียและอาเจียนด้วยครับ จะมีผลเสียกับลูกในท้องไหมครับ ตอนนี้ท้อง 8 เดือนครับ ขอถามผู้รู้หน่อยครับ ขอบคุณครับ

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

หาหมอด่วนเลยค่ะ​ เพราะเราเคยเป็นเหมือนกัน​ ไปเกือบไม่ทัน​ ต้องนอนแอดมิท​หลายคืนเลยเพราะอาการท้องเสียและอาเจียนทำให้กระตุ้นการบีบตัวของมดลูก​ เราต้องนอนให้ยาและน้ำเกลือหลายวันเลย​ เนื่องจากน้องจะคลอดก่อนกำหนด​ อันตรายมากนะคะ​ เราต้องฉีดยาระงับคลอดทุกๆ​ 4​ ชม.เลยค่ะ​ เหมือนจะเล็กน้อยนะคะ​ แต่เป็นเรื่องที่อันตรายมากค่ะ​ ยิ่งผู้หญิงที่อายุครรภ์​น้อยๆ​ ตอนนั้นเราอายุครรภ์​ 29​W​ ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

พาไปหาหมอรึยังค้ะ อาหารน่าจะเปนพิษค่ะ แม่บ้านนี้เคยเป็น ค่ะ ให้รีบพาไปหาหมอ อย่าให้เกิดภาวะขาดน้ำค่ะ อย่าซื้อยากินเอง เพราะคนท้อง กินยาเองไม่ได้นะค้ะ แม่บ้านนี้ไปหาหมอ คุนหมอฉีดยาให้ค่ะ และจ่ายยาที่คนท้องกินได้ อาจจะไม่ได้หายเร็ว แต่อาการจะค่อยๆดีขึ้นค่ะ จิบน้ำเกลือแร่บ่อยๆค่ะ ถ่ายท้องจนเชื้อหมด ทานอาหารอ่อนๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ท้องเสียตอนเเปดเหมือนกันค่ะ ท้องเสียอยู่สองวัน มีนัดหาหมออีกสามวัน พอไปตรวจ หมอแจ้งว่า น้ำคร่ำน้อยมากค่ะ เลยได้ผ่าคลอดทันทีตอน35วีคค่ะ น้ำคร่ำน้อยอันตรายต่อลูกในครรภ์มากค่ะ ไปพบหมอให้เค้าตรวจอย่างละเอียดดีกว่าค่ะ จะได้ไม่กังวล

VIP Member

หน้าจะท้องเสียจากอาหารเป็นพิษนะคะ บ้านนี้ก็เป็นแต่แค่ท้องเสียเลยกินเกลือแร่ที่แก้ท้องเสียสำหรับคนท้องมากิน และไม่กินอาหารจัด 2 วันก็ดีขึ้นคะ แต่ถ้าเป็นหนักควรหาหมอคะ คนท้องกินยามั่วๆไม่ได้

เคยเปนค่ะ ปวดท้อง ท้องเสีย อาเจียน ข้ามวันข้ามคืน นอนไม่ได้เลย ลุกเข้าห้องน้ำทั้งคืน อาหารเป็นพิษค่ะ 😄 ไม่มีผลต่อเด็กในท้อง ค่ะ ไปหาหมอ เอาเกลือแร่มากินนะคะ

VIP Member

หาหมอดีกว่าค่ะ ช่วงท้องภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำเป็นนู้นเป็นนี้ง่าย เราเคยท้องเสียนึกว่าไม่เป็นไร2-3วันยังไม่หาย ไปหาหมอสรุปเป็นลำไส้ติดเชื้อไวรัสแบบงงค่ะ😅

เราเคยเป็นค่ะ รีบไปพบแพทย์ด่วนเลยค่ะ ถ้ามีอาการเพลียแล้วท้องแข็งด้วยยิ่งจะอันตราย จะมีผลต่อลูกในท้องค่ะ อาจจะทำให้ลูกคลอดก่อนกำหนดได้

VIP Member

มีผลเสียค่ะ ท้องแก่ไม่ควรท้องเสียเพราะมดลูกจะบีบตัวจะทำให้คลอดก่อนกำหนด เคยอ่านเจอค่ะ อันตรายค่ะ ร่างกายจะขาดน้ำด้วย หาหมอด่วนเลยค่ะ

บ้านนี้เคยเป็นแบบที่ถามเลยค่ะ เป็นตอน7เดือนกว่า 2วันแล้วก็หายค่ะแต่เพลียมาก555 อาหารเป็นพิษ เราไปหาหมอค่ะ หมอให้ยามากิน

VIP Member

หาหมอค่ะ การท้องเสีย หรือติดเชื้อ นอกจากจะสูญเสียน้ำ ร่างกายอ่อนเพลีย อาจจะทำให้เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง