ท้องยังไม่ได้บอกพ่อแม่

พ่อแม่รับรู้ค่ะ ว่ามาอยู่ด้วยกัน แต่ตอนนี้ท้อง 4 เดือนกว่าแล้วยังไม่ได้บอกพ่อแม่เลยค่ะ แล้วแฟนก็ให้ลาออกจากงานพากลับไปอยู่บ้านเค้าที่ต่างจังหวัด เราก็ไปแบบงงๆ ยังไม่ได้บอกพ่อแม่ด้วย เพิ่งเรียนจบค่ะ รอรับปริญญาอยู่พ่อแม่ถามตลอดว่ารับเดือนไหนจะไปตัดชุดรอ แต่ดีนมาท้องก่อน กำหนดรับปริญญาออก ปลายปีนี้คือท้องก็ 6-7 เดือนแล้วไม่น่ารับไหว แล้วพอกลับมาอยู่บ้านเค้ามามือเปล่ากันทั้งคู่ม่มีเงินกินใช้เลยค่ะ เราเครียดอยู่คนเดียวทั้งท้องไม่ได้บอกพ่อแม่ ทั้งออกจากงานมา ทั้งมาอยู่บ้านเค้า เราไม่กล้าบอกเองจะให้แฟนเป็นคนบอกพ่อแม่เรา แต่เค้าไม่พูดสักทีค่ะ เรากลุ้มใจมาก ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ ต้องทำยังไงกับชีวิตต่อ

19 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บอกพ่อแม่ดีที่สุดค่ะ อาจจะโดนด่าว่าบ้าง แต่ยังไงเขาก็ต้องยอมรับเพราะว่าเราคือลูก เวลามีปัญหาเงินขาดแคลนเขาได้ช่วยเราได้ค่ะ ถ้าปิดบังต่อไปมันไม่ดีหรอกค่ะพวกท่านอาจจะเสียใจตามมาที่หลังก็ได้นะค่ะ บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ แต่บ้านนี้ยอมบอกพ่อแม่ดีกว่าค่ะเพราะเราไม่ได้ทำงานแถมย้ายมาต่างจังหวัดมาบ้านแฟนเหมือนกันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากนะคะ ^^

รีบบอกตรงๆตามความจริงค่ะ ทุกอย่างเกิดขึ้นแล้ว ยอมรับมัน แล้วเผชิญหน้ากับมัน*อย่างมีสติ*ค่ะ พวกท่านอาจจะโกรธ อาจจะเสียใจ แต่ก็แค่ชั่วคราวค่ะ สุดท้ายแล้วคนที่อยู่เคียงข้างและคอยช่วยเหลือดูแลเราตลอดก็คือพวกท่านค่ะ ชีวิตนี้เรายังทำอะไรให้พวกท่านภาคภูมิใจได้อีกมากมายค่ะ เช่น เป็นแม่ที่ดีของลูก ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

พ่อแม่เรา เราบอกเองดีกว่าค่ ยังไงเราก็ลูกท่านแล้วยังมีหลานท่านอยู่ในท้องอีก เรียนจบเเล้วก็ถือว่าประสบความสำเร็จไปอีกขั้นแล้วล่ะค่ะ ถึงจะไม่ได้ใส่ชุดรับปริญญาแต่เราก็มีของขวัญที่ล้ำค่าที่จะลืมตาดูโลกในอีกนาน คุ้มแล้วค่ะชีวิต สู้ๆน่ะค่ะ เครียดมากไม่ดีกับลูกในท้องน่ะค่ะคุณแม่

แนะนำให้เราเป็นฝ่ายบอกเองดีที่สุดนะคะ แล้วค่อยให้ฝ่ายชายคุย ครอบครัวอยากได้ยินจากปากเราที่สุดค่ะ บ้านนี้ท้อง38วีค1วันแล้วค่ะ ยังไม่รับปริญญาเหมือนกัน แต่กำหนดการออกแล้วรับปี63. สู้ๆนะ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี กอดๆให้กำลังใจนะคะ💙

5y ago

ขอบคุณมากนะคะ มีกำลังใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ^^

บอกไปตามตรงดีที่สุดค่ะ เพราะคุณท้องอยู่ด้วย ยิ่งคุณเครียดมันจะส่งผลต่อเด็กในท้องนะคะ คนเป็นพ่อเป็นแม่ ตอนแรกก็อาจจะเสียใจบ้าง แต่ยังไงพ่อแม่ก็ต้องเข้าใจและให้อภัยลูกได้เสมอค่ะ สู้ๆๆนะค่ะ

แอบบอกแม่เราก่อนเถอะค่ะ แล้วจะได้วางแผนกันต่อ คลอดแล้วจะเลี้ยงยังไง จะกลับไปทำงานหรืออะไรจะได้เตรียมการไว้ ไปอยู่บ้านเค้าเงินไม่มีก็ลำบากเหมือนกันนะคะ

5y ago

นี่ก็กะบอกบอกแม่ก่อนแล้วให้แม่ไปกระซิบพ่ออีกที แอบกลัวพ่อดุ

ไม่มีใครเห็นหัวเราเท่าพ่อแม่ของเราหรอกคะ ทางที่ดีกลับไปหาไปอยู่บ้านพ่อแม่เราดีกว่า เรามาซึ้งคุณพ่อแม่ตอนท้องนี้แหละ ผัวยังดูแลไม่เท่าพ่อแม่เลย

เหมือนหนูเลยคะตอนท้องไม่กล้าบอกพ่อกับเเม่จนพ่อกับเเม่รู้เองเเต่ท่านก็ไม่ด่าอะไรนะคะเเค่สอนเราคะ

เราเป็นคนบอกดีที่สุดจ้า นี่ก้อบอกเอง แม่ก้อตกลงใจไปสักพัก สุ้ๆจ้า ที่สำคัญอย่าเครียดมีผลต่อลูก

ควรบอกพ่อแม่เลยค่ะ ยังไงเราก้ต้องพึ่งเค้าค่ะ พ่อแม่ยังไงก้คือพ่อแม่อยู่กับเราไปตลอด