☹😢😢เหนื่อย ท้อ

พ่อเเบบไหนถึงเเสดงว่ารักลูกค่ะ ตั้งเเต่ท้องมาเเฟนไม่เคย ลูบท้องเกิน10ครั้งเลยค่ะ ไม่เคยคุยกับลูก ไม่เคยถามว่าลูกดิ้นมั้ย ไม่เคยถาทว่ากินข้าวยัง เเบบนี้คือเขารักมั้ยค่ะ เหนื่อยมากเลยค่ะอยากจะเลิกกันไปให้จบๆ เเต่ติดที่ลูกอย่างเดียวเลยค่ะ เราไม่ได้ตั้งใจจะมีเเต่น้องมา ถ้าเราเลือกได้ เราไม่อยากมีเลยค่ะไม่อยากให้เกิดมาเป็นเด็กมีปันหาหรือขาดความอบอุ่น #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็ไม่หวานค่ะ พ่อๆไม่ได้เล่นกับน้อง ไม่ได้ลูบท้อง ไม่เคยถามว่าเรากินข้าวยัง แม่บ้านนี้ยังทำงานทุกอย่างปกติ ทั้งงานบ้าน เลี้ยงลูกคนโต6ขวบ งานด้านนอกบ้าน แต่ความเป็นพ่อเขาก็มีอยุ่ไม่น้อย พาไปหาทุกครั้งที่หมอนัด ไม่ปล่อยให้ไปเอง ถ้าตรงกับวันธรรมดาเขาก็จะลางานพาเราไป แต่ก็ไม่เคยเข้าห้องตรวจตอนเราตรวจครรภ์ อาจเป็นเพราะเขาเป็นคนแบบนี้ด้วย ไม่ค่อยแสดงออก ไม่ค่อยพูด แต่ก็ถามทุกครั้งที่ออกจากห้องตรวจว่าเป็นยังไงบ้าง ปกติไหม เพราะเราเป็นความโรคดันสูงก่อนตั้งครรภ์ หรือไม่ก็เราจะเล่าเองเลยว่าเบบี้น้อยเป็นยังไงบ้าง เราเลยไม่ได้คาดหวังอะไรมากกับการที่เขาจะต้องมาใส่ใจ แต่ก็มีบางครั้งที่นอยด์บ้างเป็นบางอารมณ์ ค่ะ แต่เราจะพูดไปตรงๆเลย ถ้าวันนั้นรู้สึกน้อยใจเค้า เจอหน้าเขาเราพูดออกไปเลยค่ะ ว่าทำไมแบบนี้แบบนั้น สู้ๆค่ะแม่ เราเองต้องรักตัวเราและลูกก่อน พอคลอดแล้วเราจะมีความนอยด์มากกว่าตอนท้องอีกเป็นเท่าตัวค่ะ อาจเป็นเพราะเลี้ยงน้องเหนื่อย และเวลาพักผ่อนไม่เพียงพอค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

บ้านนี้หาหมอเองตลอดค่ะไปคนเดียว เค้าไปเเค่ครั้งเเรกเพราะต้องเจาะเลือด

ทางนี้ทะเลาะกันตลอดเมื่อพูดเรื่องลูก(ไม่ได้อยู่ด้วยกัน) จนตอนนี้ 8 เดือนแล้ว ก็ไม่เคยคุยกันเป็นจริงเป็นจังเรื่องลูก เราไม่ให้จับท้องด้วยค่ะ เพราะเหมือนเรากลัวไปเลยว่าจะต้องทะเลาะกันอีก จนวันที่เราตัดสินใจบอกเขายุติความสัมพันธ์กัน เขาถึงได้มาถามเรื่องลูกว่าเป็นยังไงบ้าง ก็งงๆตั้งนานไม่เคยถาม แต่สุดท้ายก็วนกลับไปลูบเดิมอีก ตอนนี้เลยอดทนอีกเดือนเดียว ให้เขาได้เห็นหน้าลูกก่อน...อยากดูเหมือนกันว่าที่บอกว่าไม่อยากให้ลูกรู้สึกขาด จะทำยังไง เป็นแบบไหน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้บอกอยากมีถ้ามีจะเลิกบุหรี่ อยากเลี้ยงลูก นี่ลูก 9 เดือนแล้วจ้า สูบบุหรี่เหมือนเดิม ให้ดูลูกวันละ 3 ชม.แทบจะชักดิ้นตาย ดูลูกของมัน = เปิดมือถือให้ดู ตัวเองหลับบ้าง เล่นเกมบ้าง ทำเหมือนเลี้ยงหมาตัวนึง เราเห็นแล้วรำคาญตา ถามหย่ามันก็ไม่หย่า บอกอยากอยู่กับลูกอยากให้ลูกมีครอบครัวที่อบอุ่น บางทีก็อยากจะถามว่าดูไม่ออกรึไงว่าที่เป็นอยู่มันไม่ใช่ครอบครัวที่อบอุ่นค่า

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

สู้ๆค่ะเเม่

บ้านนี้คุณพ่อก็ไม่คุยกับลูกนะคะ แต่ก็ลูบท้องบ่อยๆ บ้านนี้แฟนไม่ชอบเด็กและยังไม่อยากมีลูก แต่น้องมาแล้วด้วยความที่คุณพ่ออายุเยอะแล้วเลยมีวุฒิภาวะและความพร้อมหลายๆอย่าง นางก็เต็มที่กับเราและลูกทุกวันหมดนอกจากทำงานก็หมดเวลาไปกับการพาเราหาอะไรกิน ภาวนาให้ลูกคลอดดมาแล้วนางจะตกหลุมรักลูกตัวเองและรักเด็กมากขึ้นคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอให้เป้นเเบบนั้นค่ะ🥺

คุณพ่อมุ้งมิ้งกับลูกสาวมาก จุฟท้อง ทักทายตลอด เล่านิทานทุกคืนลูกก็ชอบ เวลาเล่านิทานดิ้นกระจุย ที่สำคัญทำงานบ้านแทนทุกอย่าง ไปรับไปส่งทำงาน ถือของ ระวังทุกย่างก้าว เอาใจใส่แบบสุดยอดมาก ฉันยอม แต่มีอันทำให้ปวดหัว เคร่งเรื่องกินมากเพราะเราเป็นเบาหวานจากรกเด็ก คุมอาหารจนเครียดเลยล่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

แม่อย่าเครียดบางทีคุณพ่อแค่ทำตัวไม่ถูก บ้านนี่แรกๆก็เฉยๆค่ะ เขาทำตัวไม่ถูก จนเวลาลูกดิ้นลูกขยับ เราจะคอยบอกเขา แล้วเขาจะมาจับมาลูบ พอลูกดิ้นตอบคุณพ่อดูตื่นเต้นมากๆ ทุกวันนี้ก่อนอนต้องเรียกต้องจับรอลูกดิ้นทุกวันค่ะ 😁

2y ago

เคยให้จับตอนลูกดิ้นเเล้วค่ะ เค้าก็เเค่บอกว่ารู้สึก เเต่ก้ไม่ได้อะไรมาก

อย่าถามหาความรักจากคนเป็นพ่อเลยค่ะ แม่ควรรักลูกรักตัวเองก่อนนะค่ะ ต่อให้ไม่อยากมีตอนนี้...หรือพ่อไม่รัก เราควรรักลูก รักตัวเองให้มากค่ะ เพราะความรักจะมากับความรู้สึกดี ความเข้าใจคนรอบข้าง และตัวเองนะค่ะ ✌️✌️

2y ago

ลูกเรา เราก็รักสิคะ ส่วนความรักจากพ่อก็อีกเรื่องนึงนะคะ ความหมายคืออยากให้คุณพ่อใส่ใจมากกว่านี้ ครอบครัวจะได้ดูอบอุ่นขึ้น

VIP Member

บ้านนี้อยู่คนละที่คะถามตลอดว่ากินข้าวกินยาหรือยังแต่ตอนอยู่ด้วยกันนางไม่กล้าทำอาจจะเขิลว่าทำแบบไหนยังไงลูกคนแรกแฟนด้วยคะบางทีเค้าทำตัวไม่ถูกแต่ก็มีแอบห่วงๆบ้างอย่าคิดมากจ้าปล่อยวางบางคนรักนะแต่ไม่แสดงออกจ้า

2y ago

ขอบคุณค่ะเเม่ 🥺

ไม่ต้องน้อยใจนะคะเราก็เป็นคะตอนนี้ทำใจได้แล้วทนอยู่จนลูกคลอดเราก็จะอิสระแล้วค่ะ ลูกคนเดียวเลี้ยงได้อยู่แล้วค่ะอย่าไปผูกมัดกับผู้ชายคนเดียวถ้าเค้าจะรักจะดูแลอยู่เฉยๆเค้าก็รักละดูแลเราค่ะ

อย่าคิดมากเลยค่ะช่วงท้องก็เป็นแบบนี้และ หาอะไรทำไปเล่นเกมเล่นติ๊กต๊อกไปค่ะ คุณพ่อบ้านนี้ดีทุกอย่างแต่เราก็ยังไม่พอใจเค้าอยู่ดี เราชวนเค้าทะเลอะทุกวันจนสงสาร เลยเลิกน้อยใจแล้ว

2y ago

มันไม่เหมือนกันค่ะเเม่ เค้าไม่สนใจจิงๆค่ะ